iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ

Theo nghiên cứu mới nhất của iPrice về hành vi tìm kiếm của người Việt trong thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, người Việt khá thờ ơ với iPhone X và iPhone X cũng nhận được sự quan tâm ít nhất so với các dòng iPhone đời cũ hơn.
iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 1

Để tìm hiểu "độ cuồng" iPhone X của người Việt, iPrice vừa thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN mới đây đã thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện ra mắt iPhone X. Nghiên cứu dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends trong 3 mốc thời gian trước, trong và sau khi iPhone X được ra mắt.

Trong thông tin về kết quả nghiên cứu xu hướng người dùng Việt với hiện tượng iPhone X, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay, số lượng smartphone tại thị trường Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, trong đó dòng sản phẩm iPhone vẫn được ưa chuộng với số lượng người sử dụng đông đảo.

Tim Cook - CEO của Apple từng ghi nhận nhu cầu iPhone tại Việt Nam tăng cao bất chấp rằng Việt Nam không có một cửa hàng Apple Store nào và cả việc giá của iPhone không hề rẻ. Bình luận về “độ cuồng” iPhone của người Việt, trang CNET cũng từng nhận định“tất cả người Việt Nam đều thèm muốn một chiếc iPhone”. Mỗi lần ra mắt một dòng iPhone mới, cơn sốt iPhone của người Việt lại càng sôi sục hơn.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 2

iPrice cho hay, theo dữ liệu từ Google Trends trong giai đoạn từ ngày 11/9/2017 đến 19/9/2017 cho thấy, số lượt tìm kiếm về iPhone X lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/9/2017 (khoảng 2h sáng) - thời điểm Apple tổ chức lễ ra mắt cho dòng iPhone mới. Số lượt tìm kiếm về iPhone X và iPhone 8 đã giảm ngay sau sự kiện ra mắt và chỉ trong vòng một tuần sau đó, số lượt tìm kiếm về mức thấp hơn cả iPhone 6 và iPhone 7.

“Thông thường, mỗi khi ra mắt một dòng iPhone mới thì lượng tìm kiếm sẽ giảm vào ngày tiếp theo, nhưng việc hạ nhiệt 1 cách nhanh chóng như iPhone X thì là hiện tượng lần đầu xảy ra kể từ khi Apple làm lễ ra mắt iPhone mới. Vào thời điểm năm ngoái, khi iPhone 7 mới ra mắt, số lượt tìm kiếm vẫn cao gấp đôi so với các dòng iPhone trước trong tuần lễ sau đó”, iPrice cho biết.

Cũng theo thông tin từ iPrice, khảo sát cộng đồng mạng có thể thấy có một bộ phận không nhỏ người dùng cảm thấy thất vọng mức giá của iPhone X là quá cao. Mặc dù niêm yết ở Mỹ là 1.000 USD nhưng khi về đến Việt Nam, iPhone X có thể tăng giá đến gấp đôi. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam ở ngưỡng 2.215 USD, tức là trung bình người Việt phải dành dụm cả năm mới có thể mua nổi iPhone X.

Phân tích của iPrice cũng chỉ ra rằng, một điểm nữa khiến iPhone X kém hấp dẫn so với “đàn em” tiền nhiệm là do sau khi iPhone mới được công bố thì mức giá của các dòng iPhone đời cũ sẽ được giảm đáng kể. Giá một chiếc iPhone 6 đời cũ tại Việt Nam giảm còn từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, bằng với mức giá của smartphone tầm trung. Số liệu tổng hợp từ các chuỗi siêu thị điện máy cũng cho thấy iPhone 6 là 1 trong 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 8.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 3

Hà Nội và TP.HCM được đánh giá là 2 điểm tiêu thụ smartphone iPhone nhiều nhất và cũng là nơi cơn sốt iPhone bắt đầu. Theo ghi nhận từ chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, thị trường iPhone tại Hà Nội luôn có số lượng tiêu thụ nhiều hơn hẳn so với các khu vực còn lại.

Tuy nhiên, một tuần sau khi ra mắt, iPhone X có dấu hiệu hạ nhiệt nhanh chóng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM cùng các thành phố trực thuộc trung ương khác. Chỉ số tìm kiếm của về giá của iPhone X ở các thành phố nhìn chung chỉ bằng khoảng 1 nửa so với tìm kiếm về giá iPhone 6. “Có thể thấy rằng đa phần người Việt hiện tại chỉ tò mò về iPhone X chứ chưa có ý định muốn mua”, đại diện iPrice nhận định.

Ngoài ra, nghiên cứu của iPrice còn cho thấy, mức giá hấp dẫn của iPhone 6 đã khiến cho lượt tìm kiếm về giá iPhone 6 tăng vọt ở các tỉnh, thành. Và một điểm đặc biệt là các tỉnh, thành phố trung ương ở phía Bắc có vẻ dành sự quan tâm nhiều hơn về giá iPhone 6 và cả iPhone X so với các tỉnh thành phía Nam.

“Có thể nói, với nhiều người người Việt, iPhone luôn là một sản phẩm mang tính biểu tượng và thể hiện khá nhiều điều bên ngoài vỏ bọc một thiết bị công nghệ. Khảo sát về hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho thấy Người Hà Nội không muốn bị coi là lạc hậu hay “thua kém” người khác trong khi người TP.HCM coi trọng ý kiến cá nhân. Chính vì thế, lượt tìm kiếm về giá cả 2 dòng iPhone của người TP.HCM thấp nhất trong các tỉnh, thành phố trung ương”, iPice thông tin thêm.

Khánh Ly

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.