Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nổi nhất thế giới?

Thống kê tỷ phú thế giới của Forbes năm nay tính đến hiện tại có 236 người đã trở thành tỷ phú (mức kỷ lục là 493 người năm 2021).  Theo Forbes, số lượng tỷ phú trên thế giới giảm 87 người so với năm ngoái.

Hiện có 2.668 tỷ phú trên toàn cầu nằm trong danh sách của Forbes. Tổng giá trị tài sản của toàn bộ các tỷ phú trong danh sách của Forbes ước tính đạt 12,7 nghìn tỉ USD, thấp hơn 400 tỉ USD so với năm 2021.

Sự sụt giảm nghiêm trọng nhất đến từ các tỷ phú người Nga và Trung Quốc, nơi nhiều người chịu sự ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh giữa Nga-Ukraine và những cuộc điều tra nhằm vào các “ông lớn” công nghệ của chính phủ Trung Quốc.

Thống kê tỷ phú thế giới của Forbes năm nay tính đến tháng 4/2022 cho thấy có 236 người đã trở thành tỷ phú (so với mức kỷ lục 493 người vào năm 2021).

Cụ thể, những tỷ phú mới đến đến từ 34 quốc gia khác nhau.

Bất chấp những hạn chế của chính phủ, Trung Quốc đã có thêm 62 tỷ phú mới (trong đó có 2 người từ Hong Kong).

{keywords}
Quốc gia nào có nhiều tỷ phú mới nhất thế giới? (Ảnh: Pixabay)

Mỹ đứng thứ hai về số tỷ phú mới với 50 người. Trong khi đó, Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 3 với 29 tỷ phú mới.

Tuy nhiên, chỉ có 33 trong số 236 tỷ phú mới lọt vào danh sách tỷ phú năm nay là phụ nữ và chỉ 11 người trong số họ là tỷ phú tự thân.

Bất chấp sự suy giảm trên thị trường toàn cầu, lĩnh vực tài chính và đầu tư đã sản sinh ra nhiều tỷ phú mới nhất trong năm nay với 45 người. Trong số đó có các nhà đầu tư truyền thống như Josh Kushner, (36 tuổi), người có công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital được nhà đầu tư Goldman Sachs định giá vào tháng 5/2021 là 3,6 tỉ USD và Ramzi Musallam (53 tuổi) với 4 tỉ USD, người đã nâng tài sản của công ty đầu tư Veritas Capital lên 39,5 tỉ USD.

Trong số những tỷ phú mới đến từ lĩnh vực tài chính có những người sáng lập các công ty fintech, bao gồm 2 tỷ phú mới trẻ nhất trong bảng xếp hạng: Pedro Franceschi sinh ra ở Brazil (25 tuổi) và Enrique Dubourgas (26 tuổi) mỗi người có tài sản trị giá 1,5 tỉ USD, họ là đồng sáng lập của một startup phát hành thẻ tín dụng Brex, được các nhà đầu tư định giá 12,3 tỉ USD vào tháng 1/2022.

Cũng theo Forbes vẫn có hơn 1.000 tỷ phú có khối tài sản tăng hơn so với năm ngoái và Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng tỷ phú nhiều nhất thế giới, với 735 tỷ phú và tổng tài sản ước tính đạt 4,7 nghìn tỉ USD. Trung Quốc (tính cả 2 đặc khu Macau và Hong Kong) xếp ở vị trí thứ 2, với 607 tỷ phú và tổng tài sản 2,3 nghìn tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Bất chấp những thăng trầm của tiền kỹ thuật số, lĩnh vực này không thiếu tiền - các tỷ phú có thể kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử ước tính khoảng 2 nghìn tỉ USD.

‘Sốc’ với tài sản của 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

‘Sốc’ với tài sản của 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại một lần nữa thuộc về người thừa kế của đế chế mỹ phẩm L'Oréal của Pháp, bà Francoise Bettencourt Myers.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !