Hotgirl Gen Z suýt đứt cổ sau khi tiêm tan mỡ

Xuất hiện nọng cằm, hotgirl Gen Z (25 tuổi) đã tiêm chất tan mỡ, hệ quả kinh hoàng…

Vết cắt dài trên cổ do khối áp xe hoại tử lan tỏa, cô gái đối diện cửa tử

Mới đây, sau khi tiếp nhận 1 trường hợp thủng 15 lỗ trên bụng do tiêm tan mỡ ở Campuchia, một bệnh viện thẩm thẩm mỹ lại vừa tiếp nhận mổ cấp cứu cho một cô gái trẻ bị hoại tử nặng toàn bộ vùng má, cằm,.. nặng nhất là vùng cổ.

Theo lời bệnh nhân, khoảng 4 tháng trước, chị T. bắt đầu đi tiêm tan mỡ nọng tại một cơ sở spa chui nhưng chỉ sau một tuần vết tiêm ở cổ bắt đầu sưng tấy và nổi mủ thì các thợ làm đẹp tại đó lại khẳng định rằng do chất tan mỡ đó “chưa tan hết” nên mới đóng cục chứ không có bất kì biến chứng gì đáng lo ngại.

{keywords}
Vết thương dài 15 cm ở cổ bệnh nhân đã hoại tử, lan rộng 

Sau đó tình hình càng nghiêm trọng hơn khi chị bắt đầu bị sốt, khối u phù nề nghiêm trọng, thậm chí còn lan ra khắp vùng cổ. Những đốm mủ sưng to làm vùng cằm biến dạng và bị xệ xuống.

Chị T bắt đầu hoài nghi nên đã đến một tiệm spa ở Tây Ninh để kiểm tra thì mới được bác sĩ phán đoán là đã “tiêm tạp chất” gây ra nhiễm trùng hình thành áp xe. Nhưng câu chuyện lại lặp đi lặp lại không có điểm dừng.  Chị liên tục cầu cứu nhiều cơ sở bệnh viện khác nhau, nhưng tình trạng càng trở nên tồi tệ.

“Ban đầu em cứ nghĩ tiêm tan mỡ nọng thì rất đơn giản nên em không tìm hiểu kỹ về chất sẽ được tiêm mà chỉ thấy quảng cáo trên mạng rồi đến để làm thôi nhưng không ngờ nó lại thành ra như vầy.

Trong suốt 4 tháng vừa qua, em cực kì suy sụp khi cứ liên tục mổ xẻ, cứ mỗi lần mổ xong là em đều vui trở lại nhưng sau đó lại tiếp tục tái phát. Biến chứng này nó cứ đeo bám theo em có lúc em cũng không muốn sống nữa…”, T cho hay.

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng, vùng cổ hoại tử nặng chằng chịt các vết sẹo, vết thương hở chưa kịp lành do đã trải qua 4 lần phẫu thuật nạo áp-xe trước đó….

Đặc biệt, vết cắt ngang cổ dài 15cm nối dài từ góc hàm bên này đến tận góc hàm bên kia. Đây là điều nan giải nhất vì vết thương quá gần với động mạch chủ. Nên ekip trong suốt quá trình phẫu thuật càng phải đặc biệt tập trung cao độ, vì chỉ cần sơ suất tác động, hoặc khiến mủ dịch tràn vào động mạch cảnh, bệnh nhân sẽ lập tức tử vong ngay trên bàn mổ. 

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ cho biết, trước đó, bệnh nhân này đến gặp tôi để thăm khám. Nhìn vết thương trên cổ bệnh nhân và qua khai thác bệnh sử thì tôi biết cô gái này đã tiêm 1 chất dịch lạ vào vùng cằm và má, cũng đã trải qua 3 lần giải phẫu để nạo hút áp-xe, nhưng vẫn không hết.

“Vì thế, tôi quyết định không cho bệnh nhân mổ liền mà cho truyền thuốc kháng sinh trước 3 ngày, sau đó quan sát tình hình và tiến hành phẫu thuật vào thời điểm thích hợp. Việc tiếp tục phẫu thuật mà không có tính toán chỉ khiến cho nữ bệnh nhân đau đớn và không giải quyết triệt để áp-xe.

Trước khi tiến hành phẫu thuật lần cuối giúp bệnh nhân giải phóng hoàn toàn dịch mủ vùng cổ thì phải tác động bằng thuốc, để tránh nguy cơ áp-xe tiếp tục lan tỏa và di chuyển đến động mạch cảnh và khí quản thì càng nguy cấp”, TS. BS Phan Tú Dung cho hay.

4 giờ căng não, đưa cô gái đứt cổ thoát khỏi nguy kịch 

Ngày 25/3, sau 3 ngày tiêm thuốc kháng sinh, nữ bệnh nhân quay lại bệnh viện để thăm khám, bác sĩ Tú Dung đã chỉ định ekip giải phẫu nạo hút áp-xe. Trước đó, ekip mổ bệnh viện cũng đã có buổi họp chuyên môn, phân tích và tính toán kỹ lưỡng đường mổ vùng cổ, để ca phẫu thuật sẽ diễn ra thuận lợi và không có bất kỳ sai sót nào.

Ca giải phẫu khối áp xe “hiểm” lần này có độ rủi ro cao hơn rất nhiều so với các ca hoại tử trước đây.

Mà cái khó nhất chính là, vị trí áp-xe quá gần động mạch chủ và áp xe lan tỏa khắp vùng cổ, đặc biệt nằm ngay chỗ chia nhánh của động mạch cảnh trong và tĩnh mạch cảnh.

 Bác sĩ Tú Dung cho biết thêm, vấn đề  khó cần giải quyết trong trường hợp này chính là vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ vì vết thương trên cổ đã có quá nhiều giải phẫu và trên vùng má lại có quá nhiều ổ áp-xe li ti, lại không thể để lại đường mổ trên má. Nên ekip phải tính toán thật kỹ đường mổ để giải quyết áp xe cả 2 vùng.

Bên cạnh đó, phải nạo hút toàn bộ dịch mủ đang tích tụ trong cổ và cằm, ổ dịch lại quá gần động mạch cảnh và  tĩnh mạch cảnh nên phải hết sức tỉ mỉ trong quá trình giải phẫu vì rất dễ xảy ra rủi ro”

Quá trình mổ diễn ra liên tục suốt 4 giờ đồng hồ với sự căng não tột độ từ phía ekip mổ. Vì chỉ cần một phút lơ đễnh, dao mổ có thể đi chệch hướng và tổn thương nghiêm trọng đến các động mạch quan trọng ở cổ dẫn đến tử vong tức thì.

{keywords}
Bệnh nhân đã thoát chết 

Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và sẽ cần tiếp tục điều trị để theo dõi tình hình sức khoẻ.

Theo BS Tú Dung, thách thức lớn nhất của ekip trong trường hợp này chính là vết mổ củ của bệnh nhân kéo dài từ góc hàm bên trái qua phải. Đây cũng là nơi có 2 bó mạch cảnh quan trọng nhất, cực kỳ nguy hiểm.

Nếu xử lý không tốt, để khối áp xe va chạm hoặc rỉ mủ vào động mạch cảnh, hậu quả cực kỳ tàn khốc.

Ngoài ra, bệnh nhân còn xuất hiện hàng chục khối áp xe nhỏ li ti ở hai bên má, nên ekip đã phải tỉ mỉ đi từng đường kim nhỏ từ phía bên trong miệng của bệnh nhân để vừa đảm bảo hiệu quả điều trị vừa giữ được tính thẩm mỹ tối đa.

Gần đây xuất hiện hàng loạt các biến tử vong thương tâm sau làm đẹp tại các cơ sở spa chui, hàng loạt những hậu quả khôn lường.

TS. BS Phan Tú Dung cho biết, việc tiêm tan mỡ vẫn luôn được quảng cáo như một công nghệ thần thánh không đau, không sẹo nhưng lại chẳng hề có một cơ quan chức năng hay bất kỳ cơ sở pháp lý nào từng lên tiếng chứng thực về công nghệ này. Vì thế, vị chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, chị em đừng mù quáng vì làm đẹp, tỉnh táo để có những lựa chọn sáng suốt bảo vệ sức khỏe chính mình.

N. Huyền 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !