11 ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới gây tiếc nuối khi vắng mặt ở World Cup 2022

Thật đáng tiếc khi nhiều ngôi sao bóng đá không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 tại Qatar, nhất là những siêu sao dưới đây.

World Cup luôn là nơi mà những tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá thế giới thể hiện phong độ thăng hoa nhất để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Nhưng do trong số 211 quốc gia thành viên của FIFA, chỉ có 32 quốc gia có vé dự World Cup 2022 tại Qatar, khiến những cầu thủ như Erling Haaland, Mohamed Salah và Gianluigi Donnarumma phải ở nhà khi Na Uy, Ai Cập và Italia góp mặt trong danh sách số đội không vượt qua được vòng loại.

Dưới đây là danh sách những cầu thủ vắng mặt tại World Cup 2022 do đội tuyển quốc gia thất bại ở vòng loại gây đáng tiếc nhất

1. Erling Haaland - Na Uy

Erling Haaland có trận ra mắt quốc tế cho Na Uy ở tuổi 19, ghi 21 bàn sau 23 trận. Cầu thủ của Manchester City cũng đang có phong độ “hủy diệt” ở mùa giải này, khi trở thành cầu thủ ghi 15 bàn nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 9 lần ra sân.

Tuy nhiên, trong suốt vòng loại World Cup, cầu thủ này chỉ ghi được 5 bàn. Na Uy chỉ kiếm được 18 điểm sau 10 trận vòng loại, xếp thứ ba sau Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ cùng bảng.

2. Mohamed Salah - Ai Cập

Salah, một trong những ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới hiện nay, sẽ không góp mặt tại World Cup 2022 do đội tuyển Ai Cập thất bại ở vòng loại. Ai Cập và bản thân Salah bị phạm lỗi 2 lần trong loạt sút luân lưu với Senegal chỉ trong 2 tháng.

Ai Cập lần đầu tiên thua trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi vào tháng 2, sau đó thua trận play-off vòng loại World Cup. Salah sút trúng khung thành khiến Ai Cập thua 1-3 trên chấm luân lưu. Trước đó, Salah cũng có một kỳ World Cup 2018 không trọn vẹn vì chấn thương khiến Ai Cập không thể vượt qua vòng bảng.

3. David Alaba - Áo

Mặc dù được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Áo trong thập kỷ qua, cựu hậu vệ của Bayern Munich sẽ không tham dự World Cup do Áo không đủ điều kiện tham dự giải đấu kể từ năm 1998. Alaba năm nay 30 tuổi, đã có 96 trận khoác áo đội tuyển Áo và ghi được 14 bàn thắng.

4. Riyad Mahrez - Algérie

Giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2016, Cúp bóng đá châu Phi 2016 và chức vô địch giải Ngoại hạng Anh với hai câu lạc bộ khác nhau, Riyad Mahrez luôn là một trong những cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất mọi thời đại những năm gần đây.

Cầu thủ chạy cánh sinh ra ở Pháp là một phần của đội tuyển Algeria tham dự World Cup 2014 nhưng không tạo được nhiều ảnh hưởng. Năm 2018, Algeria không vượt qua được vòng loại và đến năm 2022, họ bước một bước tới World Cup cho đến khi bị loại bởi bàn thắng muộn của Cameroon trong hiệp phụ của trận play-off. Việc vắng mặt ở World Cup lần này là điều đáng tiếc bởi Mahrez sẽ 35 tuổi ở kỳ World Cup tới.

5. Martin Odegaard - Nauy

Odegaard được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất hiện nay và không ngạc nhiên khi Odegaard phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra mắt một đội tuyển Na Uy khi mới 15 tuổi.

Odegaard đã được Real Madrid theo dõi trước khi gia nhập Arsenal, nơi cầu thủ này đã trở thành một thành viên quan trọng. Tuy nhiên, khả năng lãnh đạo và tài năng trên sân của Odegaard là không đủ để đưa Na Uy đến với World Cup.

6. Gianluigi Donnarumma - Italy

Ngay khi sự nghiệp của Buffon khép lại, Donnarumma bắt đầu trở thành người thừa kế xứng đáng trong khung thành Italia. Donnarumma vào thay Buffon trong một trận đấu năm 2016, trở thành thủ môn trẻ nhất khoác áo tuyển Italia khi mới 17 tuổi.

Không chỉ tự tin thay thế tên tuổi của Buffon, Donnarumma còn khẳng định mình là thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới. Anh chơi chuyên nghiệp cho AC Milan vào năm 2015 và chuyển đến PSG vào năm 2021. Donnarumma được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2020 (diễn ra vào năm 2021).

7. Victor Osimhen - Nigeria

Victor Osimhen là tiền đạo trẻ đầy triển vọng của Nigeria khi giành Chiếc giày vàng tại Giải vô địch bóng đá U17 thế giới 2015 và hiện là đầu tàu trên hàng công của Napoli tại Serie A.

Cầu thủ 23 tuổi này là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Italia, ghi 30 bàn sau 68 lần ra sân cho kể từ năm 2020. Trước khi thi đấu ở Italia, Osimhen từng chơi cho Wolfsburg ở Bundesliga.

Việc Nigeria không được dự World Cup 2022 sẽ khiến Osimhen không có cơ hội thể hiện tài năng ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với tuổi trẻ của mình, Osimhen vẫn còn cơ hội.

8. Patrick Schick - Cộng hòa Séc

Patrick Schick, Vua phá lưới thứ hai của Euro 2020 và là người ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu, là một cầu thủ thường xuyên của Cộng hòa Séc, ghi 17 bàn cho đội tuyển quốc gia sau 33 lần ra sân.

Tiền đạo của Bayer Leverkusen đã có phong độ tốt trong mùa giải này, ghi 20 bàn trong một số trận, bao gồm cả chiến thắng 7-1 trước nhà vô địch Bundesliga Gruther Folt Four ball.

Với tổng phí chuyển nhượng khoảng 65 triệu bảng, phong độ của Schick đã thu hút sự quan tâm từ những đội bóng như Manchester City, Arsenal và Newcastle United. Tuy nhiên, anh ấy sẽ không có mặt ở World Cup 2022 vào mùa đông này sau khi Cộng hòa Séc thua Thụy Điển trong hiệp phụ ở trận play-off.

9. Zlatan Ibrahimovic - Thụy Điển

Cơ hội Thụy Điển giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup lần thứ 13 đã bị Ba Lan kết thúc ở vòng play-off cuối cùng, điều này chắc chắn đã chấm dứt cơ hội tham dự một kỳ World Cup khác của Zlatan.

10. Jorginho – Italia

Jorginho đã đạt được thành công rực rỡ kể từ khi gia nhập Chelsea từ Napoli vào năm 2018, giành chức vô địch Europa League, Siêu cúp, Club World Cup và Champions League tại Stamford Bridge. Sau một năm 2021 đáng kinh ngạc chứng kiến ​​cầu thủ 30 tuổi trở thành nhà vô địch châu Âu cùng câu lạc bộ và quốc gia.

Jorginho cũng đã nhận được nhiều sự công nhận trong suốt chiến dịch, có tên trong FIFA FIFPro Men's World 11, được lựa chọn bởi các cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới, cùng với đối tác tiền vệ N'Golo Kante, trước khi nhận giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và đứng thứ ba trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng.

Dù sinh ra ở Imbituba, Brazil nhưng quốc tịch của Jorginho lại là người Italia. Ở cấp độ quốc tế, anh chơi cho đội tuyển quốc gia Italia nổi tiếng là giải bóng đá quốc gia giàu tính chiến thuật nhất. Cho đến nay, họ đã giành được 48 danh hiệu châu Âu và được mệnh danh là quốc gia thành công thứ hai trong bóng đá châu Âu.

11. Presnel Kimpembe - Pháp

Trung vệ Presnel Kimpembe không kịp bình phục chấn thương và quyết định rút tên khỏi ĐT Pháp dự World Cup 2022.

Kimpembe đã có 28 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Pháp. Anh là thành viên của đội “Les Blues” vô địch World Cup 2018 tại Nga. Sau chiến thắng 1-0 của PSG trước Brest hôm 10/9, Kimpembe dự kiến ​​phải nghỉ thi đấu 6 tuần để điều trị chấn thương gân kheo. Ở trận đấu gần nhất giữa PSG và Auxerre hôm 13/11, Kimpembe vào sân từ băng ghế dự bị, thi đấu 15 phút nhưng không đạt thể trạng tốt nhất.

Axel Disasi, cầu thủ được Huấn luyện viên Deschamps gọi lên thay Kimpembe, đang là trụ cột của Monaco tại Ligue 1 mùa này. Disasi ra sân 21 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và đóng góp 4 đường kiến ​​tạo dù sở trường là trung vệ.

Ở một diễn biến khác, Huấn luyện viên Deschamps cũng quyết định điền tên con trai của huyền thoại Lilian Thuram, Marcus Thuram vào danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022. 

Hạ Thảo (lược dịch)

World Cup 2022: Qatar trước giờ bóng lăn

World Cup 2022: Qatar trước giờ bóng lăn

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần. Hãy dạo một vòng xung quanh kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức ở một quốc gia thuộc thế giới Arab.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !