Hà Tĩnh: Máy xúc thi công ngoài đường làm đổ cổng, một phụ nữ bị đè gẫy chân, không ai bồi thường

Trong lúc đi làm thuê cho một hộ dân, bà Minh bị cổng nhà bên đổ đè vào gây thương tích nặng. Bà Minh phải phẫu thuật điều trị lâu dài, tốn kém nhưng đơn vị làm đổ cổng chỉ 'thăm hỏi' vài triệu đồng, không bồi thường.

Sau hơn 40 ngày điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, đến ngày 28/12/2021, bà Nguyễn Thị Minh (SN 1978, trú tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã được xuất viện về nhà.

Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, cắt ghép, bà Minh vẫn chưa hết các cơn đau, chưa biết khi nào mới có thể đi lại.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Minh bị cột cổng đổ đè trúng gây thương tích nặng, phải điều trị hơn 40 ngày tại bệnh viện.

Theo lời kể của bà Minh, chiều ngày 15/11/2021, bà cùng chồng và một số người khác đi làm thuê, hàn mái che tại nhà ông Nguyễn Văn Bình ở xóm 6, thôn Gia Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh.

Cùng thời điểm này, thôn xóm đang tiến hành mở rộng đường nên thuê Công ty TNHH Hùng Quang (gọi tắt là Công ty Hùng Quang; địa chỉ tại xã Đức Thịnh cũ, nay là xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) phá dỡ tường rào bên cạnh nhà ông Bình.

Nhân viên lái máy của Công ty Hùng Quang đã vươn gàu máy từ xa, đẩy cột cổng cùng tường rào đổ ập xuống, va đập vào chân phải bà Minh làm bà bị thương nặng.

Ngay sau đó, bà được đưa đến Bệnh viện Đa Khoa thị xã Hồng Lĩnh cấp cứu, sau đó chuyển tới Bệnh viện Hồng Hà, tuy nhiên, do bà Minh bị gãy cẳng chân, mắt cá chân phải bị dập nát nên phải chuyển ra Bệnh viện 115 Nghệ An ngay trong buổi chiều cùng ngày để tiến hành phẫu thuật.

Theo thông tin từ Giấy chứng nhận phẫu thuật của Bệnh viện 115 Nghệ An, bà Nguyễn Thị Minh bị gãy hở xương cẳng chân phải (P), vỡ xương gót phải (P), phải phẫu thuật cắt lọc vết thương cẳng chân, cố định ổ gãy bằng đinh nội tủy 3 chốt; đồng thời cắt lọc vết thương mu chân phải, xuyên 3 đinh K cố định xương gót/MTS, xuyên 2 đinh K cố định xương sên.

{keywords}
Bị cột cổng đổ đè trúng, bà Minh bị gãy xương cẳng chân phải, vỡ xương gót phải, mắt cá chân bị dập nát phải tháo bỏ.
{keywords}
Sau hơn 40 ngày điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, bà Minh mới được ra viện.

“Khi mới vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, ông Quang (Giám đốc Công ty Hùng Quang) có đánh xe đến. Do tôi không có bảo hiểm nên ông Quang có nộp tạm cho bệnh viện 500.000 đồng và đưa cho chồng tôi 1 triệu đồng.

Từ đó đến nay, gần tháng rưỡi trời nằm viện, tiền bạc thì chưa nói nhưng bên chủ thầu thi công họ không hề hỏi han gì cả. Chồng tôi gọi điện thì họ không trả lời, dùng số điện thoại lạ gọi đến thì họ nghe qua rồi tắt máy.

Vừa rồi nhờ có người nhà gọi điện thì bên Công ty Hùng Quang mới đến và đưa thêm 2 triệu đồng nói là ''tiền thăm hỏi''. Trong khi đó, bản thân tôi chịu đau đớn do mắt cá chân bị dập nát nên phải tháo bỏ và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Hơn nữa, từ lúc xảy ra tai nạn tới nay gần 2 tháng tôi không làm được việc gì, còn phải đóng tiền viện phí trên 73 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác khi tôi phải nằm viện, người nhà phải trông nom chăm sóc”, bà Minh bức xúc phản ánh.

{keywords}
Chưa kể các chi phí trông nom, chăm sóc bệnh nhân trong hơn 40 ngày, số tiền viện phí mà gia đình bà Minh phải thanh toán cho các ca phẫu thuật và điều trị là hơn 73 triệu đồng.

PV đã liên lạc với ông Đoàn Xuân Quang (Giám đốc Công ty TNHH Hùng Quang, đơn vị được thuê phá dỡ hàng rào) để tìm hiểu, xác minh thông tin vụ việc. Qua điện thoại, ông Quang xác nhận Công ty ông được xóm thuê đập bờ rào để mở rộng lòng đường, còn bà Minh làm thuê cho một gia đình cạnh đó.

“Lúc đó máy đứng cách cột cổng 5m. Khi ngoặm gốc cây mưng để nhổ lên thì động vào bờ rào nên bờ rào bị đổ. Do bờ rào nối liền với cổng nên đổ cả cột cổng luôn, chứ máy không xô vào cột cổng”, ông Quang nói.

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn với bà Minh, ông Quang cho rằng ''nguyên tắc là không được vào nhưng chị này vẫn ẩu. Lúc đó đừng chui vào lấy đồ đạc thì không việc gì, do số đen thôi, bất ngờ như thế thì trời cũng không biết được''.

Ông Quang không nói đến việc bồi thường. Giám đốc Công ty Hùng Quang cho rằng, 'về tình người với nhau' thì cá nhân ông đã đến bệnh viện thanh toán 500.000 tiền tạm ứng và đưa cho người chồng 1 triệu đồng để chi phí.

Ngoài ra, do chị Minh không có Bảo hiểm y tế nên ông Quang 'đã hỏi thôn trưởng xin cho hộ cận nghèo với giá 1,5 triệu đồng để được hưởng bảo hiểm''. 

“Sau đó tôi bận, hơn nữa bị bệnh nặng nên không ra thăm được. Họ có điện nhưng tôi nói rằng khi nào về thì sẽ đến. Hôm trước họ về, tôi có sang nhà và gửi cho 2 triệu đồng nữa”, ông Quang phân trần.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động này, lãnh đạo xã Thanh Bình Thịnh xác nhận, trong quá trình giải tỏa tường rào để mở rộng đường thôn xóm, một cột cổng của nhà dân bị đổ khiến bà Minh bị gãy chân.

“Lúc đó tưởng là chuyện đơn giản nên họ không mời chính quyền hay công an đến lập biên bản, địa phương không nắm được thông tin chính xác. Qua tìm hiểu thì mỗi người báo cáo một đằng nên không biết nguyên nhân từ đâu”, vị này thông tin.

Ba công nhân ở Hà Tĩnh tử vong nghi do ngạt khí CO2

Ba công nhân ở Hà Tĩnh tử vong nghi do ngạt khí CO2

Tối 26/8, trao đổi với PV Infonet, bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, chiều cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận 3 công nhân đến cấp cứu, tuy nhiên hiện cả 3 đã tử vong.

Trần Hoàn

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !