5 kỷ lục bàn thắng trong lịch sử World Cup khó có thể phá vỡ

Danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Với thành tích ghi 16 bàn sau 1 kỳ World Cup được dự báo là một kỷ lục không thể phá vỡ.

1. Miroslav Klose - kỷ lục không thể phá vỡ với 16 bàn thắng

Người đang giữ danh hiệu vua săn bàn tại các kỳ World Cup là tiền đạo người Đức - Miroslav Klose. Theo thống kê, cầu thủ này đã ghi tới 16 bàn và sau 8 năm, chưa có cầu thủ nào phá được kỷ lục của anh.

Miroslav Klose tham dự World Cup lần đầu tiên vào năm 2002. Ngay tại giải đấu đó anh đã lập hattrick vào lưới Saudi Arabia, qua đó giúp Đức giành chiến thắng 8-0. Sau đó, đến World Cup 2006, anh lại nâng số bàn thắng ghi được ở World Cup lên con số 8.

Đến World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi, cựu cầu thủ Bayern Munich ghi thêm 4 bàn. 4 bàn tiếp theo được ghi bởi tiền đạo người Đức tại World Cup 2014.

Miroslav Klose là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các VCK World Cup với 16 bàn sau 24 trận. (Ảnh: AP)

2. Ronaldo - 15 bàn thắng

Ở vị trí thứ hai là Ronaldo Luís Nazário de Lima - Một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Tại World Cup 1998, tiền đạo người Brazil đã khiến cả thế giới phát cuồng trước 4 bàn thắng siêu phẩm của mình.

Đến World Cup 2002, anh tiếp tục ghi thêm 8 bàn chỉ sau 7 trận, nâng tổng số bàn thắng ghi được tại World Cup lên con số 11. Và tại World Cup 2006 tổ chức trên đất Đức, Ronaldo tiếp tục ghi thêm 3 bàn nữa. chiến thắng một lần nữa. Kể từ đó, anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu trong lịch sử World Cup.

3. Gerd Muller - 14 bàn

Theo sau Ronaldo là Gerd Muller. Cầu thủ này ghi được tổng cộng 14 bàn thắng dù chỉ tham gia 2 kỳ World Cup và được coi là một trong những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại. Cụ thể, Gerd Muller đã ghi 10 bàn tại World Cup 1970 và giành danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Tại World Cup 1974, Muller tiếp tục ghi thêm 4 bàn nữa. Những bàn thắng của anh đầy kỹ thuật nhưng cũng không kém phần nghệ thuật.

4. Just Fontaine - 13 bàn

13 là tổng số bàn thắng mà tiền đạo người Pháp Just Fontaine ghi được tại World Cup 1958. Chỉ tham dự một kỳ World Cup nhưng đủ để anh tạo nên những kỷ lục cá nhân: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ World Cup.

Tại World Cup 1958, Just Fontaine ra sân tổng cộng 6 lần. Trong đó, anh lập hattrick vào lưới Paraguay. Dù chơi bùng nổ và thăng hoa nhưng anh vẫn không giúp Đức lên ngôi tại World Cup năm đó.

5. Pele - 12 bàn thắng

Pele là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá nữa. Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Không quá lời khi nói bóng đá Brazil thống trị giải đấu quốc tế những năm 50-60 là nhờ công lớn của Pele.

Theo thống kê, Pele đã tham dự 4 kỳ World Cup và ghi được tổng cộng 12 bàn thắng. Đồng thời, ông cũng được vinh danh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ World Cup khi chỉ mới 17 tuổi 249 ngày.

Trên đây là danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Danh sách này có thể thay đổi ở World Cup 2022 không?

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia và người hâm mộ đều dự đoán những kỷ lục trên gần như không thể phá vỡ. Trình độ bóng đá giữa các đội không còn chênh lệch như trước nên việc ghi nhiều bàn thắng ngày càng trở nên khó khăn.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !