Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup

Cổ động viên trẻ tuổi đang ‘nổi như cồn’ trên mạng khi có biểu cảm hài hước tại một trận đấu World Cup được cho là thành viên Hoàng gia Qatar.

Dù đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc không tham dự thi đấu tại World Cup ở Qatar, nhưng giải bóng này lại đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng ở đất nước tỷ dân nhờ biểu cảm hài hước "ở kìa" của một cổ động viên trẻ tuổi đứng trên khán đài trong trận đấu giữa Qatar và Ecuador. 

Theo China Daily, trong buổi phát sóng trực tiếp trận khai mạc World Cup 2022 giữa đội tuyển Qatar và Ecuador, khi đội chủ nhà bị ghi bàn thắng trước và để bày tỏ sự thất vọng, Abdulrahman Fahad al-Thani (16 tuổi) đã đứng bật dậy, đưa hai tay về phía trước và hất ra phía sau chiếc mũ kaffiyeh, loại mũ truyền thống của nam giới ở Qatar.

Biểu cảm hài hước giống linh vật La'eeb khiến một cổ động viên trẻ tuổi ở Qatar được cộng đồng mạng chú ý. (Ảnh: China Daily) 

Nhiều người xem truyền hình nhận định biểu cảm có phần hài hước của chàng cổ động viên Abdulrahman trông rất giống với với La'eeb, linh vật chính thức của World Cup ở Qatar.

Những cổ động viên yêu bóng đá ở Trung Quốc còn nhanh tay chia sẻ bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ của Abdulrahman và để cạnh hình ảnh linh vật La'eeb để so sánh mức độ tương đồng về nét mặt biểu cảm giữa hai nhân vật. 

Tại Trung Quốc, Abdulrahman được mệnh danh là “hoàng tử hoành thánh”. Nhiều người còn biến Abdulrahman thành nhân vật hoạt hình, và biến nét mặt của chàng thiếu niên thành ảnh chế (meme) trên mạng.

Còn theo China Central Television, dựa theo họ al-Thani, nhiều người cho rằng Abdulrahman có thể là một thành viên trong Hoàng gia Qatar. Song cho tới nay thông tin về thân phận thực sự của Abdulrahman vẫn là ẩn số. 

Tại Qatar, hoàng tộc al-Thani đã cai trị đất nước kể từ khi vương quốc này được thành lập vào thế kỷ 19. Các thành viên thuộc hoàng tộc al-Thani được cho đang sở hữu khối tài sản hơn 330 tỉ USD.

Dữ liệu của công ty tư vấn Priya Dsouza cho hay, hoàng tộc al-Thani có khoảng hơn 20.000 thành viên mà trong đó 200 người đang giữ các vị trí cao trong bộ máy chính trị và hệ thống kinh tế của Qatar. 

Còn trong video phỏng vấn chào hỏi cộng đồng mạng Trung Quốc được công bố hôm 24/11, Abdulrahman đã bày tỏ sự cảm ơn trước tình cảm mà cư dân mạng ở đất nước tỷ dân đã dành cho mình sau biểu cảm hài hước trong lúc xem trận đấu giữa Qatar và Ecuador. 

“Xin chào, đây là tin nhắn của tôi tới toàn bộ người hâm mộ (fan) tôi ở Trung Quốc. Tôi ở đây để nói lời cảm tới tới những lời bình luận tốt đẹp và những video đẹp mà các bạn đã dành cho tôi. Tôi đã xem tất cả. Cảm ơn rất nhiều và rất hân hạnh được chào đón các bạn tới Qatar. Các bạn có thể trải nghiệm và xem giải đấu World Cup tuyệt vời. Cảm ơn”, Abdulrahman nói trong video. 

Đáp lại, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng đã gửi lời mời Abdulrahman tới thăm Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !