Hàng chục bãi đỗ xe cao tầng sẽ hoàn thiện năm 2012
Hàng chục bãi đỗ xe cao tầng sẽ hoàn thiện năm 2012
Ba bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng sẽ sớm hoàn thiện và đi vào sử dụng có vị trí đặt tại phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan và dự án xây dựng giàn đỗ xe cao tầng tại vỉa hè phố Nguyễn Đình Chiểu, công viên Thống Nhất.
3 tháng sau đó, đơn vị chủ đầu tư này sẽ phải tiếp tục hoàn thiện 2 bãi giữ xe khác trước trụ sở Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Ngoài ra trong quý 3, bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng nằm ở khu đất trống Nguyễn Công Trứ cũng phải được đưa vào sử dụng. Dự án do Tổng công ty Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đối với đơn vị cấp quận, UBND thành phố cũng giao trách nhiệm thực hiện triển khai, giám sát quá trình xây dựng các bãi gửi xe.
Hàng chục bãi đỗ xe mới sẽ sớm hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của người dân. Ảnh LD |
UBND quận Hai Bà Trưng có trách nhiệm đôn đốc, giám sát xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn quận, như bãi đỗ xe khu Đầm Trấu (hoàn thành trong quý IV/2012); Bãi đỗ xe tại Trung tâm Thương mại chợ Mơ phải được hoàn thiện theo đúng tiến độ.
Trong quý 3, UBND Quận Hoàn Kiếm sẽ phụ trách xây dựng ba điểm đỗ xe tại khu vực Hợp tác xã Phúc Tân, Xí nghiệp Gỗ Hà Nội và Xí nghiệp Vật liệu xây dựng. Riệng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm phải công bố công khai vào tháng 4 để người dân biết và gửi xe vào đúng quy định.
Quận Đống Đa cũng được xây dựng thêm 3 điểm đỗ xe tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, vườn hoa cây xanh khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn hoa cây xanh khu vực trước cửa trường Đại học Thủy Lợi.
Thành phố cũng yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc phải rà soát, hướng dẫn các chủ đầu tư kết nối hạ tầng đối với các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại vườn hoa Vạn Xuân, quảng trường 1-5 (Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô), Triển lãm Giảng Võ; Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội phải hoàn thành thủ tục đầu tư dự án bãi đỗ xe khu vực công viên Thống Nhất – Trần Nhân Tông trong quý II để kêu gọi nhà đầu tư.
Đối với dự án bãi đỗ xe, UBND thành phố khuyến khích doanh nghiệp thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Về Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải phải dành tỷ lệ đất cho giao thông tĩnh từ 4 đến 6%.
Nguyễn Dũng