Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 5 anh em mồ côi

Ngày 24/6, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 5 anh em mồ côi ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Căn nhà mới của gia đình 5 anh em Trương Thị Thương.

Gia cảnh của 5 anh em Trương Thị Thương (14 tuổi, ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đặc biệt khó khăn. Nơi trú ngụ của 5 anh em Thương trước đây chỉ là căn lều lợp bằng tranh tre tạm bợ, xập xệ, không che nổi nắng mưa.

Cách đây gần 1 năm, bố của Thương mất vì căn bệnh hiểm nghèo, mẹ thì bỏ đi biệt tích nhiều năm liền khiến Thương cũng phải nghỉ học cùng 2 anh trai đi làm thuê cho bà con trong xã. Ba anh em Thương vật lộn mưu sinh, kiếm tiền nuôi 2 em nhỏ phía sau Thương để các em tiếp tục được ăn học.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà cho 5 anh em Thương.

Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019” và qua các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Doanh nghiệp (DN) tiêu biểu tỉnh Nghệ An biết được hoàn cảnh của anh em Thương nên đã tổ chức vận động các DN hội viên đóng góp tiền, vật liệu để xây nhà đại đoàn kết cho các em, với mong muốn giúp các em sớm có một chỗ ở ổn định, vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Trước nghĩa cử cao đẹp đó, được sự đồng ý các các cấp ngành liên quan, UBND xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) đã dành riêng một vị trí đất rộng khoảng 400m², nằm ngay giữa trung tâm xóm Nhà Tra để làm nơi xây nhà mới cho các cháu.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Ngày 14/2/2019, Hội DN tiêu biểu tỉnh Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức buổi lễ động thổ, xây nhà mới cho 5 anh em Thương. Và sau hơn 3 tháng gấp rút xây dựng, ngôi nhà mới 3 gian của các em đã được hoàn thiện khang trang, sạch đẹp.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Trần Anh Sơn – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An nhấn mạnh: “Ngôi nhà tình nghĩa cho các cháu đã hoàn thành, mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ con giống, vật nuôi để giúp các cháu có "cần câu cơm", đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài...”.

Ông Trần Anh Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức tiếp tục ủng hộ con giống, vật nuôi cho các cháu để phát triển chăn nuôi.

Được biết, ngôi nhà mới 3 gian có đầy đủ nhà bếp, khu vệ sinh, nhà kho, khu chăn nuôi cùng bờ rào quanh vườn…với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng.

Em Trương Thị Thương gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp sức xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho 5 anh, em.

Trong niềm xúc động, em Trương Thị Thương bày tỏ: “Thay mặt cho gia đình, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các doanh nghiệp; các bác ở cấp tỉnh, cấp huyện; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ xây dựng cho gia đình em được căn nhà khang trang như hôm nay... Em xin hứa sẽ luôn cố gắng, chăm sóc các em ăn học thật tốt”.

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và Hội DN tiêu biểu bàn giao chìa khóa nhà"" mới cho em Thương.

Cũng tại buổi lễ, các DN, cá nhân đã trao tặng cho gia đình em Trương Thị Thương các vật dụng để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong gia đình: Tivi, tủ lạnh, bát đũa… và một cặp bò sinh sản để các em chăm sóc, phát triển chăn nuôi, duy trì ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao tặng giấy chứng nhận các Doanh nghiệp góp sức hoàn thiện ngôi nhà Đại đoàn kết cho 5 anh em mồ côi.

Em Thương vui mừng khi có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp mà em chưa từng dám mơ.

Em Thương vui mừng khi có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp mà em chưa từng dám mơ.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.


Việt Hòa - Đặng Sơn
Từ khóa: Hội DN tiêu biểu Trần Anh Sơn khánh thành nhà Đại đoàn kết 5 anh em mồ côi xóm Nhà Tra Tân Kỳ Nghệ An

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !