Hà Nội: Trao bằng khen cho 'Người hùng' giải cứu bé gái trong vụ cháy

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.

Chiều 14/1, tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), UBND Thành phố Hà Nội, Công an TP Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai tổ chức buổi lễ khen thưởng cho anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ (cùng trú tại ngõ 51, Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai), cùng một số cá nhân, tập thể khác về hành động dũng cảm liều mình chữa cháy, cứu người ngày tại phố Lương Khánh Thiện.

{keywords}
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ. Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung trao Giấy khen cho 3 cá nhân là anh Trung Văn Nam, Dương Ngọc Vũ và trung sĩ Nguyễn Hoàng Tùng (Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Hoàng Mai).

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Lê Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, hành động đẹp của anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ đã lan toả đến tất cả mọi người, trong đó Chủ tịch nước cũng đã gửi thư khen ngợi hành động dũng cảm của các anh. Hành động của 2 anh làm lay động triệu triệu trái tim của người khác.

Tướng Trung chia sẻ, buổi Lễ hôm nay mang rất nhiều ý nghĩa, thứ nhất: nó vừa ghi nhận, tôn vinh biểu dương hành động của anh Nam và anh Vũ; thứ 2, buổi Lễ còn chia sẻ lại những tổn hại về tinh thần và những mất mát về vật chất mà gia đình ông Vũ Mạnh Cường phải trải qua; thứ 3, từ đó xác định trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy của lực lượng công an; thứ 4, từ buổi Lễ lan toả hình ảnh đẹp của 2 người hùng tham gia chữa cháy, cứu người.

Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá, để có hành động đẹp này, cả 2 anh Nam và anh Vũ đều xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, đây đều là những nét đẹp đặc trưng trong tính cách của người Việt Nam từ bao đời.

"Nãy tôi có nghe anh Nam phát biểu, khi người tốt nói ra việc làm tốt của mình thì họ rất khó nói và ngọng nghịu lắm. Nhưng chính sự ngọng nghịu đó lại làm lay động trái tim của người khác, nó toát lên vẻ chân thành, mộc mạc của anh Nam", tướng Trung chia sẻ.

Cũng theo giám đốc Công an Hà Nội, trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường, nhiều bản sắc quý của con người đang ngày bị mai một, hành động đẹp của anh Nam trong thời điểm hiện tại trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. "Nó giống như một bông hoa đẹp nhất toả sáng trong cả một vườn hoa".

Cũng tại buổi Lễ, đại diện Công an quận Hoàng Mai đọc các quyết định khen thưởng của UBND TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai đối với các cá nhân và tổ chức trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Theo đó, anh Dương Ngọc Vũ và anh Trung Văn Nam được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, và khen thưởng với mức tiền bằng 3 lần mức lương cơ sở. Công an quận Hoàng Mai tặng giấy khen và thưởng tiền với số tiền là hơn 1,3 triệu đồng đối với từng cá nhân anh Dương Ngọc Vũ và anh Trung Văn Nam.

"Tôi muốn dành vinh dự này để tặng ba mẹ"

Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, ông Cao Mạnh Cường (chủ nhân căn nhà xảy ra vụ hoả hoạn ở phố Lương Khánh Thiện) xúc động cho biết, trong lúc sinh tử, nhờ có sự dũng cảm ra tay cứu giúp người từ anh Nam anh Vũ mà cháu ngoại ông mới thoát khỏi cánh tay tử thần.

{keywords}
Ông Cao Mạnh Cường (chủ nhân căn nhà xảy ra vụ hoả hoạn ở phố Lương Khánh Thiện).

"Tôi rất xúc động trước hành động dũng cảm của các anh. Nhờ có các anh và sự cứu giúp kịp thời của lực lượng công an và người dân đã tham gia cứu hoả, cứu nạn mà đám cháy được khống chế kịp thời, cháu gái tôi được giải cứu. Ngọn lửa sau đó bị dập tắt, không cháy lan sang khu dân cư và nhà kho bên cạnh" - ông Cường nghẹn ngào.

Người đàn ông hơn 70 tuổi chia sẻ, xuất phát từ tinh thần không ngại hiểm nguy, hành động đẹp đó của anh Nam, anh Vũ và các lực lượng chức năng khiến cho nhân dân thêm niềm tin vào chính quyền, lực lượng công an... đã không ngại gian khổ, cứu giúp cháu ngoại ông trong lúc nguy cấp nhất.

Sau khi được Công an quận Hoàng Mai mời lên phát biểu, chia sẻ lại cảm xúc của mình, anh Trung Văn Nam từ từ bước lên bục gỗ, anh Nam gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch nước đã gửi thư khen tặng, anh cảm ơn Giám đốc công an Hà Nội và mọi người đã ủng hộ và khen ngợi anh.

{keywords}
Anh Trung Văn Nam muốn dành vinh dự này để tặng ba mẹ.

Đứng trước bục phát biểu, anh Nam ngượng ngùng kể lại quá trình giải cứu bé gái khỏi căn nhà đang bốc cháy. Anh nói: "Sau khi cứu được bé gái rồi kéo bé ra ngoài, tôi thấy bé thều thào trong nhà còn đứa em của cháu nữa nên tôi liền quay lại nhưng khi này lửa đã bùng lên rất lớn. Khi đó tôi chỉ mong trong nhà không còn ai, nếu không bản thân tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng về chính mình".

Anh Nam chia sẻ rằng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân anh phải đi làm xa mà chưa có dịp báo hiếu bố mẹ hay tặng quà. Nhân dịp này, anh muốn gửi tới bố mẹ lời cảm ơn rất nhiều. Sau khi được Chủ tịch nước tặng thư khen, anh mong đó sẽ là món quà rất to lớn nhất để dành tặng bố mẹ.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !