Hòa Bình: Hội Nông dân hỗ trợ hội viên tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hội viên nông dân (HVND) tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.

Hưởng ứng chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phát động chương trình., Ban thường vụ HND tỉnh ban hành các văn bản về triển khai công tác hỗ trợ  tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân. Chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” được các cấp HND tỉnh tập trung 4 nội dung, giải pháp: Khảo sát nhu cầu nông sản cần tiêu thụ của các huyện, thành phố; triển khai chuỗi, điểm bán "Kết nối tiêu thụ nông sản” trực tiếp; triển khai giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến; tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ năng bán nông sản trực tuyến. Hội cũng tiến hành ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản với các đơn vị; chủ động xây dựng chương trình ký kết phối hợp với các doanh nghiệp quản lý sàn thương mại điện tử như Postmart.vn; Voso.vn để hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia.

{keywords}
Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh và an toàn theo chuỗi liên kết, là hướng đi đang được tỉnh Hòa Bình khuyến khích triển khai. Ảnh: Mai Anh

Kết quả, trong hơn 1 năm qua, HND tỉnh đã liên kết, phối hợp hỗ trợ tiêu thụ trên 120 tấn rau, củ, quả cho nông dân các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc…; hàng chục tấn cam hữu cơ cho nông dân huyện Cao Phong; ngoài ra còn tiêu thụ hàng chục tấn cam sành Hà Giang, vải thiều Bắc Giang, rau sạch Hà Nội và nhiều nông sản của tỉnh Ninh Bình…

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn của người dân, những năm qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất, gieo trồng, chăm sóc, chế biến các sản phẩm nông nghiệp theo chuẩn VietGAP, hướng tới hình thành các vùng chuyên canh an toàn, ứng dụng công nghệ vào sản xuất chế biến. Từ đó đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Mai Anh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !