Kẻ giết cô giáo về hưu đúng ngày 20/11 là sinh viên

Hung thủ giết dã man cô giáo về hưu tại TP.Vũng Tàu đúng ngày 20/11 vừa bị bắt là một sinh viên trường cao đẳng.

Lúc 6h30 ngày 22/11, tại khu vực giữ xe máy của Trường Cao đẳng nghề Bà Rịa-Vũng Tàu (78 Trương Công Định, P.3, TP.Vũng Tàu), lực lượng công an tỉnh đã bắt hung thủ sát hại dã man cô giáo nghỉ hưu Đoàn Thị Hồng (66 tuổi, quê Nam Định) tại căn hộ 1407, nhà B, chung cư Lakeside (P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu).

Hung thủ tên Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, quê Tây Ninh, tạm trú đường 30/4, P.12, TP.Vũng Tàu), là sinh viên năm thứ nhất Khoa CN-TT Trường Cao đẳng nghề Bà Rịa-Vũng Tàu.

Kẻ giết cô giáo về hưu đúng ngày 20/11 là sinh viên - ảnh 1
Kẻ giết cô giáo về hưu đúng ngày 20/11 là sinh viên - ảnh 2

Đối tượng bị bắt gọn sau 2 ngày gây án

Nguyễn Phương Anh khai do đánh bài thiếu nợ mấy triệu đồng nên nghĩ kế đi cướp tài sản bán lấy tiền trả nợ. Khoảng một tháng trước khi gây ra vụ sát hại cô giáo Đoàn Thị Hồng, Phương Anh cùng một thanh niên tên Huy (quen biết qua mạng) rủ nhau đến khu biệt thự Khang Linh (P.11, TP.Vũng Tàu) để cướp tài sản. Nhưng khu biệt thự này kín cổng cao tường, khó đột nhập nên cả hai không thực hiện được ý định.

Sau đó, thanh niên tên Huy về Sài Gòn, còn lại một mình ngoài, những giờ đi học, Anh thường lấy xe máy đảo trên một số tuyến đường để tìm địa điểm cướp tài sản. Chung cư Lakeside là nơi mà Anh nhắm đến vì cho rằng, những người sống ở đây giàu có.

Ngày 17/11, Anh mua 2 con dao Thái Lan để chuẩn bị hành động.

Cách nay 5 tháng, bà Hồng từ quê vào TP.Vũng Tàu trông cháu nội 8 tháng tuổi cho con trai là anh Nguyễn T.Tr. (43 tuổi, làm nghề lái tàu, thường đi biển vắng nhà) và con dâu tên Hương - cũng là giáo viên. Bà Hồng dự định vào chủ nhật tới (25/11) về quê làm đám cưới cho cô con gái út. Trong thời gian trông cháu nội, bà thường xuống khu vực công viên đi dạo, trò chuyện với mọi người. Nguyễn Phương Anh mấy lần gặp bà Hồng. Cả hai cùng trò chuyện thân mật nên Anh biết tên và chỗ ở của bà Hồng.

6h ngày 20/11, trước khi đến trường, Anh đảo qua chung cư Lakeside xem có đông người không rồi đến đường Lý Thường Kiệt mua một giỏ hoa để tặng cho cô giáo chủ nhiệm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến cổng trường, Anh quay xe lại tiến thẳng đến chung cư Lakeside.

Sau khi gửi xe máy ở tầng hầm, Anh đi thang máy lên lầu 14, đến phòng 1.407 rồi gõ cửa. Bà Hồng mở cửa hỏi chú tặng hoa cho Hương phải không (bà không biết đó là Anh vì đối tượng đeo khẩu trang kín mặt)? Phải!, Anh trả lời. Bà Hồng xách giỏ hoa và cả 2 cùng vào phòng. Bà Hồng lấy điện thoại di động bấm số của con dâu đang chở con lớn 6 tuổi đi chợ rồi đưa máy cho cậu ta. Anh giả vờ đang nói chuyện nhưng thực tế đã tắt cuộc gọi.

Bà Hồng nghi ngờ nên gọi lại cho con dâu. Khi vừa đưa điện thoại lên nghe thì Anh dùng dao Thái Lan đâm bà Hồng. Bà chống cự quyết liệt, nhưng do bị đâm nhiều nhát vào đầu, cổ, vai, tay và chân, trong đó có một nhát vào hỏm vai phải, làm đứt động mạch, mất máu cấp nên bà Hồng tử vong. Thấy bà đã chết, Anh lấy 1 nhẫn vàng, 1 bông tai vàng và 1 máy tính xách tay rồi trốn khỏi hiện trường.

Kẻ giết cô giáo về hưu đúng ngày 20/11 là sinh viên - ảnh 3

Đối tượng vứt quần áo dính đầy máu trên đường Hải Đăng

Sau khi gây án, Anh đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn An Ninh để giặt áo quần do bị dính nhiều máu rồi đem laptop đến cầm được 2,6 triệu đồng tại tiệm cầm đồ X.T (đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu). Để xóa dấu vết, Anh chạy xe máy đến đường Trần Phú (khu vực Bãi Dâu, P.5) vứt túi xách đựng máy vi tính và chạy đến đường Hải Đăng (P.2) vứt quần áo.

Tuy nhiên, mọi hành động phi tang của hung thủ không qua được tai mắt của lực lượng chức năng.

Nhật Lệ - M.nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !