Chiêu trò lên mạng giả vờ nhận nuôi thú cưng để tống tiền chủ cũ

Giả vờ lên mạng xin nhận nuôi thú cưng, đối tượng sau đó yêu cầu người chủ cũ trả tiền nếu không sẽ làm hại con vật. 

Một người phụ nữ ở Trung Quốc bị chính người đàn ông xin nhận nuôi chú chó cưng tống tiền bằng lời đe dọa nếu không giao 5.000 nhân dân tệ (725 USD) sẽ bán con vật cho lò mổ.

Người phụ nữ họ Chen sinh sống ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc đã tặng chú chó có tên Duobao cho một người đàn ông xin nhận nuôi làm thú cưng. Duobao thuộc giống chó tha mồi Labrador phổ biến ở Mỹ. 

{keywords}
Đối tượng lên mạng giả vờ xin nhận nuôi thú cưng nhưng sau đó tống tiền chủ cũ. (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, sau 2 ngày nhận nuôi, người đàn ông nói với cô Chen rằng ông ta đã bán chú chó cho một cửa hàng bán thịt chó, và đe dọa sẽ giết con vật nếu như cô gái không giao tiền, theo The Paper.

Trước đó, cô Chen quyết định để Duobao cho người khác nuôi vì cô không có đủ thời gian chăm sóc con vật. Do đó, cô Chen đã đăng thông tin lên một nền tảng buôn bán đồ cũ, và từ đây người đàn ông đã liên lạc để xin nhận nuôi chú chó Duobao.

Cô Chen cho hay người đàn ông đã hứa hẹn sẽ chăm sóc tốt cho Duobao khi đưa con vật về nhà anh ta sống ở thành phố Huệ Châu của tỉnh Quảng Đông. Thậm chí để lấy lòng tin, người đàn ông còn chuyển qua WeChat phong bì trị giá 8,8 nhân dân tệ (1,3 USD) cho cô Chen làm quà.

Ngay sau khi chú chó được đưa đi, cô Chen không còn nhận được bất cứ thông tin từ người xin nhận nuôi, dù người này trước đó đã hứa sẽ thường xuyên gửi video về Duobao để cho cô Chen biết về quá trình thích ứng với cuộc sống của thú cưng tại ngôi nhà mới.

Chưa hết, cô Chen còn bị sốc hơn khi nhận được tin nhắn từ người đàn ông với nội dung anh ta đã bán Duobao cho một cửa hàng bán thịt chó ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Sau đó, người này đề nghị cô Chen trả cho anh ta số tiền 5.000 nhân dân tệ để đổi lấy sự an toàn của Duobao, nếu không hắn ta sẽ bảo cửa hàng bán thịt chó giết con vật.

“Anh không thích chó có phải không?”, cô Chen vặn hỏi người đàn ông.

“Tôi không cần nó”, gã đàn ông trả lời.

“Tôi không chắc liệu tôi có nhận lại được Duobao sau khi trả tiền cho anh hay không, nhưng hãy cho tôi chút thời gian”, cô Chen đàm phán với kẻ lừa đảo.

“Nhưng cô không còn thời gian nữa”, gã đàn ông lạnh lùng đáp lời.

Sau cùng cô Chen không trả tiền cho gã đàn ông mà đi tới căn hộ của người này để tìm chú chó Duobao. Nhưng khi tới được nơi, cô Chen hoàn toàn thất vọng, bởi căn phòng trống không cùng những chiếc lồng chó trống trơn. Không có dấu hiệu nào về người đàn ông và chú chó Duobao trong nhà.

Vào tuần trước, cô Chen đã gọi điện báo cáo sự việc với cảnh sát địa phương. Cô gái được thông báo cô không phải là nạn nhân đầu tiên của những vụ lừa đảo nhận nuôi thú cưng để tống tiền.

Theo trang tin Jimu, gã đàn ông thừa nhận hắn ta đã bán Duobao cho một người đi thu mua chó chỉ vài ngày sau khi nhận nuôi con vật từ cô Chen.

Tuy nhiên, người này phủ nhận cố tình tống tiền cô Chen.

“Con chó đã là của tôi khi tôi nhận nuôi nó, chuyện tôi bán chó để lấy tiền là điều bình thường”, người này biện minh.

Luật sư Chai Xin tại Công ty Luật Dentons nói với Jimu rằng, “Số tiền 8,8 nhân dân tệ mà người đàn ông chuyển cho cô Chen chỉ được xem một món quà thay vì là trả tiền để mua chú chó, bởi số tiền này quá nhỏ bé so với giá bán thú cưng trên thị trường. Khi người đàn ông dọa bán con vật cho cửa hàng bán thịt chó, cô Chen đã yêu cầu anh ta trả lại thú cưng”.

Vụ lừa đảo nhận nuôi thú cưng đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bất bình. Nhiều người chỉ trích người đàn ông mất nhân tính, và hy vọng đối tượng sẽ bị xử phạt.

Theo số liệu thống kê, khoảng 30 triệu con chó bị giết thịt mỗi năm trên khắp thế giới, và trong số này có 10 triệu con bị giết ở Trung Quốc.

Giới trẻ không cần người yêu, chỉ thích thú cưng vì sợ... drama

Giới trẻ không cần người yêu, chỉ thích thú cưng vì sợ... drama

Không còn xem trọng chuyện có người yêu để kết hôn và sinh con, giới trẻ Trung Quốc chọn nuôi thú cưng để "tránh drama".

Căn nhà được bán với giá gấp đôi sau khi dọn sạch 31,5 tấn rác

Căn nhà được bán với giá gấp đôi sau khi dọn sạch 31,5 tấn rác

Sau khi dọn sạch 31,5 tấn rác, chủ nhân căn nhà ở Đài Loan rao bán với giá gần gấp đôi so với căn nhà nằm cùng đường được bán hồi đầu năm. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !