Hoa hậu Đỗ Thị Hà bật mí ngày Tết: Ngoài làm 'chân sai vặt' còn có 'nỗi ám ảnh' của triệu cô gái!

“Ngày Tết Hà cũng phải phụ gia đình, không hề có bất kỳ ngoại lệ nào. Thông thường, Hà sẽ cùng bố mẹ đi chợ sắm sửa đồ, cùng các chị em dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa”, hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020,  Đỗ Thị Hà chọn cho mình con đường đi chậm mà chắc, không ồn ào scandal, người đẹp xứ Thanh miệt mài tham gia các dự án thiện nguyện và hoạt động trên cương vị Hoa hậu. Năm 2021, Đỗ Thị Hà tạo dấu ấn lọt top 40 khi tham gia Hoa hậu thế giới 2021. Cô sẽ cùng các thí sinh quay lại Puerto Rico thi đấu để tìm ra chủ nhân mới cho chiếc vương miện cao quý, đêm chung kết diễn ra ngày 16/3/2022 sắp tới.

Trò chuyện với Infonet, Hoa hậu Đỗ Thị Hà vui vẻ chia sẻ về chặng đường vừa qua và những dự định trong năm mới Nhâm Dần.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Thị Hà sẽ quay lại Puerto Rico tham gia đêm Chung kết Miss World 2021. 

Chào Đỗ Hà! Nhìn lại năm 2021, Đỗ Thị Hà cảm thấy như thế nào? Năm 2022 của Hà sẽ có gì mới?

Năm 2021 với Hà là một năm để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, có cả những kỷ niệm vui lẫn kỷ niệm buồn. Có rất nhiều điều mình đã làm được nhưng cũng có những dự định còn dang dở. Hà đã trải qua khoảng thời gian phải tạm dừng tất cả mọi hoạt động bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhưng may mắn là ở những tháng cuối năm mình cũng được cống hiến hết mình khi trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss World 2021. 

Sau một năm học tập và làm việc xa nhà thì chắc chắc Tết này Hã sẽ dành nhiều thời gian để đón năm mới cùng gia đình. Mặc dù không thể về quê ăn Tết sớm nhưng Hà cũng đã có sự chuẩn bị cho những kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ sắp tới. Đây cũng là cơ hội để mình gửi trao tri ân đến người thân cũng như những người đã luôn bên cạnh mình trong suốt thời gian qua.

Trong năm 2022, Hà sẽ dốc sức cho chặng đường cuối cùng của Miss World 2021. Sau đó, Hà sẽ về nước và tiếp tục các hoạt động cộng đồng, song song với đó là hoàn thành việc học tại trường. Trước mắt, Hà mong bản thân có thể làm tốt những mục tiêu này, sau đó Hà sẽ tiếp tục đặt thêm những mục tiêu xa hơn và cố gắng cải thiện mình nhiều hơn. 

Vừa rồi, Hà đại diện Việt Nam thi Miss World 2021 nhưng gặp sự cố mắc Covid-19. Năm 2021 phải chăng là một năm không may đối với Hà?

Quả thật thì hành trình dự thi Miss World 2021 vừa rồi của Hà đã có rất nhiều những thử thách, không chỉ riêng Hà mà các đại diện nước khác cũng gặp không ít khó khăn trên con đường chinh phục vương miện lần này. Cụ thể là vòng Chung kết Miss World đã phải tạm hoãn vì Covid-19. 

Nhưng Hà vẫn luôn quan niệm rằng con đường nào đến vinh quang mà không có chông gai. Hà tin rằng những thử thách mà Hà đang trải qua hiện tại sẽ giúp Hà mạnh mẽ hơn. Từ đó, mình sẽ có thêm sự vững vàng khi chinh phục những mục tiêu cao hơn. 

Ngoài ra, trong suốt hai tháng ở nước ngoài, Hà đã có một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ tại Miss World, tiếp xúc với một nền văn hóa mới, gặp gỡ những người đến từ các quốc gia khác nhau. Đó là những trải nghiệm của tuổi thanh xuân mà có lẽ Hà sẽ chẳng bao giờ quên. Sau đó mặc dù mắc Covid-19 và Hà đã có tầm 2 tuần ở trong nhà để nghỉ ngơi, điều trị cũng như theo dõi tình hình sức khỏe. 

Việc sinh hoạt trên đất Mỹ cũng không có gì khác biệt mấy vì Hà sống cùng gia đình em gái đạo diễn Hoàng Nhật Nam, cùng đều là người Việt. Tuy nhiên thường thì thức ăn tại Việt Nam của mình rất đậm đà, còn ở trời Tây thì mọi người lại không có khẩu vị như vậy, ngay cả khi ăn phở ở Mỹ thì cũng không bằng ăn ở Việt Nam. Nhưng bù lại, sau khi phục hồi sức khỏe, Hà đã được trải nghiệm rất nhiều điều mới, chẳng hạn như đi tham quan vài địa điểm du lịch nổi tiếng và khám phá đặc trưng văn hóa mới. 

{keywords}

Kể từ khi trở thành hoa hậu, cuộc sống của Đỗ Thị Hà có gì thay đổi không? Ngày Tết của một Hoa hậu có gì đặc biệt không nhỉ?

Chắc chắn là phải có thay đổi rồi chứ! (cười)

Mình được nhiều người biết đến và quan tâm hơn, được trải nghiệm nhiều hơn so với khi chỉ là 1 cô gái bình thường. Cho đến thời điểm này, Hà vô cùng tự hào vì mình đã làm được rất nhiều điều có ý nghĩa, không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và cộng đồng. 

Dù có là Hoa hậu hay không thì đến Tết Hà cũng phải phụ gia đình, không hề có bất kỳ ngoại lệ nào đâu. Thông thường, Hà sẽ cùng bố mẹ đi chợ sắm sửa những món đồ cần thiết cho Tết, cùng các chị em dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa. Hà còn phụ nấu một số món ăn để đón khách đến thăm nhà vào những ngày đầu năm nữa.

Năm nay, vì trở về nhà vào thời điểm khá cận Tết nên Hà sẽ không phụ giúp nhiều được cho gia đình. Tuy nhiên, Hà vẫn cảm thấy may mắn vì mình có thể đoàn tụ cùng gia đình vào một dịp lễ quan trọng như thế này.

{keywords}

Nhiều người trẻ muốn đi du lịch vào dịp Tết. Hà có quan điểm thế nào về việc này?

Hà nghĩ điều này phụ thuộc vào sở thích của từng người. Có người, sau những ngày tháng làm việc xa nhà, không có nhiều cơ hội ở bên cạnh gia đình, họ sẽ mong được đón Tết quây quần bên người thân. Còn có những người muốn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, không có nhiều dịp để đi chơi xa trong suốt thời gian làm việc, thì Tết là một dịp lễ tuyệt vời để thư giãn. 

Và Hà mong rằng trong khoảng thời gian này, nếu có ai chọn đi du lịch thì hãy cẩn thận bảo vệ sức khỏe của mình và người thân nhé! 

Nỗi ám ảnh nhất của Hà về ngày Tết là gì? Hà có lo bố mẹ giục dắt người yêu về không?

Nỗi ám ảnh nhất chắc là “tăng cân” rồi! Hà nghĩ đây là nỗi ám ảnh chung của tất cả mọi cô gái trong ngày Tết. Những món ăn ngày Tết thường là những món giàu chất béo, nhiều tinh bột như mứt, kẹo, bánh chưng,... Thêm nữa, những cuộc gặp gỡ giữa bạn bè, thầy cô, gia đình,... sẽ càng khiến mình tiếp nhận nhiều những món ăn dễ lên cân. May mắn rằng gia đình Hà cũng hiểu cho công việc của Hà và tạo điều kiện để Hà ăn uống 1 cách khoa học nhất.

Về chuyện bạn trai, bố mẹ Hà đều rất tâm lý, luôn lắng nghe cũng như ủng hộ những quyết định của mình từ việc học cho tới công việc, miễn là những điều đó hoàn toàn hợp lý và không gây ảnh hưởng đến người khác. Thường thì Hà không nhận được câu hỏi này từ ba mẹ vì nếu như có người yêu thì Hà cũng sẵn sàng chia sẻ với bố mẹ đầu tiên.

{keywords}
 

Một số bạn trẻ cho rằng, ngày Tết thì nên tiêu tiền thoải mái? Hà có nghĩ vậy không?

Tết là thời điểm dành cho những cuộc hội họp, đoàn tụ sum vầy, niềm vui. Điều đó cũng khiến cho việc chi tiêu của mọi người trở nên thoải mái một chút.

Riêng bản thân mình, Hà không xài tiền theo con số nhất định nào, bởi mình chỉ tiêu cho những việc cần thiết chứ cũng không lãng phí. Hà nghĩ rằng các bạn trẻ vẫn nên phân chia các khoản thu chi cho hợp lý, tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của mình. Vừa để có một cái Tết thật đủ đầy nhưng vẫn phải có một khoản tiền dự phòng cho những dự định khác.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Thị Hà: ‘Tết mình vẫn đi chợ, dọn dẹp, nấu ăn, ‘chân sai vặt’ của mẹ như bao người’

Tết này Hà có nhận lời đi show để kiếm thêm thu nhập?

Trong năm 2021, điều Hà tự hào nhất chắc chắn phải nói đến hành trình chinh phục Miss World 2021. Một mình đi đến đất nước xa lạ, tranh tài với hơn 120 thí sinh là điều không hề dễ dàng đối với mình. Mặc dù cuộc thi chưa khép lại nhưng thành tích top 40 vừa qua cũng đã là minh chứng cho những nỗ lực của bản thân. 

Bởi vậy Tết này Hà sẽ ăn Tết cùng gia đình tại Thanh Hóa, mình muốn dành trọn thời gian bên gia đình.

Cảm ơn Hà về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc Hà năm mới có nhiều thành công, sức khoẻ và may mắn!

Đỗ Thị Hà thành F0: 'Mình rất lạc quan để điều trị, mong sớm khoẻ để trở về Việt Nam'

Đỗ Thị Hà thành F0: 'Mình rất lạc quan để điều trị, mong sớm khoẻ để trở về Việt Nam'

Khán giả, bạn bè và đồng nghiệp đang rất lo lắng cho hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !