Hải Phòng: Nhiều nhà cao tầng như Bạch Đằng Tower, SHP Plaza... không đảm bảo PCCC

Nhiều công trình nhà cao tầng tại Hải Phòng như Bạch Đằng Tower, SHP Plaza... mặc dù đã được đưa vào sử dụng, cảnh sát PCCC đã thẩm duyệt, nghiệm thu nhưng vẫn bộc lộ các khiếm khuyết, nhất là việc không đảm bảo vấn đề PCCC.

Trong các ngày 14 và 15/5, Đoàn công tác liên ngành Bộ Công an - Bộ Xây dựng đã kiểm tra đột xuất công tác phòng cháy, chữa cháy ở các công trình chung cư, nhà cao tầng, những cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy, nổ tại Hải Phòng. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều công trình đã được cảnh sát PCCC Hải Phòng thẩm duyệt, nghiệm thu, đưa vào sử dụng nhưng vẫn bộc lộ các khiếm khuyết, không đảm bảo PCCC.

Tòa nhà SHP tại đường Lạch Tray chỉ có một mặt tiền

Cụ thể, quá trình kiểm tra tại khu tái định cư lô 27 Lê Hồng Phong (Ngô Quyền) gồm 3 tòa nhà chung cư 9 tầng trên diện tích gần 20.000m2, được đưa vào hoạt động, vận hành từ 2007, đoàn công tác đã phát hiện các thiết bị PCCC chưa duy tu, bảo trì, bảo dưỡng đúng theo quy định; hồ sơ PCCC chưa đầy đủ; cơ sở chưa duy trì công tác kiểm tra PCCC thường xuyên; chưa đáp ứng được yêu cầu ngăn cháy lan.

Theo đó, cửa hệ thống cầu thang thoát hiểm của khu tái định cư này không đáp ứng yêu cầu ngăn khói khi xảy ra sự cố cháy nổ; người dân lại để nhiều đồ vật trong buồng, cầu thang thoát nạn; chưa lắp đặt đèn chiếu sáng sự cố; đầu báo cháy tại tầng hầm không hoạt động; họng nước chữa cháy vách tường chưa bảo đảm, xuống cấp, vòi chữa cháy kém chất lượng.

Khi đoàn kiểm tra đưa ra tình huống giả định cháy tại khu vực tầng hầm, đội chữa cháy tại chỗ của tòa nhà không làm đúng các thao tác, còn lúng túng, chậm chạp…

Tại toà nhà SHP Plaza 30 tầng (cao nhất Hải Phòng), nằm trên đường Lạch Tray, quá trình kiểm tra, đoàn công tác phát hiện khoang đệm trước cửa vào một số thang máy chưa thi công hoàn thiện; buồng thang bộ chưa đáp ứng yêu cầu ngăn cháy lan.

Kiểm tra tầng hầm của toà nhà, đoàn công tác phát hiện việc sắp xếp ô tô, xe máy cản trở lối thoát nạn, thậm chí có một số phương tiện để lâu ngày đã chảy xăng ra nền. Hệ thống báo cháy bị lỗi, liên tục báo cháy giả.

Cùng với đó, tòa nhà SHP Plaza không có khuôn viên, chỉ có một mặt hướng ra đường Lạch Tray; 3 mặt còn lại giáp với nhà dân nên trong trường hợp không may xảy ra sự cố, xe của lực lượng làm nhiệm vụ sẽ khó tiếp cận để xử lý cháy, cứu hộ cứu nạn.

Còn tại toà nhà Bạch Đằng Tower, đường Trần Nguyên Hãn (đưa vào sử dụng năm 2017), qua kiểm tra phát hiện máy bơm chữa cháy chưa được cài đặt chế độ hoạt động theo đúng chức năng; trụ nước chữa cháy ngoài tòa nhà có đầu nối chưa đáp ứng tiêu chuẩn; trang bị vòi chữa cháy tại một số khu vực không đủ; quạt thải khói và quạt cấp gió tươi đặt không đúng quy định…

Được biết hiện nay, Hải Phòng có 63 công trình nhà chung cư, nhà cao tầng và trung tâm thương mại đang hoạt động, trong đó có 55 tòa nhà có độ cao từ 10 đến 30 tầng.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !