Hai cụ già suýt mất hơn 10.000 USD tiết kiệm vì giấu trong quần áo cũ

Hai cụ già ở Đài Loan may mắn nhận lại được số tiền tiết kiệm hơn 10.000 USD giấu trong đống quần áo cũ đem cho. 

Trong quá trình phân loại những bộ quần áo cũ được quyên tặng để tái sử dụng, một nam nhân viên đã phát hiện số tiền 283.930 Đài tệ (10.140 USD) nằm trong các phong bao màu đỏ. Người này sau đó đã liên hệ với cảnh sát và tìm kiếm chủ nhân số tiền để trả lại.

{keywords}
Hai cụ già ở Đài Loan suýt mất hơn 10.000 USD tiết kiệm vì giấu tiền trong đống quần áo cũ đem đi quyên tặng. (Ảnh: CNA)

Hôm 25/1, anh Huang Chi-lung (28 tuổi), một thành viên của nhóm dọn dẹp thuộc Cục Bảo vệ Môi trường quận Nam Đồn thuộc thành phố Đài Trung của Đài Loan, đã tiến hành lọc chỗ quần áo cũ được người dân quyên góp. Trong lúc làm việc, anh Huang phát hiện có những chiếc phong bì màu đỏ nằm lẫn trong đống quần áo cũ. Theo SET News, anh Huang lập tức báo cáo sự việc lên cấp trên.

Theo truyền thống những chiếc phong bao màu đỏ thường đựng tiền bên trong là món quà được mọi người trao tặng cho nhau trong những dịp đặc biệt như Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Tại Đài Loan, trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các công ty thường để thêm tiền thưởng cuối năm vào phong bao màu đỏ kèm tiền lương tháng sau đó trao cho nhân viên. 

{keywords}
Anh Huang là người tìm thấy số tiền hơn 10.000 USD trong túi quần áo cũ. (Ảnh: CNA)

Nhận được tin báo, Cục Bảo vệ Môi trường quận Nam Đồn đã liên hệ với đồn cảnh sát địa phương để tìm kiếm chủ nhân của những chiếc phong bao đỏ nằm trong bao tải đựng quần áo cũ.

Sau khi xem lại hình ảnh camera, lực lượng chức năng phát hiện chủ nhân là cặp vợ chồng đã ngoài 70 tuổi. Khi hay tin số tiền tiết kiệm tưởng bị mất nay lại được nhận lại, cặp vợ chồng già đã tới đồn công an để nhận tiền và không quên mua thêm giỏ hoa quả làm quà cảm ơn ân nhân.

Anh Huang là nhân viên của Cục Bảo vệ Môi trường quận Nam Đồn đã được 4 năm.

Ông Chen Hsiu-ling, người đứng đầu nhóm dọn dẹp của Cục Bảo vệ Môi trường quận Nam Đồn cho hay, ban đầu họ mang cả bao tải đựng quần áo cũ và những chiếc phong bì tới đồn cảnh sát. Tại đây, họ phát hiện nhiều hóa đơn và giấy biên nhận, cùng số tiền 283.930 Đài tệ (10.140 USD).

{keywords}
Vợ chồng cụ già vui mừng nhận lại số tiền tưởng đã bị mất. (Ảnh: CNA)

Theo thông tin từ cảnh sát, cụ bà họ Zhou 72 tuổi đã để số tiền trên vào các phong bao màu đỏ và coi đây là khoản tiết kiệm làm của hồi môn cho con gái và dưỡng già.

Trong quá trình chồng của cụ Zhou dọn nhà cuối năm, cụ ông đã chọn ra một số bộ quần áo cũ và đưa tới địa điểm tập kết của quận. Tuy nhiên, cụ ông không hề biết chuyện cụ bà đã để số tiền tiết kiệm trên vào phong bao màu đỏ và giấu trong đống quần áo cũ ở nhà.

'Thánh cách ly' ở Trung Quốc, 1 năm đi tập trung 7 lần

'Thánh cách ly' ở Trung Quốc, 1 năm đi tập trung 7 lần

Câu chuyện đi cách ly 7 lần trong 1 năm của một người phụ nữ ở Trung Quốc khiến nhiều người bật cười. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !