Họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

Ban Chỉ đạo đã nghe báo cáo của các chủ đầu tư về tình hình triển khai các dự án trọng điểm về dầu khí, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Ngày 26/12/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí, đã chủ trì cuộc họp tháng 12/2022 về tình hình triển khai các dự án trọng điểm dầu khí.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí đã nghe báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các chủ đầu tư khác như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas)… về tình hình triển khai các dự án trọng điểm về dầu khí, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị; báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo về khó khăn, vướng mắc của các dự án và kiến nghị; ý kiến của các Thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương.

Bộ trưởng Bộ Công Thương - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí đã có kết luận cụ thể đối với từng dự án, yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ của các dự án, đặc biệt là Chuỗi dự án khí - điện Lô B, Chuỗi dự án khí - điện Cá Voi Xanh, Chuỗi dự án khí - điện LNG Sơn Mỹ, Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.

Các dự án trọng điểm về dầu khí là những dự án quan trọng, khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại một số địa phương.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo đã thường xuyên đôn đốc tiến độ triển khai các dự án, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn cho các dự án.

Được biết, ngày 19/1/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí đã ký Quyết định số 11 ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo này.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí có nhiệm vụ giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí.

Bộ Công Thương là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí.

Bình Minh

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !