Hàng nghìn nhân sự nghỉ việc, ngân hàng lo khách cũng bị kéo đi sang ngân hàng khác

Việc biến động nhân sự không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh liên tục tại các đơn vị kinh doanh mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như mất khách hàng do sự kéo theo nhân sự đã nghỉ việc...

Ngân hàng TMCP Sài Gòn vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên, dự kiến tổ chức vào ngày 14/12/2021.

Tại cuộc họp, HĐQT SCB sẽ báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 và trình cổ đông phê duyệt các mục tiêu kinh doanh năm 2021.

Theo báo cáo, năm 2020, tổng tài sản của SCB đạt 633.797 tỷ đồng, tăng 11,6%. Xét về quy mô tổng tài sản, SCB hiện đang xếp thứ 5 trong hệ thống các TCTD, đứng đầu trong nhóm ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh.

Lợi nhuận trước thuế năm 2020 của SCB đạt 91,2 tỷ đồng, giảm 129,1 tỷ đồng so với năm 2019. Nguyên nhân do SCB ưu tiên sử dụng các nguồn lực để trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Tổng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng SCB trích lập trong năm 2020 là 1.338 tỷ đồng. Trong đó, trích lập dự phòng trái phiếu đặc biệt VAMC là 569,7 tỷ đồng, trích lập dự phòng rủi ro cho vay khách hàng và nợ phải thu khó đòi là 768,2 tỷ đồng. Các khoản trích lập dự phòng đều là nguồn tài chính tích lũy trong hoạt động xử lý nợ, sau khi hoàn tất việc xử lý nợ xấu, SCB sẽ được hoàn nhập các chi phí đã trích, giúp cải thiện thu nhập và lợi nhuận của ngân hàng. Tính đến 31/12/2020, tổng quỹ dự phòng rủi ro của SCB đạt 12.914 tỷ đồng.

Về nhân sự, năm 2020, SCB tuyển dụng 2.100 người trong khi 2.135 người nghỉ việc, biến động tăng giảm nhân sự chủ yếu là đội ngũ nhân sự dịch vụ khách hàng và kinh doanh. Nhiều đơn vị luôn thiếu nhân sự kinh doanh so với định biên. Việc biến động nhân sự không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh liên tục tại các Đơn vị kinh doanh mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như mất khách hàng do sự kéo theo nhân sự đã nghỉ việc, ngoài ra có thể dẫn đến rủi ro trong hoạt động tại các đơn vị. Mặt khác, để thực hiện thủ tục liên quan nhân sự nghỉ việc cũng như tuyển dụng mới mất thời gian và tốn kém chi phí của SCB cho công tác đào tạo, tuyển dụng, giải quyết chế độ thôi việc cho cán bộ nhân viên.

Năm 2021, SCB đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 712.196 tỷ đồng, tăng 12,37%. Cho vay khách hàng tăng 10%, huy động vốn thị trường 1 tăng 12,46%. Vốn điều lệ tăng 32,82% lên hơn 20.200 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.310 tỷ đồng, tăng tới 1.339% so với năm 2020. Nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

9 tháng đầu năm 2021, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 690,5 tỷ đồng, mới chỉ hoàn thành 52% kế hoạch cả năm. Như vậy, trong quý 4/2021, ngân hàng sẽ phải bứt tốc mạnh mới hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Nhân sự ngân hàng vẫn đắt mùa dịch

Nhân sự ngân hàng vẫn đắt mùa dịch

Trái ngược với sự im ắng tại một số ngành nghề sản xuất, ngành ngân hàng vẫn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn, nhưng yêu cầu khắt khe hơn.

Theo Trí thức trẻ/cafeF

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.