Hà Nội sẽ mở lại một số dịch vụ: Quán bia hơi, bể bơi có được phép hoạt động trở lại?

Dự kiến từ ngày 22/6, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục, thể thao ngoài trời ở Hà Nội sẽ được hoạt động trở lại?

{keywords}
Từ ngày 22/6, Hà Nội sẽ mở cửa trở lại các dịch vụ ăn uống trong nhà, hoạt động thể dục ngoài trời?

Quán ăn trong nhà được phép mở cửa nhưng phải đảm bảo giãn cách 

Sáng 20/6, trao đổi với PV Infonet, ông Khổng Minh Tuấn, PGĐ CDC Hà Nội cho biết, đã đề xuất mở dần một số dịch vụ.

Thời gian dự kiến theo ông Tuấn từ ngày 22/6. Theo đó, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại.

“Trên nguyên tắc không tập trung đông quá 20 người, đảm bảo giãn cách”, ông Tuấn nói và nhấn mạnh “quan trọng nhất là những dịch vụ ở vỉa hè thời gian tới vẫn chưa được hoạt động trở lại”.

Trước băn khoăn nếu mở lại dịch vụ ăn uống trong khi đang mùa đá bóng thì có khiến mọi người tụ tập tại các quán bia, cà phê xem đá bóng khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh tăng hay không, ông Tuấn khẳng định “cho mở cửa các dịch vụ ăn uống ở trong nhà nhưng vẫn phải đảm bảo quy định về khoảng cách”.

“Ví dụ không quá đông, không ngồi hết các bàn giống như ngồi ô tô từ 20 người xuống 10 người, nhà hàng ăn uống cũng vậy, sẽ phải đảm bảo nguyên tắc 5K”, ông Tuấn thông tin.

Trả lời rõ hơn câu hỏi, liệu Hà Nội có cho mở lại quán bia trong tuần tới hay không, ông Tuấn cho biết “Sở Y tế Hà Nội có đề xuất” nhưng “không biết có được duyệt không”.

Tuy nhiên ông Tuấn nhấn mạnh “nếu có mở vẫn phải đảm bảo giãn cách 50% chỗ ngồi”.

Từ 0h đêm nay, Hà Nội mở cửa trở lại hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống trong nhà

Từ 0h đêm nay, Hà Nội mở cửa trở lại hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống trong nhà

Từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, dịch vụ  ăn uống trong nhà…

Liên quan đến việc mở cửa trở lại các dịch vụ ăn uống trong nhà trong đó có các quán bia hơi (bán ở trong nhà), trao đổi với PV Infonet, ông Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam lại nói rằng “chưa rõ Hà Nội có cho mở quán bia không, vì chưa có quyết định chính thức”.

“Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, không mở các quán bia”, ông Phu nói.

Rút kinh nghiệm như Đà Nẵng sau khi mở cửa các dịch vụ trở lại đã ghi nhận các ca mắc mới, ông Phu nhấn mạnh, ngay cả các quán ăn ở Hà Nội “được mở cửa cũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19”.

Theo ông Phu, dịch ở Hà Nội đã được kiểm soát tốt, đến lúc phải nới lỏng một số hoạt động để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân. Hà Nội có thể mở cửa nhà hàng, quán ăn và sinh hoạt tôn giáo với điều kiện thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K.

“Các dịch vụ như quán bia, karaoke, bar, phòng tập gym mở lại sau cùng. Tình hình dịch trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể ở Hà Nội vẫn còn người mắc Covid-19 trong cộng đồng. Việc nới lỏng cần hết sức thận trọng và đi kèm với giám sát chặt chẽ, nếu không sẽ phải làm lại từ đầu", ông Phu nhấn mạnh.

Quán game, gym chưa mở cửa trở lại đợt này

Đối với bể bơi, theo ông Khổng Minh Tuấn, giống như các dịch vụ, hoạt động thể dục thể thao ngoài trời sẽ được mở cửa, hoạt động trở lại nhưng phải giảm mật độ.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, dù có nhiều hoạt động thể dục thể thao nhưng không phải tất cả đều được mở cửa trở lại trong đợt này.

“Theo đó, phòng Gym, quán game chúng tôi đang cân nhắc. Bởi dù cũng là những hoạt động thể dục thể thao nhưng hai loại hình này nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn”, ông Tuấn nói.

Trước đó, tại thông báo kết luận của Thường trực Thành uỷ TP Hà Nội liên quan việc phòng, chống Covid-19 cho biết, Thành phố có thể cho phép hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người và mở lại một số dịch vụ kinh doanh.

Tuy nhiên, thông báo cũng nói rõ, trước đề xuất cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người, một số dịch vụ ăn uống trong nhà… Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP "cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực, dịch vụ hoạt động trở lại" kèm các điều kiện kiểm soát, tránh chủ quan lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

Trong 5 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Tính từ ngày 29/4 đến sáng nay (20/6), thành phố đã ghi nhận 247 ca lây nhiễm cộng đồng.

Ngay khi xuất hiện các ca nhiễm, Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa một loạt các dịch vụ không thiết yếu. Theo đó, từ ngày 29/4, khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội đã yêu cầu các quán karaoke, quán bar, vũ trường, game ngừng hoạt động.

Sau đó lần lượt các dịch vụ ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; massge, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym; bia hơi và chợ cóc; sân golf, hoạt động thể thao đông người... cũng bị tạm dừng.

N. Huyền 

Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19?

Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19?

Hà Nội sẽ họp và quyết định nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô nhưng phải "cân nhắc kỹ lưỡng". Đánh giá lại một cách cẩn thận trên nguyên tắc dịch vụ gì đóng cửa trước thì mở cửa sau

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !