Nhiều tỷ phú Nga tiếp tục vướng lệnh trừng phạt

Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều tỷ phú Nga.

Theo thông tin từ các nhà chức trách Canada, nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 9 người Nga, trong số đó có một trong những chủ sở hữu chính của tập đoàn khai thác và luyện kim Norilsk Nickel, ông Vladimir Potanin, tỷ phú Viktor Vekselberg Chủ tịch của Skolkovo Foundation, và người đứng đầu và cổ đông lớn nhất của hãng dầu khí Novatek, ông Leonid Mikhelson cũng như nhiều người Nga khác.

{keywords}
Tỷ phú Nga Vladimir Potanin. (Ảnh: Globallookpress)

Cũng theo lệnh trừng phạt còn có cổ đông của công ty lọc hóa dầu Sibur, ông Kirill Shamalov; Chủ tịch tập đoàn công nghiệp Sinara, ông Dmitry Pumpyansky; Chủ tịch tập đoàn Marathon, ông Alexander Vinokurov; Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Rusagro, ông Vadim Moshkovich, cũng như người đứng đầu Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU), ông Igor Kostyukov. Được biết, đưa vào danh sách trừng phạt đồng nghĩa với việc đóng băng tài sản có thể có ở Canada và lệnh cấm nhập cảnh vào quốc gia này.

Trước đó, Canada đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 382 người Nga, bao gồm cả những hạn chế ảnh hưởng đến 31 người thuộc giới thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin và 27 công ty.

Ngoài ra, các thành viên của Duma Quốc gia Nga, những người đã bỏ phiếu công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính Nga đã bị trừng phạt.

Canada cũng quyết định cấm tàu và thuyền đánh cá của Nga vào các cảng hoặc vùng nước nội địa của nước này.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Hà Lan mới đây cho biết 14 du thuyền của Nga đã bị cấm rời khỏi nước này do lệnh trừng phạt.

Trong số đó có 12 tàu được đóng riêng cho các chủ sở hữu Nga. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Hà Lan đã gửi một lá thư tới Quốc hội nước này thông báo về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Gần đây chính quyền các nước Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các tỷ phú và doanh nhân Nga liên quan đến hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm hạn chế việc di chuyển tài sản giới tài phiệt nước này.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Nga cảnh báo hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble

Tỷ phú Nga cảnh báo hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble

Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cổ đông chính của Tập đoàn khai thác và luyện kim Norilsk Nickel (NLMK), ông Vladimir Lisin mới đây đã cảnh báo chính quyền Nga về hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble.

Elon Musk giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong Top 10 người giàu nhất thế giới

Elon Musk giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong Top 10 người giàu nhất thế giới

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố bảng xếp hạng về các tỷ phú USD trên toàn cầu.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !