Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19?

Hà Nội sẽ họp và quyết định nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô nhưng phải "cân nhắc kỹ lưỡng". Đánh giá lại một cách cẩn thận trên nguyên tắc dịch vụ gì đóng cửa trước thì mở cửa sau

Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19? - 1

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, sang tuần tới, Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Sơn Tùng).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 19/6, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, dự kiến sang tuần sau, UBND TP Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Theo ông Hạnh, thời gian vừa qua, trên địa bàn Thủ đô xuất hiện thêm F0 ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn, quận Long Biên; đồng thời tình hình dịch bệnh ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp; công nhân làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang được đưa về Hà Nội…

"Hà Nội đã có chủ trương nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm. Theo quyết định của Bộ Y tế về đánh giá nguy cơ thì Hà Nội sẽ phải đánh giá lại một cách cẩn thận để có thể nới lỏng, trên nguyên tắc cái gì (dịch vụ kinh doanh - PV) đóng cửa trước thì mở cửa sau. Việc này phải sang tuần sau, khi ấy UBND TP Hà Nội mới có quyết định cụ thể về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch" - ông Hạnh nói.

Trước đó, ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym…

Chiều 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch mới lần này, theo Bộ Y tế, tính đến sáng 19/6, Hà Nội đã ghi nhận 464 ca mắc Covid-19 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 95 ca, 53 ca ở Bệnh viện K). Đáng chú ý, 3 ngày vừa qua, Hà Nội không có thêm trường hợp F0 lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Theo dantri.com.vn

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !