Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Nhóm bạn trẻ TP.HCM đã quyên góp, tự rang xay 1.000 hũ muối mè đậu phộng để chung tay giúp đỡ những chiến sĩ áo trắng và người dân nơi tâm dịch Bắc Giang.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, đặc biệt Bắc Giang là nơi mà dịch bùng phát mạnh mẽ nhất. Trước tình cảnh trên, các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch lại càng thêm vất vả.

Theo dõi qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ai nấy đều cảm thấy vô cùng xót xa trước cảnh tượng trời nắng 40 độ C mà lực lượng chống dịch vẫn phải mặc đồ bảo hộ vô cùng nóng bức, những giấc ngủ vội ven đường hay bữa cơm ăn trong vài phút... Vậy nên, mới đây 1 nhóm bạn trẻ tại TP. HCM  đã chung tay làm 1000 hũ muối mè đậu phộng để gửi đến các y bác sĩ và người dân Bắc Giang như một lời động viên chân thành nhất.

{keywords}
1000 hũ muối mè đậu phộng không chỉ là món quà mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của các bạn trẻ hướng đến vùng tâm dịch ở Bắc Giang.

Bài đăng trên mạng xã hội về hoạt động làm muối mè đậu phộng của các bạn trẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước việc làm ý nghĩa trên của nhóm bạn trẻ. Đồng thời, ai cũng mong tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để các y bác sĩ nói riêng, lực lượng chống dịch nói chung và người dân sớm quay trở lại nhịp sống bình thường.

Được biết, những bạn trẻ trên là thành viên của nhóm tình nguyện Cộng đồng Xanh Việt Nam. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích thực hiện bảo vệ môi trường, hoạt động trên 63 tỉnh thành của cả nước và đã từng tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa như chiến dịch nhặt rác toàn quốc.

Người điều phối chính hoạt động lần này là bạn Phạm Hồng Nhung sinh năm 2000, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM. Theo đó, nhóm 5 người bạn trẻ đã lên kế hoạch nhằm động viên tinh thần những người đang phải đối mặt với Covid-19 trong vùng tâm dịch Bắc Giang.

{keywords}
Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Founder Nguyễn Ngọc Ánh của Cộng đồng Xanh Việt Nam cho biết, việc làm này xuất phát từ sự trân trọng công sức, sự hi sinh những người đang phải đối mặt trực tiếp chống dịch, đồng thời sẻ chia với điều kiện hết sức khó khăn mà cả y bác sĩ, người dân Bắc Giang đang phải trải qua. Vì vậy, nhóm bạn trẻ muốn sẻ chia phần nào những khó khăn đó bằng những hũ muối mè đậu phộng ngon lành, bổ dưỡng góp phần tăng cường sức khỏe cho mọi người yên tâm chống dịch.

Theo chia sẻ của nhóm bạn trẻ với Infonet, để thực hiện ý tưởng trên, nhóm đã mua gần 4 tạ mè và đậu phộng. Sau đó 5 người đã bắt đầu rang, xay trong vòng 4 ngày cùng với sự giúp đỡ của những người tình nguyện để có được những hũ muối mè đậu phộng gửi ra Bắc Giang.

{keywords}
Các hũ muối được đóng gói rất cẩn thận, hút ẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Tuy các công đoạn làm muối mè đậu phộng rất đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là sự yêu thương, sự tỉ mỉ bảo quản, đóng gói để khi đến tay người sử dụng có chất lượng tốt nhất.

Tình yêu thương còn được thể hiện qua những câu slogan dí dỏm, dễ thương do tự tay các bạn trẻ viết như: “Ăn muối mè ta đè Cô-vít, Ăn đậu phộng dang rộng vòng tay”, “Bạn ơi! Thử miếng muối mè, Nếm qua nếm lại hũ mè hết trơn”, “Vừng ơi mở ra/Lùa Cô - vít bay xa”, “Hướng về Bắc Giang/Xóa tan Cô - vít”...

{keywords}
 
{keywords}
Các bạn trẻ tự tay viết những dòng chữ ý nghĩa để trang trí trên hũ muối mè đậu phộng.

“Với mong muốn có thể sớm nhất đưa những hũ mè đến tay những người dân và các y bác sĩ tại Bắc Giang, nhóm đã kết nối với đơn vị ô tô nhằm vận chuyển đến trạm kiểm dịch tại Bắc Giang và người phụ trách của Xanh Việt Nam tại Bắc Giang sẽ nhận và phối hợp với địa phương để đảm bảo trao đúng người đúng của, tránh xảy ra những điều đáng tiếc”, đại diện của nhóm chia sẻ.

1.000 hũ mè muối đậu phộng tuy chưa đủ để cung cấp cho tất cả những người dân và các bác sĩ tuyến đầu chống dịch nhưng ý nghĩa mà nó đem lại chính là nguồn động lực cổ vũ tinh thần to lớn. Hy vọng thời gian tới, các y bác sĩ và người dân Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung sớm chiến thắng “giặc” Covid-19.

Mai Phương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !