Hỗ trợ 'triệu bữa cơm' cho người nghèo vượt qua đại dịch, khởi đầu từ 'xóm chạy thận'

Sáng 13/4, 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày (gồm gạo, thịt và rau xanh) đã được trao cho 200 người có hoàn cảnh khó khăn ở "xóm chạy thận" (ngõ 121 Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sáng nay (13/4), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 tại "xóm chạy thận" (ngõ 121 Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng bữa cơm cho người ở trọ trong "xóm chạy thận" đối diện Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Hoạt động này là kết quả hợp tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với các doanh nghiệp để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có hàng triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa, dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Mỗi suất thực phẩm gồm có gạo, thịt và rau xanh, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Chương trình “Triệu Bữa Cơm” sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Trong đó, ngày 13/4, Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ là 2 địa điểm đầu tiên khởi động chương trình.

Trao tận tay thực phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn trong 'xóm chạy thận' ở Hà Nội.

Trong ngày đầu ra quân, Chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại 'xóm chạy thận - Hà Nội'.

600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Các điểm trao quà ở các địa phương khác sẽ được thực hiện sớm trong tuần này.

Người dân đứng cách xa nhau xếp hàng ngay ngắn chờ nhận quà.

Trao quà trực tiếp cho người dân tại 'xóm chạy thận', anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Việc triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên cùng với Suntory PepsiCo Việt Nam trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Những túi thực phẩm được các bạn thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp hoặc tại các điểm trao tặng ở cơ sở, gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch Covid-19”.

Sẽ có 5 đợt phát suất ăn miễn phí ở "xóm chạy thận".

Những món quà tuy bé nhỏ nhưng rất quý giá đối với những người có hoàn cảnh khó khăn ở "xóm chạy thận".

Anh Nguyễn Văn Hùng, phó trưởng "xóm chạy thận" ở ngõ 121 Lê Thanh Nghị (Hà Nội) xúc động nói: "Xóm mới hết cách ly 14 ngày từ này 12/4, việc có sự hỗ trợ của các hội đoàn thể, doanh nghiệp sẽ giúp chúng tôi bớt khó khăn hơn trong thời điểm dịch bệnh thế này".

Xóm chạy thận Bạch Mai có tổng cộng 105 bệnh nhân đang thuê trọ, trong đó người trẻ nhất 23 tuổi, người già nhất 83 tuổi, chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều bệnh nhân sinh sống cùng người nhà, từ khắp các nẻo quê về đây để tiện bề chăm sóc nhiều năm.

Món quà nhỏ được trao đến trong thời điểm khó khăn khiến người nhận vô cùng cảm kích.

Ở "xóm chạy thận" có bà Nguyễn Thị Sinh, quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội. Bà Sinh đã chăm con chạy thận suốt 12 năm qua, cuộc sống vô cùng khó khăn, cả nhà sống dựa trên đồng lương hưu ít ỏi. Nhận được quà do đoàn thanh niên phát, bà Sinh không giấu nổi sự xúc động: "Trong thời gian dịch bệnh, xóm chúng tôi may mắn nhận được nhiều sự sẻ chia từ các cơ quan ban ngành đoàn thể, hôm nay có hội sinh viên tới đây phát quà cho bà con khiến tôi vô cùng xúc động. Món quà ấm áp tình người này là động lực giúp chúng tôi cố gắng vượt qua hoàn cảnh".

Bà Nguyễn Thị Sinh rất xúc động khi được nhận quà sáng 13/4.

Còn với bà Nguyễn Thị Bưởi (quê ở Thái Bình), bệnh nhân chạy thận suốt 4 năm ở Bệnh viện Bạch Mai, món quà nhỏ mang lại cho bà cảm giác rất ấm áp. "Tôi cảm ơn các cơ quan đã giúp đỡ chúng tôi", bà Bưởi xúc động nói.

Những món quà nhỏ nghĩa tình mùa dịch.

Được biết, chương trình đã ủng hộ 7 tỷ để hỗ trợ trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Anh Hùng

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !