Chinh phục Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà tự tin 'giao tiếp tiếng Anh đạt 8/10'!

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt, giữ phong thái tự tin nhất để bước vào cuộc thi Miss World 2021.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sẽ là thí sinh Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh Miss World 2021 (cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 70) diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 16/12 tại José Miguel Agrelot Coliseum (San Juan, Puerto Rico). 

Những ngày này, nàng hậu xứ Thanh đang tất bật chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho cuộc thi Miss World 2021. Sau thành công của các đại diện đi trước, cô tự đặt mục tiêu cho bản thân đó là đặt chân vào top 12 chung cuộc Miss World.

Để thực hiện được ước mơ của mình, Đỗ Thị Hà không ngừng trau dồi tri thức cũng như vốn tiếng Anh, kỹ năng catwalk, rèn luyện phần thi tài năng cũng như chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho dự án nhân ái sẽ mang đến cuộc thi.

PV Infonet đã có cuộc trò chuyện thú vị với Hoa hậu Việt Nam 2020 xung quanh những hoạt động chuẩn bị của cô:

Trước thành công của những người tiền nhiệm như Tiểu Vy, Lương Thùy Linh tại các đấu trường quốc tế, Đỗ Hà có thấy áp lực khi đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2021 không?

Ngay từ khi đảm nhận trọng trách này, Hà tự nhận thức được mình sẽ phải đón nhận rất nhiều thử thách. Bản thân mình còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên cũng sẽ khó tránh khỏi những áp lực từ công tác chuẩn bị cho đến sự kỳ vọng từ phía khán giả.

Tuy nhiên, Hà sẽ biến những áp lực thành động lực để mình phấn đấu hơn nữa trong hành trình chinh phục vương miện Miss World sắp tới.

{keywords}
Chỉ còn vài ngày nữa, Hoa hậu Đỗ Thị Hà sẽ lên đường sang Puerto Rico dự thi Miss World 2021.

Đỗ Hà có theo dõi những nhan sắc khác cũng chuẩn bị tham gia đấu trường quốc tế không?

Mỗi cuộc thi đều hướng đến những tiêu chuẩn nhan sắc khác nhau và tìm kiếm những cô gái phù hợp với cuộc thi đó. Hành trang chuẩn bị của mỗi đại diện cũng không hề giống nhau vì những yêu cầu về phần trình diễn hoàn toàn khác biệt.

Thế nhưng Hà vẫn theo dõi công tác chuẩn bị của các đại diện khác, kể cả trong lẫn ngoài nước. Từ đó rút ra được nhiều bài học riêng cho bản thân về cách tạo ấn tượng tại cuộc thi quốc tế như thế nào. Đặc biệt, tri thức, lòng nhân ái, sự tự tin và lòng nhiệt huyết là điều không thể thiếu ở một đại diện Việt Nam. Hà sẽ chú trọng những yếu tố này.

Suốt nhiều tháng qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên gần như Đỗ Hà không tham dự các sự kiện showbiz. Điều này có gây ra khó khăn cho việc rèn luyện các kỹ năng ứng xử cũng như catwalk của Hà không?

Dịch bệnh gây ảnh hưởng chung đến toàn cộng đồng, không riêng gì Hà hay ngành giải trí mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Mặc dù không thể ra đường ở thời điểm đó nhưng Hà vẫn dành thời gian để học hỏi thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho bản thân, trong đó có catwalk.

Đó cũng là cơ hội để mình tìm hiểu sâu hơn về cuộc thi, về các thí sinh tham gia cũng như đất nước Puerto Rico nơi diễn ra cuộc thi.

Hà vẫn thấy “lời” khi mình tiếp thu được kha khá những kiến thức bổ ích khác để mình tự tin hơn khi đến với Miss World 2021.

{keywords}
Nàng hậu cảm thấy tự tin và sẵn sàng đến với Miss World 2021.

Đỗ Hà xây dựng hình ảnh cho mình như thế nào khi tham dự Miss World 2021?

Thời gian gần đây, Hà cảm thấy khán giả rất ủng hộ mình với hình tượng dịu dàng, đặc biệt là lúc xuất hiện trong tà áo dài truyền thống. Đó cũng là hình ảnh mà Hà muốn mang đến cuộc thi quốc tế, một hình ảnh đại diện cho bản sắc của Việt Nam.

Tuy nhiên, Miss World là cuộc thi hướng đến vẻ đẹp vì mục đích cao cả và đề cao vẻ đẹp nhân ái. Vậy nên Hà nghĩ rằng việc xây dựng vẻ đẹp bề ngoài hoàn mỹ như thế nào đi chăng nữa cũng không bằng những giá trị thiết thực mà cô gái đó tạo ra cho xã hội.

{keywords}

Đi thi nhan sắc quốc tế, nếu may mắn đoạt giải thì được tung hô nhưng nếu lỡ trắng tay ra về thì sẽ bị “quay lưng”. Đỗ Hà có chuẩn bị tâm lý cho điều này?

Dư luận sẽ luôn có những ý kiến trái chiều cho nên Hà nghĩ rằng giai đoạn này mình không nên quan tâm quá nhiều vào những lời phán xét hay những ý kiến không mang tính đóng góp. Hà sẽ tập trung vào việc chuẩn bị để có phần thể hiện tốt nhất tại cuộc thi.

Bên cạnh đó là tiếp thu những góp ý tích cực và có thể giúp mình cải thiện những khuyết điểm. Hà vẫn sẽ dốc sức vì màu cờ sắc áo Việt Nam dù cho mình có được tung hô hay bị “quay lưng” sau khi cuộc thi kết thúc.

Đại diện nước nhà đi thi Miss World là một vinh dự rất lớn nhưng cũng đòi hỏi sự đầu tư rất lớn. Đỗ Hà đã chuẩn bị mọi thứ như thế nào?

Mặc dù Hà có gần 1 năm để chuẩn bị cho cuộc thi nhưng dịch bệnh kéo dài suốt gần 6 tháng, cộng thêm việc ở xa ê-kip khiến mình cũng gặp nhiều khó khăn. Hà chỉ có thể học tiếng Anh ở nhà, tự tập catwalk trong mùa dịch và trao đổi trang phục dự thi với ê-kip qua online.

Thời gian gần đây khi quy định giãn cách được nới lỏng thì Hà mới có cơ hội để học catwalk trực tiếp với HLV, học múa Dances Of The World, học makeup, tập gym…

So với lúc mới đăng quang, Hà tự nhận thấy rằng bản thân đã có nhiều sự thay đổi hơn về ngoại hình và suy nghĩ, trưởng thành hơn và nhiều quyết tâm hơn nữa.

{keywords}
Đỗ Hà khoe đôi chân dài thẳng tắp khi tập catwalk.
{keywords}
{keywords}
Cô được siêu mẫu Minh Tú hướng dẫn tận tình.

Đỗ Hà có thể chia sẻ thêm về một ngày tập luyện bận rộn của mình không?

Các lịch tập luyện của Hà sẽ được chia ra và sắp xếp thay đổi theo từng ngày khác nhau. Song song với việc tập luyện, Hà còn phải hoàn thiện dự án nhân ái của mình cũng như chuẩn bị clip tự giới thiệu để gửi đến BTC Miss World.

Cả Hà và ê-kip đều phải làm việc liên tục mỗi ngày, có những ngày kéo dài từ 4 giờ sáng đến tận 12 giờ đêm.

Hà tự tin nhất về phần thi nào của Miss World 2021?

Tất cả những sự chuẩn bị cho các phần thi tại Miss World, Hà đều cảm thấy tự tin vì mình đã chuẩn bị đầy đủ nhất trong khả năng.

Có thể dự án của mình hay phần trình diễn của mình sẽ không hay bằng nhiều thí sinh khác nhưng nếu luôn giữ vững phong thái tự tin thì Hà nghĩ mình vẫn sẽ để lại dấu ấn riêng biệt cho ban giám khảo và khán giả.

Giờ phút này, Hà không muốn để cho sự tự ti lấn át suy nghĩ bản thân mình mà thay vào đó là tập trung cải thiện những thiếu sót.

{keywords}

Về phần ngoại ngữ, Đỗ Hà đã trau dồi ra sao?

Hà vẫn đang trau dồi liên tục về phần ngoại ngữ từ sau đăng quang cho đến nay. Nếu tự chấm điểm cho bản thân, Hà nhận thấy trước đây chỉ được 5/10 điểm còn bây giờ thì khả năng giao tiếp tiếng Anh của Hà cũng được 8/10 rồi! (cười)

Gia đình, bạn bè, người thân đồng hành và tiếp sức mạnh cho Đỗ Hà như thế nào ở lần thử thách lớn này?

Gia đình, bạn bè, người thân, công ty quản lý, toàn bộ ê-kip đồng hành cũng như khán giả hâm mộ của Hà đều là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho mình vào thời điểm này.

Mọi người liên tục chỉ dạy, góp ý, động viên và cổ vũ cho Hà rất nhiều. Hà muốn gửi lời tri ân đến tất cả những người đã luôn bên cạnh và dành sự quan tâm cho Hà trong suốt thời gian qua.

{keywords}
 
{keywords}

Đỗ Hà có thể bật mí về phần thi thể hiện bản sắc dân tộc tại Miss World 2021 không?

Như đã công bố trước đó, tại phần trình diễn Dances Of The World, Hà sẽ mang điệu múa và bộ trang phục được lấy cảm hứng từ vị nữ tướng lừng danh Bà Triệu. Qua đó, Hà muốn cho khán giả không chỉ thấy được bản sắc văn hóa dân tộc mà còn cả sự kiên cường, bất khuất của người Việt Nam.

Cảm ơn Đỗ Hà về cuộc trò chuyện thú vị này!

Hoa hậu Đỗ Thị Hà 'tiết lộ' điều quan trọng nhất trước ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia để giành điểm cao

Hoa hậu Đỗ Thị Hà 'tiết lộ' điều quan trọng nhất trước ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia để giành điểm cao

Từng thức khuya dậy sớm dùi mài kinh sử cho kỳ thi quan trọng bậc nhất của cuộc đời, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã có những chia sẻ hữu ích giúp các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Mai Phương (thực hiện)

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !