Hà Nội tính chuyện dỡ bỏ dải phân cách cứng

Trước phản ứng của người dân và dư luận về kế hoạch phân làn không hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, ngày 24/9 lãnh đạo Hà Nội cho biết sẽ đánh giá, xem xét và dỡ bỏ phân làn bằng dải phân cách cứng nếu thấy không còn phù hợp.

Sau 3 năm triển khai phân làn 6 tuyến đường bằng dải phân cách cứng trên địa bàn Hà Nội, người dân và nhiều chuyên gia giao thông đã lên tiếng cho rằng giải pháp phân làn cứng không thực sự hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hà Nội tính chuyện dỡ bỏ dải phân cách cứng - ảnh 1
Hà Nội sẽ đánh giá, bỏ phân làn bằng dải phân cách cứng

Tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây giữa đoàn ĐBQH Hà Nội với cử tri quận Hai Bà Trưng, nhiều ý kiến đã phản ánh thực trạng tại các khu vực phân làn bằng dải phân cách cứng, các biển báo thường xuyên bị xô lệch, đổ biển cho thấy đã xảy ra những vụ va đập lớn ở đó. Nhiều ý kiến đề nghị nên dừng việc phân làn bằng dải phân cách cứng.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, sau khoảng 1 tháng triển khai phân làn bằng dải phân cách cứng, đã có 200 cột biển báo cắm ở đầu dải phân cách bị xiêu vẹo, xô đổ. Nguyên nhân được xác định là do lái xe không tập trung quan sát những biển báo và đâm vào.

Trao đổi về vấn đề này vào ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhận định, mục đích của việc phân làn là nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nhưng việc này không thể làm trong một sớm một chiều mà cần phải có thời gian.

Theo ông Sửu, ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như Tokyo (Nhật Bản), Băng Cốc (Thái Lan) trước đây cũng phải đặt dải phân cách, nhưng bây giờ khi đã hình thành được ý thức của người tham gia giao thông, các thành phố này đã dỡ bỏ dải phân cách cứng.

Phó Chủ tịch Hà Nội cũng thừa nhận những băn khoăn, quan ngại của người dân về việc xảy ra tai nạn tại những dải phân cách là có cơ sở. Về việc này, Hà Nội đã giao cho Sở Giao thông, Công an nghiên cứu, và tiến hành dỡ bỏ nếu thấy không còn phù hợp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng cho biết, việc phân luồng phân tuyến là cần thiết, nhưng khi dư luận không đồng tình là điều rất nguy hiểm. Việc phân làn bằng dải phân cách cứng cũng nhằm mục đích để người dân không lái xe sang phần đường khác. Nhưng dải phân cách cứng lại gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước thực tế đó, Bí thư Hà Nội đề nghị các đơn vị cần sớm đánh giá về hiệu quả của dải phân cách cứng, nếu thấy ý kiến phản ảnh của người dân là đúng thì phải dỡ bỏ. Tuy nhiên tại các tuyến đường Hà Nội vẫn phải duy trì giải pháp phân làn bằng kẻ vạch sơn trắng.

Liên quan đến việc thực hiện các giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông nội đô, Bí thư Hà Nội cho rằng, giải pháp xây cầu vượt cho người đi bộ cũng mang lại hiệu quả. Mặc dù vậy khi triển khai thực hiện cũng có hai luồng ý kiến khác nhau, nhiều người ủng hộ nhưng cũng có những ý kiến phản đối. Nhưng tất cả phải đặt lợi ích chung lên hàng đầu chứ không phải vì một cá nhân, hay một nhóm người nào đó. Giải pháp xây cầu vượt không phải chỉ có nước ta làm, Trung Quốc không những làm cầu vượt một mức mà còn làm tới 5 mức. 

Thành Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !