Hé lộ thu nhập ‘cực khủng’ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tạp chí Forbes của Mỹ mới đây đã tiết lộ thu nhập của các tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2022. Tổng tài sản của họ đạt 25,8 tỉ USD.

Theo đó, bảng xếp hạng các tỷ phú dưới 30 tuổi gồm 12 người, 4 trong số đó là những người mới tự mình kiếm tiền.

Đứng đầu danh sách là Gary Wang (29 tuổi) người Mỹ tài sản ước tính 5,9 tỉ USD đã thành lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX cùng với Sam Bankman-Fried. Sàn giao dịch hoạt động từ năm 2019, khối lượng giao dịch mỗi ngày có thể đạt 15 tỉ USD.

{keywords}
Người sáng lập dịch vụ thanh toán trực tuyến Bolt, tỷ phú Ryan Breslow. (Ảnh: AP)

Ở vị trí thứ hai là Ryan Breslow (27 tuổi) người đã bỏ học Đại học Stanford để thành lập dịch vụ thanh toán trực tuyến Bolt. Tài sản của Breslow ước tính khoảng 2 tỉ USD.

Ở vị trí thứ ba với khối tài sản 1,5 tỉ USD mỗi người là Pedro Franceschi và Enrique Duburgas. Hai tỷ phú trẻ này đã tung ra công ty khởi nghiệp thẻ tín dụng Brex, hiện được định giá 12,3 tỉ USD.

Tuy nhiên, theo Forbes, 5 trong số 12 tỷ phú trẻ nhất thế giới này là người thừa kế tài sản và 7 người tự phát triển kinh doanh.

Được biết, trong bảng xếp hạng tỷ phú dưới 30 tuổi năm ngoái có 10 người, nhưng tổng tài sản của họ lại nhiều hơn 3,7 tỉ USD so với bảng xếp hạng năm 2022.

Cũng theo Forbes, tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla và SpaceX đã vượt qua tỷ phú Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 219 tỉ USD - qua đó ông chính thức soán ngôi người giàu nhất thế giới vốn do Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos nắm giữ 4 năm qua.

Tài sản của Elon Musk đã tăng 68 tỉ USD trong năm vừa qua chủ yếu nhờ giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla tăng 33%. Hiện tại, khối tài sản của Elon Musk nhiều hơn của tỷ phú Bezos khoảng 48 tỉ USD.

Lần đầu tiên trong 4 năm qua, tỷ phú Bezos để mất ngôi vị người giàu nhất thế giới do cổ phiếu của hãng bán lẻ Amazon giảm 3%. Ngoài ra, tỷ phú này được cho là cũng đang đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, khiến tài sản của ông giảm 6 tỉ USD.

Theo tính toán của Forbes, tài sản của các tỷ phú thế giới hiện đạt khoảng 12,7 nghìn tỉ USD, giảm 400 tỉ USD so với năm ngoái. Danh sách này gồm 2.668 người, trong đó 735 tỷ phú của Mỹ, 607 tỷ phú của Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nổi nhất thế giới?

Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nổi nhất thế giới?

Thống kê tỷ phú thế giới của Forbes năm nay tính đến hiện tại có 236 người đã trở thành tỷ phú (mức kỷ lục là 493 người năm 2021).  Theo Forbes, số lượng tỷ phú trên thế giới giảm 87 người so với năm ngoái.

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Bất chấp những thăng trầm của tiền kỹ thuật số, lĩnh vực này không thiếu tiền - các tỷ phú có thể kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử ước tính khoảng 2 nghìn tỉ USD.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !