Hiểu được những điều cha mẹ không nói ra chứng tỏ bạn đã trưởng thành!

Có nhiều điều cha mẹ không thể trực tiếp tâm sự hay giải thích cho con hiểu nhưng nếu con đã trưởng thành và tâm lý, hiểu được ý của những bậc sinh thành, hẳn gia đình sẽ rất hạnh phúc, đoàn kết.

Một nghiên cứu cho thấy khoảng 69% phụ huynh không sẵn sàng nói chuyện với con cái về tình hình tiền bạc của gia đình. Khoảng 61% phụ huynh đã chia sẻ nhưng chỉ khi con hỏi chuyện liên quan đến vấn đề tài chính.

Nguyên nhân có thể xuất phát từ tâm lý sợ hãi, cha mẹ không muốn con mình lo lắng. Dù đó là lý do gì thì con cái hiếu thảo có thể tìm hiểu những điều mà cha mẹ đang mắc phải khó khăn qua những hành động nhỏ nhặt.

Tuy nhiên, đôi khi dũng cảm đối mặt, chia sẻ các vấn đề khó khăn với con cũng là cách giúp cha mẹ giải tỏa tâm lý.

Dưới đây là những điều cha mẹ khó nói với con tổng hợp từ chia sẻ của các bậc phụ huynh:

1. Cha mẹ đang gặp vấn đề về tiền bạc

{keywords}

Bạn giúp trẻ hiểu rằng tiền kiếm được bằng cách lao động, làm việc chăm chỉ và dùng tiền để chi tiêu những việc như nhà ở, thực phẩm, chăm sóc ý tế, giáo dục và giải trí. Điều này có thể giúp con sớm nhận thức về tiền bạc trong những năm đầu đời.

"Bố mẹ tôi luôn giấu về chuyện tài chính của gia đình, họ không để tôi phải lo lắng. Trong khi đó, bố mẹ chồng tôi gần như chia sẻ mọi chuyện với anh ấy. Nhưng từ khi còn nhỏ, anh ấy khá căng thẳng, anh ấy dạy tôi giá trị của mọi thứ, mức lương điển hình là gì và nhiều hơn nữa khi chúng tôi tốt nghiệp trung học", Runningpretty , một tài khoản mạng xã hội Reddit chia sẻ.

2. Lo lắng khi con đang lớn từng ngày và mình thì già đi

{keywords}

Nhiều cha mẹ lo sợ họ sẽ qua đời trước khi chứng kiến những đứa trẻ của gia đình mình trưởng thành.

BKStephens, một tài khoản Reddit chia sẻ rằng: "Bố tôi qua đời khi tôi mới 18 tuổi. Nhưng tôi muốn chứng kiến con trai lớn lên. Tôi muốn đến lúc trò chuyện với con về những chủ đề sâu sắc trong gia đình, xã hội, nhìn thấy con tốt nghiệp đại học và gặp tình yêu của đời mình".

3. Cha mẹ không thể nói rằng họ từng không thích con trong những tháng đầu đời

{keywords}

"Tôi thực sự không thích những đứa trẻ cho đến khi con được khoảng 2 tuổi. Chúng thực sự là những đứa trẻ dễ thương, đáng yêu nhưng tôi không thích trẻ sơ sinh. Tôi cũng chưa bao giờ tiết lộ với con vì nghe có vẻ không hay lắm", một tài khoản Reddit chia sẻ.

"Anh ấy là chàng trai tốt nhất thế giới nhưng anh ấy ghét trẻ sơ sinh. Đơn giản vì anh ấy thực sự lo lắng thường tự hỏi bản thân rằng tôi phải làm gì với con trẻ nhỏ xíu như này", một người tên là Porridgeandpeas cho biết.

4. Con là con nuôi của cha mẹ

{keywords}
"Làm thế nào để nói với con rằng bố mẹ nhận nuôi con?"

"Khi con gái còn nhỏ, chúng tôi đã đọc rất nhiều truyện về việc nhận con nuôi cho bé và hy vọng con cảm thấy thoải mái với câu chuyện của chính mình. Trong nhiều năm sau đó, chúng tôi đã trả lời các câu hỏi mà con đưa ra một cách đơn giản nhất ở từng giai đoạn khác nhau. Những lời nói dối, sự thật nửa vời và bí mật khiến mọi người trong gia đình nghi ngờ lẫn nhau. Vì vậy tôi chọn sự trung thực càng sớm càng tốt".

"Ngay ngày thứ hai nhận con nuôi, chúng tôi đã bắt đầu tâm sự với con về sự thật đó. Tại sao lại vậy? Vì bạn càng bắt đầu sớm, bạn càng thoải mái, dễ dàng với cuộc trò chuyện, đối diện với sự thật. Từ khi con chỉ là một đứa trẻ sơ sinh, tôi đã nói cha mẹ rất vui vì nhận nuôi con. Con là điều tuyệt vời nhất đến với bố mẹ".

5. Che giấu vấn đề liên quan đến sức khỏe của cha mẹ

{keywords}

Cha mẹ không muốn con mình cảm thấy sợ hãi, đó là cảm xúc phổ biến nhất.

"Tôi nhớ mình đã đau buồn như thế nào vào năm 16 tuổi khi biết tin bà qua đời sau một cơn đột quỵ. Tôi không biết phải làm gì lúc đó. Tôi cảm thấy có lỗi khi không thể thường xuyên đến bệnh viện thăm bà nhưng tôi cũng không thể chịu được khi thấy bà như vậy. Hãy tưởng tượng điều này sẽ như thế nào với một đứa trẻ nhỏ hơn và đó là cha hoặc mẹ chúng", Sharon Talbot chia sẻ.

6. Giải thích ông già Noel không tồn tại

{keywords}
"Xin lỗi con trai, ông già Noel không thực sự tồn tại" - cha nói với con sự thật khiến bé đau lòng.

Nhân vật dễ thương mà hầu hết cha mẹ đều chấp nhận nói dối với trẻ khi chúng còn nhỏ nhưng sau này để giải thích ông già Noel không tồn tại thì không phải cha mẹ nào cũng dũng cảm nói ra.

"Vợ tôi và tôi vẫn chưa nói với các con sự thật về ông già Noel nhưng chúng tôi không công nhận mọi thứ về ông ấy, chỉ chấp nhận một vài điều. Khi con nhỏ tin vào những điều tưởng tượng, đó là niềm vui của chúng. Đối với con, phép thuật vẫn có thật. Tôi có những kỷ niệm tuyệt vời khi tin vào điều đó khi còn nhỏ", một người dùng Reddit chia sẻ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !