Hàng nghìn chiếc mũ chắn giọt bắn gửi đến 'chiến sĩ áo trắng' nơi tuyến đầu chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều tập thể, cá nhân trên khắp cả nước đã chung tay phòng dịch qua các hoạt động cụ thể, trong đó phong trào làm mũ chắn giọt bắn tặng cán bộ y tế và lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu được lan tỏa mạnh mẽ.

Thầy cô giáo làm mũ chắn giọt bắn để gửi tặng tuyến đầu chống dịch

Với mong muốn chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19, cô Nguyễn Thị Ngọc - Hiệu trưởng trường THCS Tú Đoạn, chủ nhiệm CLB Hòa nhập xanh tỉnh Lạng Sơn cùng các thầy cô giáo và đại diện các em học sinh của trường đã dành thời gian làm hàng trăm chiếc mũ chắn giọt bắn để gửi tặng những đơn vị tuyến đầu chống dịch.

{keywords}
 
{keywords}
 Thầy cô trường THCS Tú Đoạn, Lạng Sơn làm mũ chắn giọt bắn để gửi tặng tuyến đầu chống dịch.

Từ những nguyên liệu như xốp, tấm nhựa mica, dập ghim, keo nến... qua bàn tay khéo léo của các thầy cô giáo đã trở thành hàng trăm sản phẩm mũ chắn giọt bắn tiện lợi.

Thành quả là chỉ trong một buổi chiều các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Tú Đoạn đã làm được 500 chiếc mũ chắn giọt bắn. Số mũ này sẽ được Ban giám hiệu nhà trường tập hợp cùng với CLB Hòa nhập xanh tại 43 tỉnh thành khắp cả nước, thông qua Trung ương Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh để trao tới các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Việc làm tuy nhỏ, giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tấm lòng thơm thảo và ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội trong phòng, chống dịch của các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Kinh phí để làm những chiếc mũ chắn giọt bắn tới từ đóng góp của các thầy cô giáo và sự hỗ trợ cách làm của bạn Nguyễn Như Khôi, Chủ tịch CLB Hòa nhập xanh Tập đoàn Tôi yêu môi trường.

CLB Hòa nhập xanh Tập đoàn Tôi yêu môi trường được thành lập năm 2019. Đến nay, đã có 43 CLB tại 43 tỉnh thành trên cả nước. Trong năm 2020 và 2021, 43 CLB Hòa nhập xanh đã chung tay làm 22 nghìn khẩu trang và mũ chống giọt bắn tặng các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, CLB Hòa nhập xanh còn triển khai các hoạt động làm sạch môi trường vào các ngày nghỉ trong tháng; đồng thời đã trồng được 50.000 cây xanh.

1.500 mũ chắn giọt bắn của tuổi trẻ huyện Thanh Trì, Hà Nội

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và đôi bàn tay khéo léo, các cán bộ đoàn viên, thanh niên, đã biến những vật liệu đơn giản thành 1.500 chiếc mũ chắn giọt bắn để gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch. Những chiếc mũ chống giọt bắn này dễ làm, dễ dàng lau rửa, khử khuẩn, có thể tái sử dụng nhiều lần. Mọi người vừa đeo khẩu trang bên trong, vừa đeo thêm mũ chắn giọt bắn bên ngoài sẽ nâng cao hiệu quả phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

{keywords}
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban chấp hành Huyện đoàn Thanh Trì đã phát động phong trào làm mũ chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.
{keywords}
Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì tự tay làm ra những chiếc mũ chắn giọt bắn.

Nhóm sinh viên vừa học vừa tranh thủ làm mũ chắn giọt bắn

Anh Phạm Tuấn Vũ, 21 tuổi, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức người bệnh ở Hà Nội bộc bạch: “Trước tình hình dịch bệnh, chúng mình là tình nguyện viên cũng là sinh viên ngành y, dù tiền không có, vật chất không nhiều nhưng muốn góp sức nhỏ của mình hỗ trợ cho tuyến đầu có thêm phương tiện bảo vệ trong công tác phòng chống dịch".

{keywords}
 

Vậy nên chỉ sau 2 ngày, 1.000 chiếc mũ chắn giọt bắn của nhóm anh Vũ nhanh chóng được hoàn thành.

Anh Vũ cho biết hầu hết các bạn trẻ đều là sinh viên, ban ngày đi học ở trường, đi thực tập ở bệnh viện nên chỉ tranh thủ làm sau mỗi giờ chiều. Đôi tay của những người trẻ miệt mài kết những tấm xốp, mica từ chiều cho đến 11 giờ đêm với mong muốn sớm hoàn thành những chiếc mũ ý nghĩa. 

"Chúng mình gửi gắm ước muốn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm được trở lại bình thường", anh Vũ nói.

Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Nhóm bạn trẻ TP.HCM đã quyên góp, tự rang xay 1.000 hũ muối mè đậu phộng để chung tay giúp đỡ những chiến sĩ áo trắng và người dân nơi tâm dịch Bắc Giang.

Thiên An

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !