Hòa Bình: Hội Nông dân hỗ trợ hội viên tiêu thụ nông sản
Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hội viên nông dân (HVND) tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.
Hưởng ứng chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phát động chương trình., Ban thường vụ HND tỉnh ban hành các văn bản về triển khai công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân. Chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” được các cấp HND tỉnh tập trung 4 nội dung, giải pháp: Khảo sát nhu cầu nông sản cần tiêu thụ của các huyện, thành phố; triển khai chuỗi, điểm bán "Kết nối tiêu thụ nông sản” trực tiếp; triển khai giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến; tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ năng bán nông sản trực tuyến. Hội cũng tiến hành ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản với các đơn vị; chủ động xây dựng chương trình ký kết phối hợp với các doanh nghiệp quản lý sàn thương mại điện tử như Postmart.vn; Voso.vn để hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia.
Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh và an toàn theo chuỗi liên kết, là hướng đi đang được tỉnh Hòa Bình khuyến khích triển khai. Ảnh: Mai Anh |
Kết quả, trong hơn 1 năm qua, HND tỉnh đã liên kết, phối hợp hỗ trợ tiêu thụ trên 120 tấn rau, củ, quả cho nông dân các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc…; hàng chục tấn cam hữu cơ cho nông dân huyện Cao Phong; ngoài ra còn tiêu thụ hàng chục tấn cam sành Hà Giang, vải thiều Bắc Giang, rau sạch Hà Nội và nhiều nông sản của tỉnh Ninh Bình…
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn của người dân, những năm qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất, gieo trồng, chăm sóc, chế biến các sản phẩm nông nghiệp theo chuẩn VietGAP, hướng tới hình thành các vùng chuyên canh an toàn, ứng dụng công nghệ vào sản xuất chế biến. Từ đó đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.
Mai Anh