Học bổng hấp dẫn tại Bỉ và Brunei năm 2015

Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) thông báo 2 chương trình học bổng tại Vương quốc Bỉ năm 2015 và chương trình học bổng đại học, sau đại học tại Brunei Darussalam năm 2015.

Học bổng đại học Antwerp -Bỉ

Học bổng hấp dẫn tại Bỉ và Brunei năm 2015 - ảnh 1

Theo thông báo này, Viện phát Quản lý và Chính sách phát triển (Institute of Development Policy abd Management) - Đại học Antwerp, Vương quốc Bỉ mở mới 3 khóa Thạc sĩ toàn thời gian (1 năm): Quản lý và Đánh giá phát triển, Quản trị và Phát triển, Toàn cầu hóa và Phát triển.

Các khóa học Thạc sĩ này cung cấp kiến thức về định hướng và chính sách giáo dục kết hợp những hiểu biết mới nhất từ các ngành khoa học - xã hội có liên quan đến các thách thức phát triển.

Đối tượng chủ yếu của chương trình tập trung vào các quốc gia có mức thu nhập trung bình và thu nhập thấp, những quốc gia này sẽ được hưởng lợi ích cao hơn từ một nền giáo dục tiên tiến quốc tế.

Sinh viên, người đi làm và tất cả các ứng viên muốn theo đuổi một nghề nghiệp phát triển trong tương lai đều có thể tham gia chương trình học này. 

Viện phát Quản lý và Chính sách phát triển - Đại học Antwerp cũng cung cấp 1 số suất học bổng cho các học viên đủ điều kiện.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình tổ chức các khóa đào tạo và thực tập quốc tế năm học 2015-2016, Viện Hàn lâm Nghiên cứu và Đào tạo sau đại học (ARES, Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Wallonie-Bruxelles, Vương quốc Bỉ) dự kiến cấp 150 học bổng thạc sĩ và 70 học bổng thực tập cho các công dân thuộc 41 nước đang phát triển, sau khi đã tốt nghiệp đại học và có 2 năm kinh nghiệm đi làm tại một nước đang phát triển.

Các khóa đào tạo và thực tập quốc tế là những chương trình đào tạo sau đại học (các khóa đào tạo thạc sĩ bổ sung) và thực tập nâng cao nằm trong chương trình giảng dạy sau đại học của các Trường Đại học Pháp ngữ của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles).

Các chương trình Thạc sĩ bổ sung: Nuôi trồng thủy sản, Quản lý giao thông, Y tế công cộng - Định hướng y tế và phát triển, Khoa học và Quản lý môi trường tại các nước đang phát triển

Quản lý các nguồn tài nguyên động vật và thực vật tại miền nhiệt đới, Quản lý rủi ro thiên nhiên, Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Y học liên ngành, Tài chính vi mô, Bảo vệ trồng trọt tại vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, Kinh tế quốc tế và Kinh tế phát triển, Phát triển, môi trường và xã hội, Phương pháp học y tế công cộng.

Các chương trình thực tập nâng cao: Sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các thư viện đại học; Hệ thống thông tin địa lí

Quản lý hệ thống dịch vụ y tế - kinh tế và lập kế hoạch hệ thống y tế (Ban A) - nghiên cứu hệ thống y tế (Ban B);

Phương pháp hỗ trợ cải tiến nông nghiệp gia đình, Môi trường và Quản lí bền vững các nguồn tài nguyên khoáng sản

Hồ sơ dự tuyển phải nộp qua bưu điện hoặc bưu phẩm chuyển phát nhanh tới Viện Hàn lâm Nghiên cứu và Đào tạo sau đại học (ARES):

Trước ngày 12/1/2015 đối với các khóa thực tập: Sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các thư viện đại học, Phương pháp hỗ trợ cải tiến nông nghiệp gia đình, Môi trường và Quản lí bền vững các nguồn tài nguyên khoáng sản

Trước ngày 11/02/2015 đối với tất cả các khóa đào tạo khác.

Để biết thêm thông tin chi tiết, ứng viên tham khảo files đính kèm hoặc tại địa chỉ: appel à candidatures CSI 2015-2016 (http://www.cud.be/content/view/333/202). Danh sách các Trường Đại học Pháp ngữ của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie - Bruxelles), ứng viên tham khảo tại địa chỉ: http://www.studyinbelgium.be/.

Học bổng đại học và sau đại học tại Brunei Darussalam năm 2015

Học bổng hấp dẫn tại Bỉ và Brunei năm 2015 - ảnh 2

Chính phủ Brunei Darussalam cấp học bổng toàn phần, bao gồm vé máy bay khứ hồi, học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và tài liệu học tập,... cho ứng viên theo học tại 3 cơ sở đào tạo của Brunei Darussalam: Universiti Brunei Darussalam (UBD), Universiti Islam Sultan Sharif Ali (UNISSA) và Institut Teknologi Brunei (ITB).

