JICA tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng chống buôn bán người

Cuộc họp khởi động Dự án “Tăng cường hoạt động đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán” (giai đoạn II) vừa được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 14/12 tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Giai đoạn I của Dự án “Thành lập đường dây nóng về phòng chống mua bán người” (2012-2016) đã thành lập được các đường dây nóng hỗ trợ trẻ em tại Hà Nội, An Giang và Hà Giang.

Để tăng cường thêm chức năng cung cấp thông tin về phòng chống mua bán người trong giai đoạn II của Dự án (từ tháng 11/ 2018 đến tháng 11/2021), tổng đài kết nối tại An Giang sẽ được nâng cấp thành tổng đài khu vực miền Nam.

Cùng với tổng đài mới đặt tại Đà Nẵng cho khu vực miền Trung, các tổng đài này sẽ được kết nối với tổng đài quốc gia tại Hà Nội.

Việc thiết lập tổng đài chia theo khu vực miền Nam, miền Trung và miền Bắc được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng tư vấn và cung cấp thông tin liên quan tới mua bán người, đặc biệt là tăng cường hỗ trợ toàn diện cho nạn nhân bị mua bán trở về.

Cụ thể, trong giai đoạn II của Dự án, JICA sẽ hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết cho các tổng đài, nâng cao năng lực cho các tư vấn viên và đẩy mạnh sự phối hợp liên ngành giữa các tổng đài của Đường dây nóng, Bộ LĐTB&XH, cơ quan công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc hỗ trợ các nạn nhân và tăng cường hoạt động quảng bá cho số điện thoại mới của đường dây nóng là 111.

Từ tháng 12/2017, số điện thoại mới 111 đã được kích hoạt song song với số điện thoại hiện thời 18001567, hoạt động miễn phí 24 giờ /7 ngày.

Ngoài ra, các nhân viên tư vấn tại các tổng đài - với chuyên môn về công tác xã hội hoặc tâm lý, sẽ thuộc biên chế quản lý và được đào tạo bởi Bộ LĐTB & XH. Điều này giúp bảo đảm nhân viên tư vấn  được đào tạo trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công tác tư vấn hỗ trợ nạn nhân.

Từ tháng 10/2013, khi Đường dây nóng chống mua bán người đi vào hoạt động, đến cuối tháng 11 năm nay, Đường dây nóng đã nhận được tổng cộng 13.627 cuộc gọi liên quan tới mua bán người. Theo phân tích mới nhất, 17% cuộc gọi đến từ người thân và bạn bè của nạn nhân và 4,32 % đến từ chính các nạn nhân.

Trong năm 2018, các cuộc gọi có tính chất chuyển tuyến lên tới 25 trường hợp, trong đó 16 trường hợp được chuyển tới cơ quan công an và tổ chức phi chính phủ để giải cứu và điều tra, 5 trường hợp về tìm kiếm người mất tích và 4 trường hợp từ nạn nhân của mua bán người đã trở về.

Tác động xã hội của dự án được đánh giá là vô cùng quan trọng vì thông qua đường dây nóng, các thông tin  liên quan về mua bán người được chia sẻ kịp thời tới các bên liên quan, đặc biệt, những trường hợp nghi ngờ được chuyển sang cơ quan công an để điều tra, đồng thời kết nối giữa những cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ các nạn nhân đã trở về.

Bạch Dương

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !