Hình ảnh tuyệt đẹp bên trong máy bay lai khí cầu lớn nhất thế giới

Máy bay lai khinh khí cầu Airlander 10 có kích thước khổng lồ sở hữu phần nội thất bên trong như khách sạn 5 sao.

Công ty Hybrid Air của Anh gần đây đã công bố những hình ảnh về một trong những chiếc máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới, Airlander 10.

Đây là loại máy bay lai khinh khí cầu có cabin bên trong rộng rãi với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, có kích thước dài 91 mét, rộng 34 mét với sức chứa khoảng 100 người.

{keywords}
Hình ảnh tuyệt đẹp bên trong máy bay lai khí cầu lớn nhất thế giới
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Nhưng thay vì bị nhồi nhét, hành khách sẽ được trải nghiệm trong không gian rộng rãi, chỗ để chân thiết kế giống như khoang thương gia trên các máy bay hiện đại.

Dự kiến ​​máy bay lai khinh khí cầu sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, thách thức các loại máy bay phản lực thông thường trên một số tuyến đường ngắn phổ biến, nhờ vào sự thoải mái và lượng khí thải thấp hơn 90%.

 Mike Durham, Giám đốc kỹ thuật của Hybrid Air Vehicle cho biết: "Lợi ích số một của chiếc máy bay là lượng khí thải carbon cực thấp, thân thiện với môi tường. Tuy nhiên, khả năng di chuyển của Airlander 10 sẽ chậm hơn máy bay thông thường khác, bù lại chất lượng hành trình tăng cao hơn".

Cỗ máy hoạt động nhờ vào sự kết hợp lực nâng nổi từ Helium với lực nâng khí động học để cất cánh.

Khi lên cao, nó sẽ di chuyển chậm giống một chiếc khinh khí cầu.  Tốc độ tối đa của Airlander 10 sẽ là khoảng 130 km/h, thường sẽ đạt trung bình gần 100 km/h.

Với vận tốc này, Airlander 10 di chuyển tương đương với ô tô hoặc tàu hỏa, kém xa máy bay phản lực đường ngắn, bay với vận tốc hơn 720 km/h.

Công ty ước tính rằng sử dụng Airlander 10 thì việc đi lại giữa Seattle, Mỹ và Vancouver, Canada sẽ mất hơn 4 giờ, trong khi đi máy bay mất khoảng chưa tới 3 giờ đồng hồ.

Điều quan trọng, Airlander 10 sẽ chỉ tạo ra 4,6 kg CO2 trên mỗi hành khách trong hành trình này, thay vì 53 kg CO2 nếu sử dụng máy bay thông thường.

Các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, kết hợp với độ cao bay dưới 3.040 mét cung cấp tầm nhìn ngoạn mục cho du khách. Do thân tàu khổng lồ chứa đầy khí heli ngăn cách động cơ và cabin nên hầu như không có tiếng ồn và rung. Máy bay cũng phần lớn không bị ảnh hưởng bởi nhiễu động.

Durham cho biết: "Một khi đã bay ở trên cao, du khách cảm nhận đang bay trong môi trường gần như im lặng hoàn toàn".

Đến năm 2030, công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp phiên bản Airlander chạy hoàn toàn bằng điện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !