Hát karaoke ồn ào, nhiều trường hợp ở Đà Nẵng bị xử phạt

Trong đợt ra quân xử lý vi phạm tiếng ồn, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã lập biên bản xử lý hành chính 17 trường hợp.

Là một phường ở Đà Nẵng tiên phong "trị" karaoke ồn ào, lãnh đạo phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, trong đợt ra quân xử lý vi phạm tiếng ồn tháng 9, 10/2022, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính 17 trường hợp, trong đó 14 trường hợp vi phạm do gây tiếng ồn quá mức cho phép trong khu dân cư, 3 trường hợp vi phạm do lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để ăn uống, sinh hoạt văn nghệ.

Nhiều trường hợp bị xử phạt hành chính vì vi phạm tiếng ồn 

Đến nay, UBND phường Nại Hiên Đông đã xử phạt hành chính với hình thức phạt tiền 4/14 trường hợp, tổng số tiền 10 triệu đồng (người vi phạm đã chấp hành nộp phạt); phạt cảnh cáo 6 trường hợp; 3 trường hợp chưa đến UBND phường làm việc và 1 trường hợp đang được Công an phường triệu tập, củng cố hồ sơ tham mưu UBND quận xử phạt.

Riêng 3 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tổ kiểm tra quy tắc đô thị đang tiếp tục tham mưu xử lý.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, qua theo dõi, hiện nay trên địa bàn phường đã tái diễn một số trường hợp hát karaoke bằng loa di động công suất lớn gây tiếng ồn trong khu dân cư. Vì vậy, UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng phối hợp ra quân xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Sau gần 2 tháng ra quân xử lý vi phạm tiếng ồn karaoke, phường Nại Hiên Đông đã lập biên bản 17 trường hợp vi phạm 

Trước đó, việc hát karaoke bằng loa công suất lớn gây ồn ào khu dân cư là vấn đề khiến nhiều người dân bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh, vào tháng 9/2022, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh do lãnh đạo phường làm tổ trưởng. Thành viên của tổ phản ứng nhanh có công an, ban chỉ huy quân sự phường và cán bộ của Sở Khoa học và Công nghệ để đo đạc âm thanh.

Trước khi ra quân xử lý, UBND phường đã tuyên truyền thông báo rộng rãi trong khu dân cư, công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm. Chỉ trong mấy ngày ra quân, phường đã tạm giữ hơn chục loa công suất lớn do hành vi hát karaoke gây tiếng ồn vượt quá giới hạn cho phép trong khu dân cư.

Cách làm mạnh mẽ, quyết liệt của UBND phường được rất nhiều dân đồng tình, ủng hộ. Tiếng ồn trong khu dân cư giảm hẳn, nhiều nhóm nhậu không còn dùng loa công suất lớn để hát hò. 

Diệu Thuỳ

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !