iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ

Theo nghiên cứu mới nhất của iPrice về hành vi tìm kiếm của người Việt trong thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, người Việt khá thờ ơ với iPhone X và iPhone X cũng nhận được sự quan tâm ít nhất so với các dòng iPhone đời cũ hơn.
iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 1

Để tìm hiểu "độ cuồng" iPhone X của người Việt, iPrice vừa thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi iPhone X ra mắt, dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN mới đây đã thực hiện một nghiên cứu về hành vi tìm kiếm người Việt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện ra mắt iPhone X. Nghiên cứu dựa trên kết quả tìm kiếm của Google Trends trong 3 mốc thời gian trước, trong và sau khi iPhone X được ra mắt.

Trong thông tin về kết quả nghiên cứu xu hướng người dùng Việt với hiện tượng iPhone X, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay, số lượng smartphone tại thị trường Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, trong đó dòng sản phẩm iPhone vẫn được ưa chuộng với số lượng người sử dụng đông đảo.

Tim Cook - CEO của Apple từng ghi nhận nhu cầu iPhone tại Việt Nam tăng cao bất chấp rằng Việt Nam không có một cửa hàng Apple Store nào và cả việc giá của iPhone không hề rẻ. Bình luận về “độ cuồng” iPhone của người Việt, trang CNET cũng từng nhận định“tất cả người Việt Nam đều thèm muốn một chiếc iPhone”. Mỗi lần ra mắt một dòng iPhone mới, cơn sốt iPhone của người Việt lại càng sôi sục hơn.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 2

iPrice cho hay, theo dữ liệu từ Google Trends trong giai đoạn từ ngày 11/9/2017 đến 19/9/2017 cho thấy, số lượt tìm kiếm về iPhone X lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/9/2017 (khoảng 2h sáng) - thời điểm Apple tổ chức lễ ra mắt cho dòng iPhone mới. Số lượt tìm kiếm về iPhone X và iPhone 8 đã giảm ngay sau sự kiện ra mắt và chỉ trong vòng một tuần sau đó, số lượt tìm kiếm về mức thấp hơn cả iPhone 6 và iPhone 7.

“Thông thường, mỗi khi ra mắt một dòng iPhone mới thì lượng tìm kiếm sẽ giảm vào ngày tiếp theo, nhưng việc hạ nhiệt 1 cách nhanh chóng như iPhone X thì là hiện tượng lần đầu xảy ra kể từ khi Apple làm lễ ra mắt iPhone mới. Vào thời điểm năm ngoái, khi iPhone 7 mới ra mắt, số lượt tìm kiếm vẫn cao gấp đôi so với các dòng iPhone trước trong tuần lễ sau đó”, iPrice cho biết.

Cũng theo thông tin từ iPrice, khảo sát cộng đồng mạng có thể thấy có một bộ phận không nhỏ người dùng cảm thấy thất vọng mức giá của iPhone X là quá cao. Mặc dù niêm yết ở Mỹ là 1.000 USD nhưng khi về đến Việt Nam, iPhone X có thể tăng giá đến gấp đôi. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam ở ngưỡng 2.215 USD, tức là trung bình người Việt phải dành dụm cả năm mới có thể mua nổi iPhone X.

Phân tích của iPrice cũng chỉ ra rằng, một điểm nữa khiến iPhone X kém hấp dẫn so với “đàn em” tiền nhiệm là do sau khi iPhone mới được công bố thì mức giá của các dòng iPhone đời cũ sẽ được giảm đáng kể. Giá một chiếc iPhone 6 đời cũ tại Việt Nam giảm còn từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, bằng với mức giá của smartphone tầm trung. Số liệu tổng hợp từ các chuỗi siêu thị điện máy cũng cho thấy iPhone 6 là 1 trong 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 8.

iPhone X nhận được sự quan tâm ít nhất của người Việt so với các dòng iPhone cũ - ảnh 3

Hà Nội và TP.HCM được đánh giá là 2 điểm tiêu thụ smartphone iPhone nhiều nhất và cũng là nơi cơn sốt iPhone bắt đầu. Theo ghi nhận từ chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, thị trường iPhone tại Hà Nội luôn có số lượng tiêu thụ nhiều hơn hẳn so với các khu vực còn lại.

Tuy nhiên, một tuần sau khi ra mắt, iPhone X có dấu hiệu hạ nhiệt nhanh chóng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM cùng các thành phố trực thuộc trung ương khác. Chỉ số tìm kiếm của về giá của iPhone X ở các thành phố nhìn chung chỉ bằng khoảng 1 nửa so với tìm kiếm về giá iPhone 6. “Có thể thấy rằng đa phần người Việt hiện tại chỉ tò mò về iPhone X chứ chưa có ý định muốn mua”, đại diện iPrice nhận định.

Ngoài ra, nghiên cứu của iPrice còn cho thấy, mức giá hấp dẫn của iPhone 6 đã khiến cho lượt tìm kiếm về giá iPhone 6 tăng vọt ở các tỉnh, thành. Và một điểm đặc biệt là các tỉnh, thành phố trung ương ở phía Bắc có vẻ dành sự quan tâm nhiều hơn về giá iPhone 6 và cả iPhone X so với các tỉnh thành phía Nam.

“Có thể nói, với nhiều người người Việt, iPhone luôn là một sản phẩm mang tính biểu tượng và thể hiện khá nhiều điều bên ngoài vỏ bọc một thiết bị công nghệ. Khảo sát về hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho thấy Người Hà Nội không muốn bị coi là lạc hậu hay “thua kém” người khác trong khi người TP.HCM coi trọng ý kiến cá nhân. Chính vì thế, lượt tìm kiếm về giá cả 2 dòng iPhone của người TP.HCM thấp nhất trong các tỉnh, thành phố trung ương”, iPice thông tin thêm.

Khánh Ly

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.