Thời gian đào tạo: trình độ tiến sĩ: 3 năm; thạc sĩ: 1-2 năm; cử nhân: 4 năm; chương trình sau đại học 03 năm để lấy chứng chỉ về ngành Y tại UBD (thông tin chi tiết về các chương trình học xem tại các phụ lục kèm theo).

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học vào tháng 7 hoặc 8/2015 và phải ký cam kết với Chính phủ Brunei Darussalam sẽ hoàn thành khóa học. Nếu không hoàn thành khóa học, người đã nhận học bổng phải hoàn trả toàn bộ kinh phí cho Chính phủ nước bạn.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển:

Công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ quan đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước, thành thạo tiếng Anh để sử dụng trong học tập (có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: IELTS 6.0 hoặc TOEFL 550 trở lên).

Lưu ý: Công dân Việt Nam đang ở Brunei không thuộc diện dự tuyển chương trình học bổng này.

Ưu tiên người dự tuyển có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc sử dụng); 

Đạt các giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia và các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh/thành phố trở lên; đối tượng thuộc diện ưu tiên theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy.

Ứng viên trúng tuyển sau khi đến Brunei nhập học phải kiểm tra sức khỏe và nếu không đạt yêu cầu phía bạn quy định sẽ phải về nước bằng kinh phí do ứng viên tự thu xếp.

Đối với trình độ đại học, yêu cầu:

Sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai đại học ở Việt Nam và trong độ tuổi 18 - 25 (tính đến ngày 31/7/2015);

Học lực 03 năm học trung học phổ thông và ở đại học đến hết năm học 2013-2014 đạt loại khá trở lên (điểm trung bình đạt từ 7,0 trở lên theo thang điểm 10 hoặc tương đương).

Trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, yêu cầu:

Ứng viên đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình từ 6,5 trở lên theo thang điểm 10 hoặc tương đương), đăng ký ngành học phù hợp với ngành đã tốt nghiệp, không quá 35 tuổi (tính đến ngày 31/7/2015);

Ứng viên có cơ quan công tác phải được cơ quan đồng ý và có công văn cử dự tuyển;

Ứng viên chưa có cơ quan công tác chỉ chấp nhận trường hợp tốt nghiệp năm 2014 đạt loại khá trở lên.

Hồ sơ bằng tiếng Việt: 01 bộ gồm các giấy tờ như sau:

1. Công văn giới thiệu người dự tuyển của cơ quan, cơ sở giáo dục có ghi rõ trình độ đào tạo và ngành học đăng ký dự tuyển;

2. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu tại Phụ lục 1);

3. Bản sao hợp lệ các hợp đồng làm việc, quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển công tác; cán bộ hợp đồng (không phải là công chức, viên chức) nộp cả bản sao hợp lệ sổ bảo hiểm xã hội hoặc giấy xác nhận đóng bảo hiểm xã hội do cơ quan công tác và cơ quan bảo hiểm xác nhận (theo mẫu tại Phụ lục 2);

4. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của cơ quan công tác (đối với người có cơ quan công tác), xác nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã hoặc của trường đang theo học (đối với sinh viên, người mới tốt nghiệp đại học, thạc sĩ chưa có cơ quan công tác);

5. Bản cam kết thực hiện nghĩa vụ của lưu học sinh (theo mẫu tại Phụ lục 3);

6. Bản sao hợp lệ học bạ và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời nếu chưa được cấp bằng), phiếu báo điểm thi đại học, bảng điểm đại học đến hết năm học 2013-2014 đối với ứng viên dự tuyển học bổng đại học;

7. Bản sao hợp lệ bằng và bảng điểm đại học và thạc sĩ đối với ứng viên học bổng thạc sĩ, tiến sĩ;

8. Bản sao hợp lệ chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS 6.0 hoặc TOEFL 550 trở lên);

9. Bản sao hợp lệ bằng khen, giấy khen, danh mục các công trình nghiên cứu đã được công bố, giấy chứng nhận công trình nghiên cứu,...(nếu có);

10. Các giấy tờ khác (nếu có).

3.2 . Hồ sơ dự tuyển bằng tiếng Anh: 03 bộ, thực hiện theo hướng dẫn và mẫu đăng tải tại websites: http://www.mofat.gov.bn và http://www.vied.vn

Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ tiếng Việt sang các files định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để thực hiện đăng ký trực tuyến (online) theo địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/;

Đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ giấy dự tuyển (tiếng Việt, tiếng Anh) bằng thư chuyển phát nhanh đảm bảo đến Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25 cm x 34 cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng của Chính phủ Brunei Darussalam năm 2015.

Thời hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 6/12/2014 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến được Cục Đào tạo với nước ngoài và thời điểm hoàn thành đăng ký dự tuyển online).

Thanh Bình (tổng hợp)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !