Hành động nhẫn tâm của cặp vợ chồng trong lúc cãi vã khiến dân mạng dậy sóng

Dân mạng dậy sóng chỉ trích sau hành vi người vợ nhẫn tâm đẩy chú chó từ cửa sổ tầng 4 xuống đất dẫn tới bị thương trong lúc cãi nhau với chồng.

Trong lúc cãi vã với người chồng, người phụ nữ đã nhẫn tâm đẩy chú chó Labrador từ cửa sổ tầng 4 tòa chung cư xuống dưới đất. Hậu quả chú chó đã bị thương. Thông tin này nhanh chóng khiến cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng và lao vào chỉ trích hành động nhẫn tâm của cặp vợ chồng.  

Chó Labrador hay chó Lab là giống chó tha mồi nổi tiếng với sự thân thiện, tận tụy và chăm chỉ với công việc. Loài chó này rất hiền lành và thân thiện với con người. 

Trong lúc cãi nhau với chồng, người vợ đã đẩy chú chó từ cửa sổ tầng 4 xuống dưới đất dẫn tới bị thương. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video ghi lại sự việc được Litchi Video công bố cho thấy, người phụ nữ đã cố đẩy chú chó Labrador khỏi cửa sổ của căn hộ tầng 4, nhưng bị người chồng ngăn lại khiến chú chó rơi vào cảnh phải đứng ở bệ cửa sổ. Chưa dừng lại, người phụ nữ tiếp tục đẩy chú chó lần thứ 2. Lần này chú chó đã bị rơi trúng chiếc ô tô đỗ ở phía dưới đường và bị thương. 

Người quay video là anh Yang cũng là hàng xóm của cặp đôi cho hay, hai vợ chồng nhà bên xảy ra cãi vã vào ngày 11/9. Trong quá trình xô xát, chú chó đã bị đẩy ra khỏi cửa sổ tầng 4. 

“Chú chó đã nằm bất động dưới nền đất trong khoảng 1 tiếng đồng hồ”, anh Yang cho biết. 

Tuy nhiên, cặp vợ chồng vẫn không xuống kiểm tra tình hình chú chó Labrador trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ kể từ khi con vật bị đẩy xuống dưới. Họ chỉ có mặt tại hiện trường khi chủ nhân chiếc ô tô lên nhà gọi xuống. 

Đáng nói, chủ nhân ô tô không yêu cầu cặp đôi đền bù thiệt hại sau cú rơi của chú chó khiến chiếc xe bị hư hại, mà đề nghị cặp đôi đưa chú chó tới bệnh viện thú y để kiểm tra.  May mắn chú chó không bị thương nặng và đã phục hồi. 

Sau khi chứng kiến hành vi ngược đãi động vật, anh Yang đã tới nói chuyện với vợ chồng người hàng xóm và đề nghị họ giao chú chó Labrador cho anh nuôi. 

“Tôi nói rằng họ không nên tiếp tục nuôi chú chó, và tôi đề nghị họ ký vào giấy giao thú cưng cho tôi nuôi”, anh Yang kể lại. 

Bài viết về sự việc trên sau khi đăng trên Weibo đã có hơn 11.000 lượt bình luận. Đa phần chỉ trích hành động nhẫn tâm của cặp vợ chồng. Người hàng xóm và chủ nhân chiếc ô tô được ca ngợi là những người tử tế. 

“Người đàn ông và vợ anh ta là những con người xấu xa. Họ là những người vô nhân đạo và mất nhân tính. Họ không xứng đáng làm người”, một cư dân mạng để lại bình luận chỉ trích gay gắt. 

“Cảm ơn người hàng xóm tốt bụng. Tôi hy vọng chú chó đáng yêu sẽ được sống trong yêu thương”, người khác ca ngợi anh Yang. 

Thời gian gần đây, những câu chuyện ngược đãi động vật có mức độ nghiêm trọng nhiều lần được truyền thông Trung Quốc đưa tin. Gần đây nhất, một người đàn ông đã có hành vi lừa đảo bằng cách giả vờ nhận nuôi một chú chó Labrador, nhưng sau đó tống tiền người chủ nhân cũ của con vật. Theo đó, người đàn ông đe dọa nếu người chủ cũ không giao 5.000 nhân dân tệ (725 USD), chú chó Labrador sẽ bị giết thịt. 

Dù Trung Quốc đã ban hành luật bảo vệ các loài động vật hoang dã vào năm 1988, nhưng cho tới nay nước này chưa có bộ luật nào quy định cụ thể về mức xử phạt đối với hành vi ngược đãi động vật như thú cưng. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !