Huế: Ngư dân Thuận An trúng đậm vụ cá rò, vài ngày kéo lưới thu gần 2 tỷ

Hàng trăm hộ dân ở khu vực cửa biển Thuận An (Thừa Thiên – Huế) vừa trúng đậm cá kình con (cá rò), mỗi ngày bán cá thu tiền triệu. Chỉ trong mấy ngày đánh bắt, ước tính như dân xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) thu về gần 2 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, tại cửa biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế) xuất hiện lượng lớn cá kình con (còn được gọi là cá rò) từ ngoài biển theo dòng hải lưu đi vào.

Sau vài phút kéo lưới, người dân nhanh chóng cho cá vào xô nước trong để cá sống mới bán được giá cao.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, cá rò rất hiếm, mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần vào dịp tháng 4 khi có nguồn nước sạch và kéo dài khoảng 1 tuần nên giá rất cao. Sau khi đánh bắt được, thương lái đến mua làm cá giống với giá dao động khoảng 400 - 600 nghìn đồng/kg. 

Clip: Ngư dân bắt cá kình con bằng rớ và lưới kéo.

Trước cơ hội mỗi năm chỉ có 1 lần, hàng trăm ngư dân xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tập trung nhân lực, ngư cụ, ngâm mình cả ngày dưới nước để đánh bắt cá rò đem bán.

Ngay từ sáng sớm, ngư dân đã có mặt, sử dụng lưới kéo để đánh bắt, đồng thời tranh thủ ăn trưa ngay tại bờ kè rồi làm việc thông tầm đến chiều tối thì nghỉ. Còn những người trong nghề, họ đầu tư nhiều tiền để mua rớ, đáy đánh bắt cả ngày lẫn đêm nên được nhiều hơn.

Ngư dân tập trung nhân lực, ngư cụ ngâm mình cả ngày dưới nước để bắt cá kình con.

Trung bình mỗi người dân xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mỗi ngày kiếm được 1 – 3 triệu đồng. Đặc biệt, một số hộ dùng rớ, đáy bắt cá có thể thu nhập 30 - 50 triệu đồng.

Một ngư dân phấn khởi chia sẻ: "Hôm qua vợ chồng tôi vớt được 5 rổ (mỗi rổ khoảng 1,2kg - PV) bán được 2,5 triệu đồng nên hôm nay tiếp tục bắt bán nhưng cá đã ít dần".

Hai anh em kéo lưới tìm cá rò gần bờ kè biển.

Theo anh Lê Ngọc Tưởng (30 tuổi, trú xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế), cá rò thường đi theo đàn nên khi trúng luồng thì được nhiều.

“Cá rò còn sống mới bán được giá nên ai cũng phải khẩn trương. Sau khi đánh bắt được phải nhanh chóng thả cá vào lồng để giữ cá sống. Ba hôm nay, mỗi ngày hai anh em tôi kéo được khoảng 4 rổ cá rò đem bán cho các hộ nuôi cá được 2 triệu đồng”, anh Lê Ngọc Tưởng nói.

Những cột cắm giữ đáy để bắt cá rò.

Bắt cá rò bằng rớ.

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Hướng, Phó chủ tịch UBND xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Cá rò là con của cá kình, mỗi năm chỉ xuất hiện có một lần vào đầu tháng 4 dương lịch và kéo dài khoảng 7 ngày. Trong mấy ngày nay, hơn 100 ngư dân trên địa bàn đánh bắt được rất nhiều, tính ra tiền ước đạt gần 2 tỷ đồng”.

Người dân tranh thủ ăn trưa ở bờ kè để tiếp tục đánh bắt cá.

Cá rò được cho vào lưới và ngâm dưới nước, cá còn sống mới bán được giá cao.

Cá kình con không chỉ xuất hiện ở bờ kè biển xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mà còn theo dòng hải lưu đi vào trong khu vực thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) nên nhiều ngư dân ở đây cũng kiếm tiền triệu mỗi ngày. Ngoài bán làm cá giống, cá rò còn là nguyên liệu làm nên loại mắm rò ngon nổi tiếng của địa phương.

Hà Oai

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !