Mèo lông trắng Achilles trở thành 'nhà tiên tri' Euro 2020

Chú mèo tiên tri Achilles dự đoán chính xác kết quả nhiều trận bóng đá ở các giải đấu lớn đã được thành phố St. Petersburg, Nga lựa chọn trở thành 'nhà tiên tri' EURO 2020.

{keywords}
Mèo lông trắng Achilles trở thành là 'nhà tiên tri' Euro 2020

Thành phố St. Petersburg, Nga sẽ là nơi diễn ra 3 trận vòng bảng và một trận tứ kết tại Vòng chung kết EURO 2020. Một trong những cách đánh dấu sự kiện đáng chú ý này, thành phố St. Petersburg, Nga đã quyết định chọn chú mèo Achilles làm 'nhà tiên tri' dự đoán kết quả các trận đấu ở Euro 2020.

Do không nghe được nên Achilles sẽ không bị phân tâm bởi yếu tố bên ngoài. Chú sẽ dựa đoán bằng cách lựa chọn những bát thức ăn dán hình lá cờ của mỗi đội. Achilles chọn ăn chiếc bát có quốc kỳ của đội nào thì đội đó có thể sẽ giành chiến thắng.

Chú mèo Achilles bị khiếm thính sống trong bảo tàng Hermitage tại St Petersburg, Nga. Nhân viên bảo tàng tín nhiệm Achilles để mèo canh giữ những bức tranh quý về chuột trong Bảo tàng Hermitage.

{keywords}

Achilles là một chú mèo thông minh từng có cơ hội trổ tài khả năng ngoại cảm tuyệt vời của mình dự đoán đội chiến thắng trong các trận đấu ở nhiều giải thể thao lớn.

Mèo Achilles lần đầu tiên nổi tiếng cách đây vài năm trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 bằng cách sự đoán chính xác kết quả 4 trận đấu.

Sau đó, chú mèo tiếp tục thể hiện kỹ năng dự đoán của mình trong FIFA World Cup 2018. Với những dự đoán chính xác, mèo Achilles được mệnh danh là nhà tiên tri xuất sắc nhất của giải đấu.

Achilles đã được Phó thống đốc thành phố St.Petersburg, Boris Piotrovsky, mời dự đoán các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2020.

{keywords}

Trong quá khứ, ở các giải bóng đá lớn thường có những con vật sớm trở thành "nhà tiên tri" để dự đoán kết quả các trận đấu. Nổi tiếng nhất chính là bạch tuộc Paul từng dự đoán đúng tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức ở World Cup 2010.

Nhưng kể từ khi bạch tuộc Paul chết vào tháng 10/2010, đến nay vẫn chưa có con vật nào xuất sắc làm được điều tương tự.

Theo kế hoạch ban đầu, Vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2020 nhưng Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA đã quyết định lùi sự kiện lại 12 tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra từ 12/6 đến 12/7 năm 2021 nhưng ban tổ chức vẫn giữ nguyên tên gọi của giải đấu là EURO 2020.

Giải đấu sẽ diễn tại 11 thành phố ở 11 quốc gia khác nhau bao gồm Anh, Đức, Azerbaijan, Nga, Italia, Đan Mạch, Romania, Hà Lan, Hungary, Scotland, Tây Ban Nha.

Ngoài mèo Achilles, còn có rất nhiều động vật  khác như lợn, voi, mèo đen Cass ... tham gia dự đoán đội chiến thắng trong những trận đấu tại Euro 2020.

Video: Mèo Achilles nhà tiên tri tập luyện trước World Cup 2018

 

6 sinh vật tưởng chỉ có trên phim nhưng hóa ra có thật trong tự nhiên

6 sinh vật tưởng chỉ có trên phim nhưng hóa ra có thật trong tự nhiên

Những sinh vật đáng sợ khổng lồ khiến bất cứ ai vô tình bắt gặp ngoài đời cũng phải khiếp hãi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !