'Thánh cách ly' ở Trung Quốc, 1 năm đi tập trung 7 lần

Câu chuyện đi cách ly 7 lần trong 1 năm của một người phụ nữ ở Trung Quốc khiến nhiều người bật cười. 

Cách ly trở thành hoạt động bắt buộc đối với một số đối tượng đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành.

Tuy nhiên, câu chuyện một người phụ nữ ở thành phố Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc phải đi cách ly tới 7 lần trong vòng 1 năm khiến nhiều người phải bật cười và không quên gửi lời động viên tới khổ chủ.

{keywords}
Những người dân ở thành phố Thạch Gia Trang được đưa đi cách ly tập trung. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Cô Gu Juan đã chủ động chia sẻ câu chuyện đi cách ly nhiều lần của mình trên mạng xã hội.

Theo đó, lần đầu tiên cô Gu đi cách ly là vào tháng 1/2020, khi cô trở về quê nhà từ tỉnh Vân Nam. Khi cô Gu vừa hoàn thành quãng thời gian cách ly thì một trong số du khách trong đoàn đi du lịch cùng cô này tới tỉnh Vân Nam được xác định mắc Covid-19. Cô Gu là người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và được tiếp tục đưa đi cách ly.

Thời gian sống trong khu cách ly của cô Gu tái diễn vào tháng 6/2020, sau khi cô này trở về từ thủ đô Bắc Kinh. Tiếp đó, một nhân viên giao hàng từng tới nơi cô Gu làm việc được xác nhận là bệnh nhân Covid-19, khiến cô Gu thêm một lần nữa phải đi cách ly.

Tới tháng Một năm nay, cô Gu trở lại thành phố Thạch Gia Trang sau kỳ nghỉ đón Năm mới. Đúng lúc này thành phố Thạch Gia Trang chứng kiến làn sóng Covid-19 hoành hành với số ca mới mắc bệnh tăng nhanh. Đây cũng là lần thứ 7 cô Gu phải cách ly.

Đọc câu chuyện được cô Gu chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại những lời bình luận vừa hài hước vừa động viên tinh thần cho khổ chủ.

Về phần mình, cô Gu cho hay bản thân cảm thấy rất vui vì nhận được những lời hỏi han và chia sẻ từ nhiều người lạ, dù hiện tại, cô vẫn đang phải cách ly tại nhà và làm việc từ xa.

Cậu bé ‘phi hành gia’ tung tăng trên đường phố Trung Quốc

Cậu bé ‘phi hành gia’ tung tăng trên đường phố Trung Quốc

Trong trang phục giống như phi hành gia, cậu bé 4 tuổi tung tăng chạy nhảy trên đường phố bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !