Hơn 10.000 nhân viên Samsung tham gia hiến máu

Toàn bộ 7,200 người hiến máu đều không nhận bất kì thù lao, bồi dưỡng nào mà đóng góp vào Quĩ hỗ trợ cộng đồng của Công ty.
Hơn 10.000 nhân viên Samsung tham gia hiến máu - ảnh 1

Nhân viên công ty Samsung tham gia hiến máu

Ngày 18/8, Công ty Samsung Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương tổ chức Lễ tổng kết chương trình Hiến máu tình nguyện Samsung 2015. Tại buổi lễ tổng kết, Samsung Việt Nam sẽ trao tặng toàn bộ số tiền gần 385 triệu đồng từ khoản đóng góp của nhân viên hiến máu và Công ty cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh và đặc biệt Samsung Việt Nam sẽ trực tiếp trao tặng quà cho 10 bệnh nhân ung thư máu của Viện Huyết học.

Chương trình Hiến máu tình nguyện Samsung 2015 do Công ty Samsung Việt Nam và Viện Huyết học Truyến máu Trung Ương tổ chức trong tháng 7/2015 cho toàn bộ nhân viên và chuyên gia Samsung tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Thái Nguyên) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển di động Samsung (Hà Nội). Chương trình đã thu hút gần 10.000 người đăng kí tham gia và có đến 7.200 người đã hiến máu với 7.200 đơn vị máu thu về.

Toàn bộ 7.200 nhân viên Samsung tham gia hiến máu đều không nhận bất kì thù lao, bồi dưỡng nào mà đều tự nguyện đóng góp vào Quĩ hỗ trợ cộng đồng của Công ty. Tổng số tiền đóng góp là 385 triệu đồng, Samsung đã dành toàn bộ số tiền này để ủng hộ các hoạt động xã hội.

Đây là hoạt động được Samsung tổ chức từ năm 2011. Cho đến nay, tổng lượng máu tiếp nhận được trong 5 năm là 13.506 đơn vị máu. Samsung thường xuyên tổ chức hiến máu vào các dịp hè, là thời điểm tình trạng thiếu máu diễn ra căng thẳng nhất.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu Trung Ương đánh giá cao những đóng góp to lớn của Samsung trong phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam bởi đó là những đóng góp có tính hệ thống và có tính trách nhiệm cao, hoàn toàn không phải là lời hô hào mang tính phong trào.

“Khi sang đầu tư tại Việt Nam, Samsung không chỉ đầu tư vào sản xuất những thiết bị di động thông minh, mà đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao vào những vấn đề nóng nhất tại Việt Nam. Samsung đã tham gia hiến máu từ năm 2011 và luôn lựa chọn thời điểm hiến máu là tháng 7 – đây là tháng nóng nhất và là tháng cần máu nhất tại bệnh viên. Đến nay, Samsung đã đóng góp hơn 13.000 đơn vị máu giúp cứu sống hàng vạn bệnh nhân.” ông Trí cho biết thêm.

N. Huyền

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !