Hành khách bị United Airlines lôi khỏi máy bay chấn thương không hề nhẹ
Theo luật sư Thomas Demetrio, ông David Dao bị gãy mũi và có nhiều thương tích khác. Ông có thể phải phẫu thuật tạo hình lại mũi. Bên cạnh đó, ông Dao có thể sẽ khởi kiện United Airlines.
Trong cuộc họp báo vào ngày 13/4, cô Crystal Pepper, con gái của ông David, cho hay, cuộc sống của gia đình cô đã bị gián đoạn vì vụ việc. Cô nói: “Gia đình tôi, đặc biệt là bố tôi, vừa trải qua thời gian rất khó khăn. Chúng tôi thực sự cảm ơn sự ủng hộ của các bạn”.
Cô nói thêm: “Điều đã xảy ra cho bố tôi không nên xảy ra với bất kỳ người nào khác, bất kể vì lý do gì đi nữa”.
Hình ảnh được cắt từ đoạn video cho thấy ông David Dao bị United Airlines lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay. |
Cùng ngày, United Airlines tiếp tục đưa ra thông cáo: "Chúng tôi tiếp tục muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới ông Dao. Sự việc kinh khủng này đã cho chúng tôi một bài học đáng nhớ, khiến chúng tôi phải hành động ngay lập tức và quyết liệt để giải quyết vấn đề”.
Hãng này cũng khẳng định sẽ không điều nhân viên an ninh tới để đưa hành khách khỏi máy bay nữa trừ trường hợp cần đảm bảo an toàn và an ninh.
Trước đó, Giám đốc điều hành Oscar Munoz cho hay, United Airlines đã cố liên hệ nhưng chưa thể gặp trực tiếp ông David Dao.
Hôm 12/4, khi trả lời phỏng vấn ABC News, ông Munoz bày tỏ sự hối hận và nói lời xin lỗi ông David. Tuy nhiên theo luật sư Demetrio, cho đến giờ ông David Dao vẫn chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ ông Oscar Munoz, dù là qua điện thoại.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hãng United Airlines đã để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi.
Ban đầu, đại diện của hãng thông báo muốn tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người tình nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hãng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống vì đã hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.
Sau đó, một số nhân viên an ninh đã kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ý.
Từ khi đoạn video bị phát tán trên mạng, United Airlines bị chỉ trích mạnh mẽ bởi cách hành xử thô bạo với hành khách.