Israel chuẩn bị cho 1 năm xung đột, HĐBA họp về thảm cảnh nhân đạo ở Gaza

Truyền thông Israel đưa tin, quân đội nước này đang chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng cuộc xung đột với Phong trào Hồi giáo Hamas ở Gaza sẽ kéo dài 1 năm.

Theo tờ Times of Israel, quân đội Do Thái dự kiến sẽ mở rộng tấn công trên bộ sang các khu vực họ “chưa từng hoạt động trước đây” ở Dải Gaza.

linh israel o gaza.jpg
Các binh sĩ Israel tham gia chiến dịch quân sự chống Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: Times of Israel 

Kênh truyền hình 12 cũng đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) “đang chuẩn bị cho khoảng một năm giao tranh … ở các khu vực khác nhau … bằng các phương pháp khác nhau". Mục tiêu của Tel Avivi là "đi đến giai đoạn thứ 4 của cuộc xung đột: thành nhập một chính phủ mới ở Gaza không nằm dưới sự quản lý của Hamas và không phải do Iran hậu thuẫn”.

Kênh 12 lưu ý, IDF không đối mặt áp lực phải hành động nhanh chóng. Các chỉ huy quân đội Do Thái luôn được chỉ thị “hãy hành động chậm rãi và an toàn để đạt kết quả”.

Israel giảm ước tính số người thiệt mạng vì vụ đột kích của Hamas

Theo CNN, Tel Aviv hiện tin có khoảng 1.200 người đã thiệt mạng trong vụ đột kích đẫm máu của các tay súng Hamas vào lãnh thổ Israel ngày 7/10. Con số này giảm hơn so với ước tính ban đầu là 1.400 nạn nhân đã mất mạng trong sự vụ.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến của các phóng viên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Lior Haiat nói, những người thiệt mạng bao gồm cả công dân nước này và người ngoại quốc. Con số thống kê mới chưa phải là cuối cùng vì một số thi thể vẫn chưa được nhận diện.

Hội đồng Bảo an LHQ họp về khủng hoảng nhân đạo ở Gaza

hop hdba.jpg

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) hôm 10/11 đã họp bàn về thảm cảnh nhân đạo nghiêm trọng ở Dải Gaza. Cuộc họp bắt đầu bằng một phút mặc niệm dành cho các công dân Palestine, Israel, người nước ngoài cũng như các nhân viên Liên Hợp Quóc và nhà báo đã thiệt mạng vì xung đột Israel – Hamas ở Gaza và Bờ Tây.

Trong khi mô tả tình hình thảm khốc đang diễn ra ở Gaza, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus cho biết, “các nhà xác đều quá tải; bác sĩ đang phải phẫu thuật không có thuốc gây mê cho bệnh nhân; hàng chục nghìn người bị mất nhà cửa đang trú ẩn tại các bệnh viện”.

Theo ông Ghebreyesus, WHO đã xác minh hơn 250 vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Gaza và Bờ Tây cũng như 25 vụ tập kích vào các cơ sở y tế ở Israel kể từ ngày 7/10. Một nửa trong tổng số 36 bệnh viện và 2/3 số trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu của Gaza hiện không còn hoạt động.

Các đại diện của Israel và Palestine tại Liên Hợp Quốc cáo buộc lẫn nhau về thực trạng trên. Trong khi, Lana Nusseibeh, đại diện Liên Hợp Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất kêu gọi Israel "chấm dứt bao vây Gaza". Bà Nusseibeh cũng thúc giục HĐBA phải gấp rút hành động để “cứu giúp những sinh mạng vô tội”.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !