Hé lộ thu nhập ‘cực khủng’ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tạp chí Forbes của Mỹ mới đây đã tiết lộ thu nhập của các tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2022. Tổng tài sản của họ đạt 25,8 tỉ USD.

Theo đó, bảng xếp hạng các tỷ phú dưới 30 tuổi gồm 12 người, 4 trong số đó là những người mới tự mình kiếm tiền.

Đứng đầu danh sách là Gary Wang (29 tuổi) người Mỹ tài sản ước tính 5,9 tỉ USD đã thành lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX cùng với Sam Bankman-Fried. Sàn giao dịch hoạt động từ năm 2019, khối lượng giao dịch mỗi ngày có thể đạt 15 tỉ USD.

{keywords}
Người sáng lập dịch vụ thanh toán trực tuyến Bolt, tỷ phú Ryan Breslow. (Ảnh: AP)

Ở vị trí thứ hai là Ryan Breslow (27 tuổi) người đã bỏ học Đại học Stanford để thành lập dịch vụ thanh toán trực tuyến Bolt. Tài sản của Breslow ước tính khoảng 2 tỉ USD.

Ở vị trí thứ ba với khối tài sản 1,5 tỉ USD mỗi người là Pedro Franceschi và Enrique Duburgas. Hai tỷ phú trẻ này đã tung ra công ty khởi nghiệp thẻ tín dụng Brex, hiện được định giá 12,3 tỉ USD.

Tuy nhiên, theo Forbes, 5 trong số 12 tỷ phú trẻ nhất thế giới này là người thừa kế tài sản và 7 người tự phát triển kinh doanh.

Được biết, trong bảng xếp hạng tỷ phú dưới 30 tuổi năm ngoái có 10 người, nhưng tổng tài sản của họ lại nhiều hơn 3,7 tỉ USD so với bảng xếp hạng năm 2022.

Cũng theo Forbes, tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla và SpaceX đã vượt qua tỷ phú Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 219 tỉ USD - qua đó ông chính thức soán ngôi người giàu nhất thế giới vốn do Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos nắm giữ 4 năm qua.

Tài sản của Elon Musk đã tăng 68 tỉ USD trong năm vừa qua chủ yếu nhờ giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla tăng 33%. Hiện tại, khối tài sản của Elon Musk nhiều hơn của tỷ phú Bezos khoảng 48 tỉ USD.

Lần đầu tiên trong 4 năm qua, tỷ phú Bezos để mất ngôi vị người giàu nhất thế giới do cổ phiếu của hãng bán lẻ Amazon giảm 3%. Ngoài ra, tỷ phú này được cho là cũng đang đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, khiến tài sản của ông giảm 6 tỉ USD.

Theo tính toán của Forbes, tài sản của các tỷ phú thế giới hiện đạt khoảng 12,7 nghìn tỉ USD, giảm 400 tỉ USD so với năm ngoái. Danh sách này gồm 2.668 người, trong đó 735 tỷ phú của Mỹ, 607 tỷ phú của Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nổi nhất thế giới?

Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nổi nhất thế giới?

Thống kê tỷ phú thế giới của Forbes năm nay tính đến hiện tại có 236 người đã trở thành tỷ phú (mức kỷ lục là 493 người năm 2021).  Theo Forbes, số lượng tỷ phú trên thế giới giảm 87 người so với năm ngoái.

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Bất chấp những thăng trầm của tiền kỹ thuật số, lĩnh vực này không thiếu tiền - các tỷ phú có thể kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử ước tính khoảng 2 nghìn tỉ USD.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !