Hoa khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Việc học vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu

Danh hiệu Hoa khôi cuộc thi Press Beauty – Tài sắc nữ sinh Báo chí 2018 được trao cho Nguyễn Hoài Phương Anh. Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng cô đã chứng minh được tài năng, bản lĩnh cũng như sự duyên dáng của mình.

Phương Anh luôn đề cao việc học tập cũng như các hoạt động đoàn thể

Press beauty là chương trình thường niên được tổ chức 2 năm 1 lần dành cho toàn bộ sinh viên nữ của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyên. Đây không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp mà còn là cuộc thi tìm ra nữ sinh tài năng, tri thức, bản lĩnh, hội tụ nhiều tố chất của một phóng viên thực thụ.

Tối 16/4/2018, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra vòng thi chung kết chương trình Press Beauty 2018 nhằm tìm ra nữ sinh xứng đáng với danh hiệu hoa khôi báo chí đó là cô sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Hoài Phương Anh. PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với cô sau đêm đăng quang...

Xin chào Phương Anh, sau đêm đăng quang vừa rồi, Phương Anh đang có cảm xúc như thế nào?
- Sau đêm thi em thấy vui và cảm động vì tình cảm của mọi người dành cho em quá lớn. Điều này có lẽ em sẽ không thể nào quên được.
PV: Được biết Phương Anh hiện đang làm sinh viên năm nhất của Khoa Triết học, việc học tập của Phương Anh có bị anh hưởng nhiều trong thời gian tham gia thi Press Beauty không?
Em có thể khẳng định rằng là không có chuyện mình bỏ bê học tập. Việc học vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Hiện tại em đang đảm nhiệm vai trò bí thư của lớp, dù bận rộn như thế nào em vẫn luôn hoàn thành đúng trọng trách được giao. Hơn nữa ban tổ chức cũng luôn căn cứ vào lịch học của từng thí sinh để có thể sắp xếp thời gian luyện tập, thi cử hợp lí nhất.
PV: Sau cuộc thi Press Beauty – Tài sắc nữ sinh báo chí, trong tương lai bạn có ý định tiến sâu hơn vào những cuộc thi sắc đẹp hay không?
- Em mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nữa, và Press Beauty chính là sân chơi đầu tiên mình được trải nghiệm. Tuy nhiên, càng tham gia những cuộc thi có quy mô lớn hơn đồng nghĩ với việc em càng phải trau dồi thêm bản thân, thu thập thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa thì mới có thể đủ tự tin tham gia. Em nghĩ là mình còn trẻ và chỉ mới là sinh viên năm nhất thôi. Hiện tại em chưa nghĩ tới việc đó nhiều. Em cần học hành thật tốt, giữ vững phong độ về điểm số trong lớp.

Chân dung cô hoa khôi tài sắc Nguyễn Hoài Phương Anh

PV: Sau khi danh hiệu Hoa Khôi gọi tên Phương Anh, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bạn chưa đủ năng lực và không xứng đáng với danh hiệu đó. Bạn nghĩ như thế nào về nhận xét này?
- Nếu để nói về việc xứng đáng thì ai cũng xứng đáng. Nhưng danh hiệu Hoa Khôi chỉ có một. Ban giám khảo và nhiều người đã ghi nhận sự cố gắng của em trong cả một quá trình dài. Em cũng đã nỗ lực hết mình nên khi đội lên đầu chiếc vương miện em không có gì hổ thẹn cả.
Vậy ước mơ sau này của Phương Anh là gì?
- Em mong muốn được trở thành một biên tập viên, người dẫn chương trình nổi tiếng. Và điều mà Phương Anh luôn ấp ủ đấy chính là được sải bước trên nhiều sân khấu của các cuộc thi sắc đẹp. Em luôn muốn mang hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, độc lập, bản lĩnh, duyên dáng tới mọi người đồng thời cổ vũ tinh thần của nhiều bạn nữ khác.
Trong tương lai, bạn sẽ làm gì để chứng minh cho mọi người thấy mình xứng đáng với danh hiệu Hoa Khôi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền?
- Trước tiên em sẽ luôn ra sức học hành thật tốt. Bên cạnh đó, mình sẽ tích cực hoạt động Đoàn, làm tốt vai trò bí thư của lớp, tham gia nhiều hoạt động của khoa và trường. Thời gian rảnh, em muốn tham gia các lớp học rèn luyện nhiều kĩ năng như dẫn chương trình, thuyết trình, catwalk,… để trau dồi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cũng như sự tự tin.


Thục Anh (thực hiện)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !