Kết quả trận Nhật Bản vs Costa Rica bảng E bóng đá World Cup 2022 ngày 27/11

Lúc 17h00 ngày 27/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Nhật Bản vs Costa Rica trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Ahmed bin Ali. Cập nhật kết quả Nhật Bản vs Costa Rica bên dưới.

(Bấm F5 để thấy kết quả bóng đá mới nhất)

Kết quả trận Nhật Bản vs Costa Rica: 0 - 1

Xem video bàn thắng Nhật Bản vs Costa Rica  (nguồn VTV)

Chung cuộc đội tuyển Costa Rica giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nhật Bản, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp.

Phút 90+6'. Hết giờ. Chiến thắng xứng đáng cho Costa Rica. Họ đã chơi kỷ luật và trình diễn bộ mặt khác hoàn toàn.

Hiệp 2 được bù giờ thêm 6 phút, liệu "Samurai xanh" có san bằng tỷ số?

Đội tuyển Costa Rica vượt lên dẫn 1-0 ở phút 81.

Phút 81, Hidemasa Morita chuyền bóng hớ hênh để Keysher Fuller ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Tận dụng pha xử lý hỏng của cầu thủ Nhật Bản, Fuller tung cú cứa lòng chân trái điệu nghệ. Thủ thành Gonda bay người hết cỡ khẽ chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn được bàn thua.

Phút 75, tỷ số vẫn là 0-0. Dan Orlowitz, nhà báo của Japan Times, bình luận: "Tôi không thấy bất cứ điều gì đe dọa từ khả năng phản công của Costa Rica, nhưng Nhật Bản chơi quá buồn ngủ". Nếu chỉ có được 1 điểm ở trận này, "Samurai xanh" sẽ phải chờ kết quả của trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha để toan tính.

Phút 70, Ito đi bóng kỹ thuật vượt qua Calvo buộc hậu vệ Costa Rica phải kéo người từ phía sau, nhận thẻ vàng cảnh cáo.

Phút 67, HLV Moriyasu bắt đầu tung những quân bài tẩy với khả năng khoan phá tốt như Mitoma và J.Ito vào sân.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Moriyasu tung Ito và Asano vào sân. Tiền vệ Morita tung cú đại bác ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Navas xuất sắc tung người cứu thua.

45 phút đầu khép lại với tỷ số hòa 0-0

Costa Rica đang thi đấu tốt dần lên. Joel Campbell vừa có pha vẩy má ngoài chân trái đầu vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Costa Rica (áo đỏ) đang chơi đầy nỗ lực

Thi thoảng Costa Rica cố gắng triển khai phối hợp nhỏ. Tuy nhiên, những tình huống chuyền bóng cuối cùng của đại diện Bắc Mỹ lại thiếu chính xác.

Nhật Bản (áo xanh) chơi pressing ngay bên phần sân đối phương khiến đối thủ không thể lên bóng thoải mái.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV Moriyasu đã xua quân lên tấn công phủ đầu. Nhật Bản tràn lên đá nửa sân nhưng Costa Rica cũng chủ động phòng ngự khá kín kẽ. Ritsu Doan xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, không có bóng áo xanh nào áp sát dứt điểm. 

Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

Nhật Bản: Gonda; Yamane, Itakura, Yoshida, Nagatomo; Endo, Morita; Ueda, Kamada, Soma; Ritsu Doan.

Costa Rica: Navas; Waston, Calvo, Duarte, Oviedo; Tejeda, Borges; Torres, Fuller; Campbell, Contreras.

Đội tuyển Nhật Bản sẽ có trận đối đầu với Costa Rica trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng E. Xét về mặt tổng thể đại diện đến từ châu Á vượt trội hơn hoàn toàn.

Nhật Bản được đánh giá thấp tại bảng đấu nhưng họ vừa tạo nên bất ngờ khi đánh bại Đức. Lối chơi phòng ngự và phản công mạnh mẽ đã giúp họ có được chiến thắng không tưởng.

Ở lượt trận này, Nhật Bản chỉ phải đối đầu với một Costa Rica yếu hơn là cơ hội không thể tốt hơn để họ mang về chiến thắng thứ hai cũng như tấm vé đi tiếp cho mình.

Trái ngược sự hưng phấn của đối thủ, Costa Rica chưa hết bàng hoàng sau trận thua thảm hại 0-7 ngày ra quân trước Tây Ban Nha.

Vẫn biết giữa hai đội có sự chênh lệch, nhưng ở sân chơi đỉnh cao như World Cup, thất bại đến 7 bàn không gỡ, với thế trận thua kém toàn diện khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng đại diện CONCACAF.

Nếu tiếp tục thể hiện hình ảnh bạc nhược, rời rạc và thi đấu thiếu trách nhiệm, Costa Rica sẽ còn nhận thêm những thất bại trên đất Qatar.

So với cách đây 8 năm, khi đội bóng vùng Trung Mỹ và Caribe tạo địa chấn lọt đến tứ kết World Cup, những trụ cột Keylor Navas, Joel Campbell hay Ovideo chỉ còn là cái bóng mờ, chậm chạp và sa sút khá nhiều.

Nhìn chung, với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cùng với tâm lý hưng phấn, những chiến binh Samurai xanh Nhật Bản được giới mộ điệu dự đoán sẽ có một chiến thắng trước đại diện của CONCACAF.

Thông tin bên lề

- Nhật Bản không thua trong 5 lần đụng độ Costa Rica trong quá khứ (thắng 4 và hòa 1 trận).

- Kể từ sau khi đánh bại Uruguay và Italia ở vòng bảng World Cup 2014, Costa Rica chưa thắng thêm trận nào ở World Cup (hòa 4, thua 3 trận).

- Nhật Bản chưa thể thắng hai trận liên tiếp trong một kỳ World Cup kể từ năm 2002.

- Nhật Bản thắng 3/5 trận đấu gần đây.

- Costa Rica thắng 3/5 trận gần đây.

- Nhật Bản bất bại trong 3 trận đối đầu với Costa Rica.

Thu Trang

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !