Kết quả trận Hà Lan vs Qatar bảng A bóng đá World Cup 2022 ngày 29/11

Lúc 22h00 ngày 29/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Hà Lan vs Qatar trong khuôn khổ bảng A World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Al Bayt. Kết quả Hà Lan vs Qatar bên dưới.

Kết quả chung cuộc trận Hà Lan vs Qatar: 2 - 0

Ghi bàn: Cody Gakpo 26', De Jong 49'.

Xem video bàn thắng Hà Lan 2 - 0 Qatar (Nguồn: VTV)

Hết giờ! Vượt trội về mặt thế trận và kiểm soát bóng, Hà Lan vượt qua chủ nhà Qatar và lấy vé vòng 1/8 với vị trí nhất bảng A.

VAR tước bàn thắng của Hà Lan

Phút thứ 68: Berghuis thoải mái dứt điểm vào lưới trống sau đường chuyền của Janssen. Sau khi xem lại pha làm chậm, trọng tài chính tước bàn thắng của Hà Lan do một cầu thủ áo cam đã để bóng chạm tay khi tham gia tấn công.

BÀN THẮNG!!! Hà Lan 2-0 Qatar (Frenkie de Jong ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Hà Lan ở phút thứ 49)

Phút thứ 49, trong tình huống tổ chức đá phạt, Memphis dứt điểm góc hẹp bị thủ môn Barsham cản phá, De Jong lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho Hà Lan.

Pha phá bóng lỗi của hậu vệ Qatar mở ra cơ hội dứt điểm cận thành cho Depay. Barsham cản được cú sút của cựu sao MU, nhưng bất lực khi De Jong băng vào đá bồi.

Hiệp 2 bắt đầu

Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Hà Lan tạm dẫn trước Qatar với tỷ số 1-0

BÀN THẮNG!!! Hà Lan 1-0 Qatar (Cody Gakpo ghi bàn cho Hà Lan ở phút thứ 26)

Phút thứ 26, trong tình huống phối hợp đẹp mắt, Klaassen kiến tạo để Gakpo bứt phá ở trung lộ rồi dứt điểm chân phải vào góc xa mở tỷ số cho Hà Lan.

Bàn thắng thứ 3 của Cody Gakpo tại World Cup 2022, đều là những pha mở tỷ số, giúp Hà Lan tạm dẫn trước chủ nhà.

Sau tình huống ban bật với Klaassen, chân sút của PSV dứt điểm từ ngoài vùng cấm, hạ gục toàn bộ hàng thủ Qatar. Gakpo đã có bàn thứ 3 tại World Cup 2022, ngang với Enner Valencia của Ecuador và Mbappe của Pháp.

Hà Lan đẩy đội hình lên cao, chọn lối đá tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu.

22h (giờ Hà Nội) hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Đội hình xuất phát:

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; De Jong, De Room, Dumfries, Blind; Klaassen, Gakpo, Memphis Depay.

Qatar: Barsham; Ismaeel Mohammad, Pedro Miguel, Khoukhi, Hassan, Homam Ahmed; Madibo, Haydos, Hatem; Afif, Almoez Ali.

Qatar sẽ đối đầu với Hà Lan trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng A. Đây cũng là lần đầu cả hai đội chạm mặt nhau trong một giải đấu chính thức. Trận đấu được nhận định Hà Lan sẽ giành chiến thắng, khi mà cả hai có sự chênh lệch quá lớn.

Cơn lốc màu da cam đã cho thấy sự vượt trội của mình tại bảng A khi khiến cho 2 đối thủ là Ecuador và Senegal phải ngả mũ thán phục.

Đội hình chất lượng cùng lối chơi hiệu quả giúp họ được đánh giá cao ở giải đấu này. Vậy nên, khả năng giành chiến thắng trước đội chủ nhà Qatar là điều hết sức bình thường.

4 điểm sau 2 trận chưa phải con số ưng ý của Hà Lan. HLV Louis van Gaal từng nói đội hình hiện tại của Hà Lan mạnh hơn tập thể đã cùng ông lọt tới bán kết World Cup 2014, nên có thể trông đợi nhiều hơn ở "Cơn lốc màu da cam" tại giải đấu này. Tuy nhiên, màn trình diễn của Hà Lan chưa mang lại sự tin cậy.

Trong khi đó, đội chủ nhà World Cup 2022 đã thua Ecuador 0-2 ở trận ra quân, rồi tiếp tục bại trận với tỷ số 1-3 trước Senegal.

Trong lần đầu đá World Cup, Qatar bộc lộ yếu kém về kinh nghiệm lẫn tổ chức chiến thuật. Đội bóng Trung Đông thiếu sự lọc lõi để đương đầu với những đội bóng đẳng cấp, và vấn đề ấy khó giải quyết trong một sớm một chiều. Do đó, thất bại là điều được dự báo trước với Qatar ở trận này.

Link xem trực tiếp trận đấu Hà Lan vs Qatar:

Link 1

Link 2

Link 3

Link 4

Thông tin bên lề

- Hà Lan đã thắng cả 4 trận đấu tại FIFA World Cup trước các đội bóng châu Á, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

- Đây là trận đấu thứ 4 của Hà Lan trong Giải vô địch bóng đá thế giới với một nước chủ nhà - họ lần lượt thua Đức và Argentina trong các trận chung kết năm 1974 và 1978, trước khi đánh bại Brazil ở trận tranh hạng ba năm 2014.

- Qatar đã thua cả hai trận tại World Cup 2022; chưa từng có quốc gia đăng cai nào thua tới ba trận tại World Cup.

- Hà Lan đã ghi bàn với 3 trong số 4 cú sút trúng đích tại World Cup 2022.

- Nước chủ nhà đã thắng trận cuối cùng vòng bảng ở 5 trong 6 kỳ World Cup gần nhất.

- Hà Lan chỉ thực hiện được 2 cú sút trúng khung thành trong trận hòa 1-1 với Ecuador; đó là số lần ghi bàn ít nhất của một quốc gia châu Âu trong một trận đấu tại World Cup (kể từ năm 1966).

- Qatar hiện đã để thủng lưới 5 bàn ở vòng bảng - chưa có quốc gia chủ nhà nào để thủng lưới nhiều hơn ở một vòng bảng, Nam Phi cũng để thủng lưới 5 bàn vào năm 2010.

- Cody Gakpo đã đưa Hà Lan dẫn trước 1-0 trong cả hai trận đấu của họ tại World Cup 2022. Chỉ có ba cầu thủ từng ghi bàn trong ba lần tham dự World Cup liên tiếp cho đội tuyển Hà Lan: Johan Neeskens (1974), Dennis Bergkamp (1994) và Wesley Sneijder (2010).

Quỳnh Anh

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !