Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đây là quan điểm của ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương tại Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên diễn ra vào chiều 11/10 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. 

W-Huyền 2.jpg
Ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.

Ông Hưng cho rằng nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai con đường nghề nghiệp, gây lãng phí. 

“Hải Dương coi phát triển nông nghiệp là một trong ba trụ cột chính của địa phương. Tuy nhiên, hiện nay thông tin về khởi nghiệp ở Hải Dương chưa đầy đủ, khiến học sinh gặp khó khăn trong tiếp cận”, ông Hưng nói. 

PGĐ Sở Đỗ Duy Hưng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức các hoạt động khởi nghiệp từ cấp THPT, thậm chí ở cấp THCS để định hướng nghề nghiệp cho học sinh một cách hiệu quả hơn. 

Tương tự, ông Nguyễn Văn Dương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng, cũng cho biết địa phương đang từng bước lồng ghép tư duy khởi nghiệp vào chương trình THPT, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp từ ghế nhà trường. 

Theo đó, Cao Bằng tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cho giáo viên thông qua tập huấn và tổ chức các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng, kêu gọi sự quan tâm và hợp tác trong việc tổ chức thêm các hội thảo, cuộc thi khởi nghiệp, để sản phẩm khởi nghiệp của học sinh gắn liền với nhu cầu thị trường.

W-Huyền 1.jpg
PGS.TS.Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ - Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ tại hội nghị, PGS.TS.Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp từ năm 2014 đã trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy và hỗ trợ thanh niên, sinh viên có đam mê khởi nghiệp hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Từ bệ phóng của chương trình, hàng trăm dự án khởi nghiệp đã được hiện thực hóa thành các công ty, hợp tác xã. Hơn 1400 dự án đã tham gia, với sự đóng góp của các trường THCS, THPT, cao đẳng và đại học, các tỉnh thành đoàn trong cả nước.

Sinh viên của Học viện đã giành được nhiều thành tựu, trong đó có 5 lần đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia.

“Những hoạt động này không chỉ hỗ trợ sinh viên trong việc phát triển các dự án khởi nghiệp, mà còn giúp các em học hỏi, thích nghi với những thách thức mới của thời đại”, ông Huyên thông tin. 

Nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông cho các em học sinh, từ năm 2023 đến nay, Học viện đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo 26 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”. 

Với sứ mệnh là một trường đào tạo nông nghiệp của cả nước, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các Sở GD&ĐT xây dựng những giải pháp thiết thực, hiệu quả, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thế hệ trẻ phát triển.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Đang cập nhật dữ liệu !