Hàng nghìn người xếp hàng chờ phà Tuần Mây: Tỉnh Hải Dương yêu cầu chấn chỉnh ngay

Ngay sau khi báo chí phản ánh tình trạng hàng nghìn người chen chân nhau lên phà Tuần Mây để qua sông Kinh Môn không đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Bến phà Tuần Mây (ghi nhận chiều 7/4).

Chiều nay, 7/4, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng, kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, UBND tỉnh Hải Dương còn đề nghị cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm soát không để tình trạng quá tải, ùn tắc trên phà và 2 đầu bến phà, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Để giảm tải cho bến phà Tuần Mây, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã yêu cầu UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành mở lại các chuyến đò ngang giữa 2 địa phương.

Liên quan đến vụ việc, chiều nay (7/4), ông Hoàng Tuấn Long - Bến trưởng Bến phà Tuần Mây (Công ty TNHH Đức Phúc) cho biết, mặc dù theo quy định, một phà chỉ được chở 20 người (cả người lái phà), nhưng từ 1/4 đến nay, vào giờ cao điểm (sáng và tối), hàng trăm người chen chúc lên phà, cán bộ nhân viên nhà phà không thể kiểm soát được. Trung bình mỗi buổi sáng, phà phải quay vòng 15-20 chuyến chở khoảng hơn 3.000 người, chủ yếu là công nhân các khu công nghiệp. 

Theo ông Long, chiều nay, UBND tỉnh Hải Dương quyết định mở thêm bến đò bên xã Thăng Long (thị xã Kinh Môn) để giảm tải cho bến phà Tuần Mây.

 

Vẫn còn người dân bỏ khẩu trang khi đợi qua phà Tuần Mây (ghi nhận chiều 7/4).

Theo ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, tất các những người qua phà Tuần Mây trong thời gian qua đều là người người địa  phương, làm việc tại các khu công nghiệp.

Lý giải cho điều này, ông Tiệp cho biết thêm, từ 30/3, Hải Dương đã có văn bản gửi TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh về việc đừng hoạt động các bến phà, đò... Do vậy, người dân ở những địa phương này không thể vào Hải Dương bằng đường thủy.

Theo ông Tiệp, hiện tại người dân địa phương khác muốn vào Hải Dương chỉ duy nhất đi theo đường bộ, nhưng đều được kiểm soát y tế hết sức cẩn thận.

Trước đó, vào sáng 7/4, Infonet đã đăng tải bài viết "Bất ngờ lý do hàng nghìn người chen chân lên phà Tuần Mây" phản ánh về tình trạng hàng nghìn người dân tại Kinh Môn, Kim Thành chen chân lên phà Tuần Mây vào giờ cao điểm giữa mùa dịch Covid-19. Hình ảnh hàng trăm người xếp hàng chờ đợi rồi chen chúc trên những chuyến phà sang sông khiến nhiều người lo lắng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.

Nguyên Trung

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !