Hoa hậu Lan Anh từng là phi công ở Mỹ, 'lạc hậu' khi về Việt Nam

Miss Earth Vietnam 2023 - Hoa hậu Lan Anh thấy 'lạc hậu' khi ở Việt Nam vì rào cản ngôn ngữ, không hiểu từ lóng của giới trẻ.

Lan Anh - Miss Earth Vietnam 2023 sinh năm 1997, rời quê nhà từ năm 1 tuổi để sang châu Âu, sau đó định cư ở Mỹ cùng gia đình. Cô sở hữu vóc dáng săn chắc, nóng bỏng với chiều cao 1,71m và số đo hình thể: 85-60-95cm. Người đẹp đã tốt nghiệp Đại học California State University Fullerton

Từ ngày 28/11, Lan Anh cùng hơn 100 thí sinh các nước sẽ tranh tài ở cuộc thi Miss Eath 2023 được tổ chức ở Việt Nam. 

Trò chuyện với VietNamNet trước thềm cuộc thi, Đỗ Thị Lan Anh tiết lộ ước mơ từ bé là trở thành phi công. Cô đã phần nào thực hiện được ước mơ khi được một người bạn hướng dẫn cách lái máy bay, từng có cơ hội ngồi trong buồng lái ở thời gian học tại Mỹ. Lan Anh giữ vai trò phi công phụ trên một chiếc máy bay nhỏ có sức chứa 3 đến 4 người và bay qua bờ biển California. 

MC Thái Dũng trò chuyện cùng Hoa hậu Lan Anh:

W-img-2519-2.jpg
Ước mơ từ bé của Hoa hậu Lan Anh là trở thành phi công.

Hỏi vui về siêu năng lực bản thân muốn sở hữu, hoa hậu sinh năm 1997 chọn khả năng đọc suy nghĩ. Lan Anh tin rằng việc hiểu sâu sắc về suy nghĩ của người khác sẽ giúp cô có khả năng đồng cảm và mở rộng quan điểm về thế giới. Từng sống ở châu Âu, Mỹ và Việt Nam, người đẹp cho rằng sở hữu một nền tảng đa văn hóa mang lại cho cô sự trải nghiệm, khả năng kết nối cũng như hiểu được những vấn đề có thể nảy sinh trên thế giới. Điều này giúp cô mở rộng tầm nhìn, cải thiện kỹ năng giao tiếp và cởi mở hơn.

Dù chưa từng sống ở Việt Nam quá một năm, Lan Anh không bị sốc văn hóa khi về nước thi hoa hậu vì gia đình cô luôn giữ gìn văn hoá quê nhà, giao tiếp bằng tiếng Việt. Hoa hậu 26 tuổi tự tin với khả năng nấu các món ăn truyền thống trong các dịp lễ, Tết, đặc biệt là món gà Việt Nam. Song, Lan Anh thừa nhận việc không lớn lên ở Việt Nam khiến cô cảm thấy hơi cô đơn, "lạc hậu" khi không hiểu những từ lóng của giới trẻ nước nhà. 

Lan Anh tự nhận là "người ngoài cuộc" tại Miss Earth Vietnam 2023 vì khó khăn trong giao tiếp, thuyết trình tiếng Việt trước khán giả. Song, sự hỗ trợ từ các thí sinh khác đã giúp cô tìm lại sự tự tin, hiểu hơn về văn hóa nước nhà. Người đẹp vẫn đang nỗ lực để hiểu rõ hơn về quê hương, khẳng định Việt Nam là đất nước xinh đẹp với những con người thân thiện.

W-img-2534-2.jpg
Lan Anh áp lực tại Miss Earth Vietnam 2023 vì rào cản ngôn ngữ.

Từ nhỏ, Lan Anh đã thích mặc đầm, váy, từng trình diễn trước bố mẹ tại "show thời trang mini" ở nhà, thường xuyên tham gia các hoạt động thời trang khi còn trên ghế nhà trường. Tuy yêu thích được đứng trên sân khấu, động lực lớn nhất để cô tham gia Miss Earth Vietnam 2023 là cơ hội kết nối với thế hệ trẻ, lan toả thông điệp bảo vệ môi trường. 

Theo Lan Anh, những hành động nhỏ như tái chế chai nhựa, quần áo cũ, trồng cây nhỏ tại nhà, sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn... sẽ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Tân Hoa hậu Trái đất Việt Nam tin rằng, mỗi hành động nhỏ từ mỗi cá nhân có thể tạo ra sự thay đổi lớn.

W-img-2490-2.jpg
Lan Anh tích cực tham gia nhiều hoạt động giúp ích cho cộng đồng, bảo vệ môi trường khi còn đi học.

Từng đối mặt với các định kiến về một hoa hậu, Lan Anh khẳng định khả năng kết nối, đồng cảm, truyền cảm hứng là các yếu tố quan trọng, không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài, khả năng trình diễn. Cô tự hào vẻ đẹp phụ nữ Việt, tin rằng khán giả cũng đang thay đổi quan niệm về cái đẹp. 

Với cương vị một hoa hậu, Lan Anh mong muốn duy trì, lan toả nền văn hóa lâu dài của quê nhà, cũng như chứng minh sự mạnh mẽ, chân thành của người phụ nữ. Điều này thể hiện rõ trong đam mê của cô đối với việc độc lập chăm sóc gia đình - một giá trị mà cô được truyền cảm hứng từ mẹ mình. 

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 cũng khẳng định sẽ luôn là phiên bản trung thực của chính mình. "Giữ một hình ảnh đẹp nhưng không phải là mình trước công chúng rất 'mệt mỏi'. Mọi hành động xuất phát từ bản thân sẽ dễ dàng chạm đến trái tim khán giả hơn", cô chia sẻ. Sống chân thật với bản thân cũng giúp Lan Anh truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, để họ cũng có thể sống đúng với giá trị của mình.

Hoa hậu Lan Anh chia sẻ về việc cân bằng cuộc sống:

W-img-2626-2.jpg
Đam mê của Lan Anh là luôn có khả năng độc lập chăm sóc gia đình như mẹ của mình.

Trong tương lai, Lan Anh đặt mục tiêu xây dựng một lối sống bền vững cho bản thân và gia đình, mong muốn sở hữu một ngôi nhà thân thiện với môi trường trong 10 năm tới. Đây không chỉ là ước mơ về không gian sống mà còn là minh chứng cho khả năng tự tạo ra một thế giới xanh, sạch và bền vững của cô.

Lan Anh chia sẻ về khu bảo tồn tre lớn nhất của Việt Nam:

Thanh Phi

Ảnh, video: Thanh Phi, Phước Sáng

Nhan sắc nóng bỏng của Đỗ Thị Lan Anh - tân Miss Earth Vietnam 2023Tối 14/10, thí sinh Đỗ Thị Lan Anh (SBD 063) đăng quang Miss Earth Vietnam - Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 - mang sứ mệnh tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường và thiên nhiên nói chung.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !