iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ

Theo nghiên cứu mới nhất của iPrice về hành vi tìm kiếm của người Việt trong thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, người Việt khá thờ ơ với iPhone X và iPhone X cũng nhận được sự quan tâm ít nhất so với các dòng iPhone đời cũ hơn.
iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 1

Để tìm hiểu "độ cuồng" iPhone X của người Việt, iPrice vừa thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN mới đây đã thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện ra mắt iPhone X. Nghiên cứu dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends trong 3 mốc thời gian trước, trong và sau khi iPhone X được ra mắt.

Trong thông tin về kết quả nghiên cứu xu hướng người dùng Việt với hiện tượng iPhone X, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay, số lượng smartphone tại thị trường Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, trong đó dòng sản phẩm iPhone vẫn được ưa chuộng với số lượng người sử dụng đông đảo.

Tim Cook - CEO của Apple từng ghi nhận nhu cầu iPhone tại Việt Nam tăng cao bất chấp rằng Việt Nam không có một cửa hàng Apple Store nào và cả việc giá của iPhone không hề rẻ. Bình luận về “độ cuồng” iPhone của người Việt, trang CNET cũng từng nhận định“tất cả người Việt Nam đều thèm muốn một chiếc iPhone”. Mỗi lần ra mắt một dòng iPhone mới, cơn sốt iPhone của người Việt lại càng sôi sục hơn.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 2

iPrice cho hay, theo dữ liệu từ Google Trends trong giai đoạn từ ngày 11/9/2017 đến 19/9/2017 cho thấy, số lượt tìm kiếm về iPhone X lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/9/2017 (khoảng 2h sáng) - thời điểm Apple tổ chức lễ ra mắt cho dòng iPhone mới. Số lượt tìm kiếm về iPhone X và iPhone 8 đã giảm ngay sau sự kiện ra mắt và chỉ trong vòng một tuần sau đó, số lượt tìm kiếm về mức thấp hơn cả iPhone 6 và iPhone 7.

“Thông thường, mỗi khi ra mắt một dòng iPhone mới thì lượng tìm kiếm sẽ giảm vào ngày tiếp theo, nhưng việc hạ nhiệt 1 cách nhanh chóng như iPhone X thì là hiện tượng lần đầu xảy ra kể từ khi Apple làm lễ ra mắt iPhone mới. Vào thời điểm năm ngoái, khi iPhone 7 mới ra mắt, số lượt tìm kiếm vẫn cao gấp đôi so với các dòng iPhone trước trong tuần lễ sau đó”, iPrice cho biết.

Cũng theo thông tin từ iPrice, khảo sát cộng đồng mạng có thể thấy có một bộ phận không nhỏ người dùng cảm thấy thất vọng mức giá của iPhone X là quá cao. Mặc dù niêm yết ở Mỹ là 1.000 USD nhưng khi về đến Việt Nam, iPhone X có thể tăng giá đến gấp đôi. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam ở ngưỡng 2.215 USD, tức là trung bình người Việt phải dành dụm cả năm mới có thể mua nổi iPhone X.

Phân tích của iPrice cũng chỉ ra rằng, một điểm nữa khiến iPhone X kém hấp dẫn so với “đàn em” tiền nhiệm là do sau khi iPhone mới được công bố thì mức giá của các dòng iPhone đời cũ sẽ được giảm đáng kể. Giá một chiếc iPhone 6 đời cũ tại Việt Nam giảm còn từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, bằng với mức giá của smartphone tầm trung. Số liệu tổng hợp từ các chuỗi siêu thị điện máy cũng cho thấy iPhone 6 là 1 trong 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 8.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 3

Hà Nội và TP.HCM được đánh giá là 2 điểm tiêu thụ smartphone iPhone nhiều nhất và cũng là nơi cơn sốt iPhone bắt đầu. Theo ghi nhận từ chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, thị trường iPhone tại Hà Nội luôn có số lượng tiêu thụ nhiều hơn hẳn so với các khu vực còn lại.

Tuy nhiên, một tuần sau khi ra mắt, iPhone X có dấu hiệu hạ nhiệt nhanh chóng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM cùng các thành phố trực thuộc trung ương khác. Chỉ số tìm kiếm của về giá của iPhone X ở các thành phố nhìn chung chỉ bằng khoảng 1 nửa so với tìm kiếm về giá iPhone 6. “Có thể thấy rằng đa phần người Việt hiện tại chỉ tò mò về iPhone X chứ chưa có ý định muốn mua”, đại diện iPrice nhận định.

Ngoài ra, nghiên cứu của iPrice còn cho thấy, mức giá hấp dẫn của iPhone 6 đã khiến cho lượt tìm kiếm về giá iPhone 6 tăng vọt ở các tỉnh, thành. Và một điểm đặc biệt là các tỉnh, thành phố trung ương ở phía Bắc có vẻ dành sự quan tâm nhiều hơn về giá iPhone 6 và cả iPhone X so với các tỉnh thành phía Nam.

“Có thể nói, với nhiều người người Việt, iPhone luôn là một sản phẩm mang tính biểu tượng và thể hiện khá nhiều điều bên ngoài vỏ bọc một thiết bị công nghệ. Khảo sát về hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho thấy Người Hà Nội không muốn bị coi là lạc hậu hay “thua kém” người khác trong khi người TP.HCM coi trọng ý kiến cá nhân. Chính vì thế, lượt tìm kiếm về giá cả 2 dòng iPhone của người TP.HCM thấp nhất trong các tỉnh, thành phố trung ương”, iPice thông tin thêm.

Khánh Ly

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.