Một con ngõ Hà Nội liên tục có tai nạn, nguyên do không có gì bí ẩn!

Một con ngõ nhỏ ở Hà Nội thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông khiến cộng đồng mạng chú ý.

Trên một diễn đàn về ô tô, đoạn clip tập hợp 3 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra tại một con ngõ nhỏ tại Hà Nội trong những ngày đầu tháng 12 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

{keywords}
Liên tiếp các vụ tai nạn xảy ra tại con ngõ nhỏ ở Hà Nội. (Ảnh cắt từ clip)

Theo clip, những người điều khiển phương tiện khi đi từ con hẻm nhỏ ra đường ngõ đã không chú ý quan sát, dẫn tới các tình huống va chạm với xe máy. Cư dân mạng đồng loạt chỉ ra nguyên nhân và các biện pháp để tránh các vụ tai nạn tiếp theo có thể xảy ra:

"Đây là văn hoá đặc sắc giao thông của ta! Từ ngõ hẻm ra không bao giờ có khái niệm dừng để nhìn trái nhìn phải. Luật giao thông của Việt Nam cần phải chấn chỉnh học sinh từ cấp 1 để cho tương lai tốt đẹp hơn";

"Trong hẻm lao ra như những vị thần. Cũng may toàn va chạm xe nhỏ, lỡ chẳng may tạt đầu xe ô tô thì tránh sao kịp đây";

"Trong cái ngõ nhỏ đi vào còn thêm mấy đoạn như này nữa. Đi lần nào cũng phải quan sát kỹ lắm mới đi chứ người ta đi chả bấm còi bíp bíp gì, cứ thế lao thôi";

"Người đi từ ngách vuông góc với ngõ thẳng thì phải dừng lại hơi thò bánh xe ra chờ, sau đó quan sát đủ điều kiện mới ra";

"Tôi vẫn không hiểu tại sao nhiều người không giảm tốc độ hoặc nhìn trái phải trước khi lái xe/ đạp xe /ra khỏi ngõ / phố";

Chúng ta cần bắt đầu một định hướng giáo dục trên các nền tảng truyền thông xã hội để giáo dục mọi người về tầm quan trọng của việc dành 2 giây để nhìn trái và phải và nguy cơ. Đoạn video trông có vẻ hài hước nhưng những điều tương tự đang gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được hoặc thậm chí là tử vong";

"Cái này làm gờ giảm tốc như đường to thôi. Ngõ vuông góc như thế này cho dù đi ngoài hay trong ngõ phi ra cũng bị dính nếu không quan sát, đi ẩu";

"Lắp gờ giảm tốc cả trong ngõ với ngoài đường đắp cao lên là đỡ ngay";

{keywords}
Một trong số các giải pháp mà cộng đồng mạng đưa ra để phòng tránh tai nạn khi đi từ ngõ ngách ra đường lớn.
- Các trường hợp vi phạm quy định, không nhường đường tại nơi đường giao nhau sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật (Căn cứ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), các trường hợp là:
+ Đối với người điều khiển xe người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không nhường đường tại nơi đường giao nhau sẽ bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng (Căn cứ tại Điểm n, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 100/2019)
+ Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe tương tự xe gắn máy không nhường đường tại nơi đường giao nhau sẽ bị phạt tiền từ 200.000 – 300.000 đồng (Căn cứ tại Điểm e, Khoản 2, Điều 6, Nghị định 100/2019)
+ Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng không nhường đường cho xe khác tại nơi đường giao nhau thì sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng (Căn cứ tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 7, Nghị định 100/2019)
+ Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), xe thô sơ không nhường đường cho các xe khác tại nơi đường giao nhau sẽ bị phạt tiền từ 80.000 – 100.000 đồng (Căn cứ tại Điểm n, Khoản 1, Điều 8, Nghị định 100/2019)

 Lam Giang

Clip: MXH

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !