Huế: Xuất hiện mưa trái mùa, đường xá, hoa màu... chìm trong biển nước

Mưa lũ trái mùa khiến 16.000 ha lúa, hoa màu… và nhiều tuyến đường giao thông ở Thừa Thiên Huế bị ngập úng....

{keywords}
Hàng nghìn ha lúa của người dân bị ngập úng sau mưa lớn.

Mưa lớn trên diện rộng từ ngày 31/3 đến ngày 2/4 khiến các địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế chìm sâu trong nước; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ảnh hưởng.

Trong đó, địa bàn huyện Phong Điền bị thiệt hại nặng nhất với nhiều tuyến đường giao thông, như tuyến Quốc lộ 49B đoạn qua địa bàn các xã Phong Hòa, Phong Bình… bị ngập nhiều đoạn (mức ngập sâu nhất khoảng 0,7m); Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Xuân bị ngập úng một số điểm với mức ngập sâu nhất 0,5m…

{keywords}
Hoa màu cũng bị ngập úng sau đợt mưa lớn

Theo thống kê bước đầu, mưa lớn đã khiến khoảng 2.200ha lúa ở huyện Phong Điền bị ngâp úng và đổ ngã; 63ha lạc, 119ha sắn, 83ha sen, 221ha hoa các loại khác bị ngập úng.

Nước dâng ngập cả đường liên thôn, liên tỉnh và nhà văn hóa thôn 

Tại huyện Phú Lộc, mưa lớn khiến nước ở các sông, suối, hồ chứa dâng cao và đổ dồn về hạ du gây khó khăn cho các xã vùng thấp trũng. Tương tự, các đường giao thông huyết mạch tại huyện Quảng Điền như Tỉnh lộ 19, Tỉnh lộ 8 đoạn qua xã Quảng Thọ, Tỉnh lộ 4 đoạn qua xã Quảng Thành, Quảng An và nhiều tuyến đường liên thôn xã bị ngập cục bộ.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong vụ đông xuân 2021 - 2022, tỉnh có khoảng 28.193,5 ha lúa đang trong giai đoạn làm đòng và trổ bông (diện tích lúa trổ khoảng 4.652 ha). Tuy nhiên, mưa lớn từ ngày 31/3 đến nay đã làm 15.185 ha lúa bị ngập (trong đó ngập trên 70% là 10.932 ha, ngập dưới 70% là 4.253 ha) và 1.136 ha lạc, ngô, sắn cùng rau các loại bị ngập.

Bên cạnh đó, mưa lớn và nước các sông dâng cao cũng khiến nhiều tuyến đê nội đồng bị vỡ, bị tràn như Đê Hói Hà, đê Vinh Thái, đê Phú Đa trên sông Thiệu Hóa và đê Vinh Hà, đê hạ lưu sông Truồi…

{keywords}
 

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ trưa nay (2/4) đến 3/4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và đây là mưa lũ trái mùa trên diện rộng.

Trước thiệt hại từ mưa lớn, các cơ quan chức năng đang phối hợp các địa phương tiến hành kiểm tra, gia cố đê kè để chống úng cho các loại cây trồng. Ngoài ra, lực lượng quân đội cùng dân quân được huy động từ ngày 1/4 để phối hợp cùng với người dân khẩn trương tổ chức đắp đê ngăn lũ cứu lúa tại các cánh đồng.

Hà Oai

Đường phố Đà Nẵng ngập chưa từng thấy, nhiều phương tiện chết máy trong đêm

Đường phố Đà Nẵng ngập chưa từng thấy, nhiều phương tiện chết máy trong đêm

Cơn mưa lớn kéo dài hai ngày khiến đường phố Đà Nẵng ngập sâu, gây ách tắc cục bộ, nhiều phương tiện chết máy trong đêm.

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !