Hãi hùng xem clip ông bố trẻ đèo con trên xe máy như làm xiếc

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem sợ hãi khi thấy tính mạng của một đứa trẻ trở nên mong manh trong tình thế nguy hiểm.

Đoạn clip do những người ngồi trên ô tô quay lại được tại một con đường ở Tuyên Quang đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, những người ngồi trong chiếc xe ô tô tải đang đi trên đường thì phát hiện ra một người đàn ông chở theo một bé gái trên xe máy.

Điều khiến mọi người chú ý đó là bé gái đang đứng trên yên xe và dùng tay ôm vai người đàn ông đang cầm lái. Vừa đi đường cháu bé vừa nhìn ngang, ngó dọc...

Những người ngồi trên xe ô tô lo sợ lỡ em bé trượt chân ngã xuống đường và trách người lớn quá chủ quan không ôm lấy cháu nhỏ phía sau.

Có người đưa ra ý kiến nên vẫy tay chào cháu bé để cháu ngồi xuống nhưng có người phản đối vì sợ cháu giật mình ngã xuống đường.

Tình huống giao thông nguy hiểm trên thu hút hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người lên án hành vi vô trách nhiệm của người đàn ông đi xe máy:

"Ở nước ngoài trường hợp này sẽ bị khởi tố đi tù rồi";

"Không hiểu nổi ông bố này nghĩ gì. Đến lúc hối hận không kịp, chiều con thì chiều ăn chiều uống chứ không được chiều hư vậy";

"Nguy hiểm quá, chả hiểu làm bố cái kiểu gì. Chẳng may làm sao thì hối hận cả đời";

"Nhìn đứa trẻ, thấy người lớn bất cẩn quá, sợ thật";

"Chịu với ông bố này, người đi ô tô đúng là khó chả biết nên làm sao. Còi hay vượt lên nhắc lỡ chẳng may cháu bé giật mình ngã thì lại oan gia".

Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế có khuyến cáo cách chở con bằng xe máy thế nào là an toàn?

Các chuyên gia lưu ý, khi chở trẻ nhỏ trên xe máy, những điều đầu tiên mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng cần phải nhớ là:

- Đối với trẻ từ 1 tuổi trở xuống, nên dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Nếu không, bạn có thể dùng khăn vải làm thành một túi đeo chéo để giữ chặt con. Không để chân hoặc đầu trẻ thò ra ngoài tránh xe cộ va quệt vào trong khi di chuyển

- Nếu con bạn từ 3 tuổi trở lên, bạn nên cho bé đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đặt trẻ ngồi giữa cha mẹ, bạn giữ chặt bé bằng hai tay và không cho con ló đầu ra ngoài.

- Không để trẻ đứng trên xe với bất cứ lý do nào.

Vị trí nào trên xe máy cho trẻ nhỏ là an toàn?

Trẻ ngồi phía trước là vị trí nguy hiểm nhất, xe chỉ cần phanh gấp, lực quán tính đẩy đứa bé đến phía trước, ngực đập vào tay lái, có thể sẽ vỡ bất cứ thứ gì bên trong lồng ngực kể cả tim. Nếu xe ngã, vị trí phía trước là nơi chật chội, chèn ép, và tay lái có thể quay ngang chọc vào bụng trẻ.

Không nên cho trẻ đứng trên yên xe dù là có người giữ phía sau, vì khi xe chao trái hay phải, lực gia tốc kéo trẻ đi theo cái đà đó, xe sẽ có khuynh hướng nghiêng theo chiều ngang, khi đó trọng lực sẽ kéo đứa trẻ xuống, trẻ càng nặng lực càng mạnh, không cách gì người ngồi phía sau có thể kiểm soát được, chỉ cần một tích tắc sơ sẩy là trẻ tuột xuống đường ngay.

Chở trẻ con bằng xe máy, vị trí an toàn nhất là sau lưng người lớn, có dây đai để nịt chặt trẻ vào bụng người chở, trẻ muốn ngủ muốn quậy phá thì người chở vẫn có thể kiểm soát được

 Lam Giang

Clip: MXH

Thoải mái mở cốp xe ngoài đường, người phụ nữ trở thành con mồi của kẻ cướp giật

Thoải mái mở cốp xe ngoài đường, người phụ nữ trở thành con mồi của kẻ cướp giật

Các chị em phụ nữ cần đặc biệt cảnh giác khi mang theo túi xác, đồ đạc có giá trị ra ngoài đường.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !