Hơn 1,1 triệu công tơ điện tử đã được lắp đặt tại Hà Nội, TP.HCM

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, tính đến trung tuần tháng 9/2017, số lượng công tơ điện tử đã lắp đặt tại Hà Nội là 699.033 công tơ, chiếm 33% tổng số công tơ khách hàng. Con số này tại TP.HCM là 413.159 công tơ điện tử, chiếm 19%.
Hơn 1,1 triệu công tơ điện tử đã được lắp đặt tại Hà Nội, TP.HCM - ảnh 1

Tại Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử, Chính phủ đã yêu cầu Hà Nội và TP.HCM  hoàn thành hệ thống đo đếm điện từ xa trước ngày 1/1/2018 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Bộ Công Thương cho biết, toàn bộ 305 thủ tục hành chính cấp Trung ương thuộc phạm vi quản lý của Bộ đã được triển khai trực tuyến mức độ 2 trở lên, trong đó có 157 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã tiếp nhận, xử lý hơn 600.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, đã thực hiện kết nối 5 thủ tục về xuất nhập khẩu với Cơ chế một cửa quốc gia (www.vnsw.gov.vn); đã phê duyệt Kế hoạch triển khai cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN của Bộ giao đoạn 2017 - 2020.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, liên thông phần mềm quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ đã được Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương tại Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã cải tiến quy trình xử lý văn bản và xây dựng mới Hệ thống văn bản điện tử của Bộ (iMOIT). Bộ Công Thương là một trong những bộ đầu tiên công khai tiến độ xử lý hồ sơ công việc của cơ quan trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Đáng chú ý, với nhiệm vụ ứng dụng CNTT, triển khai công tơ điện thông minh trong đo đếm điện từ xa (ARM), tiến tới xây dựng hệ thống đo đếm điện năng thông minh, đã và đang lắp đặt công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa thay thế công tơ cơ khí tại Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, tính đến trung tuần tháng 9/2017, số lượng công tơ điện tử đã lắp đặt tại Hà Nội là 699.033, chiếm 33% tổng số công tơ khách hàng; số công tơ điện tử có đo xa tại Hà Nội là 563.800 công tơ, chiếm 25% tổng số công tơ khách hàng. Tại TP.HCM, số công tơ điện tử đã lắp đặt là 413.159 công tơ, chiếm 19% tổng số công tơ khách hàng; 363.632 công tơ điện tử có đo xa, chiếm 16,6% tổng số công tơ khách hàng.

Cùng với đó, Bộ Công Thương đã hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng từ cuối năm ngoái. Đến khoảng cuối tháng 9/2017, đã có 96 doanh nghiệp đăng ký sử dụng và 256 bộ hồ sơ được công bố qua hình thức trực tuyến.

Liên quan đến việc chứng nhận nhãn năng lượng qua mạng điện tử, ngày 27/10 vừa qua, Bộ Công Thương đã khuyến nghị các doanh nghiệp thực hiện đăng ký dán nhãn năng lượng trực tuyến. Theo hướng dẫn của Bộ Công Thương,  doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ, được tự thực hiện việc dán nhãn năng lượng phù hợp với thông tin trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm đã đăng ký mà không cần đợi cơ quan quản lý xác nhận đã nộp hồ sơ.

Tại Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử, ngoài các nhiệm vụ chung với các bộ, ngành, địa phương khác, Bộ Công Thương được Chính phủ giao 2 nhiệm vụ cụ thể gồm: Ứng dụng CNTT, triển khai công tơ điện thông minh trong đo đếm điện năng từ xa (AMR), tiến tới xây dựng hệ thống đo đếm điện năng thông minh (AMI), trong đó Hà Nội và TP.HCM  hoàn thành hệ thống đo đếm điện từ xa trước ngày 1/1/2018; thực hiện chứng nhận nhãn năng lượng qua mạng điện tử trước ngày 1/1/2017.

M.T

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !