Hà Nội: Nóng đỉnh điểm, bể bơi quá tải, tăng giá

Nắng nóng gay gắt buộc người dân Thủ đô tìm mọi cách để “hạ nhiệt”, muốn mua vé vào bơi phải xếp hàng khá lâu, bể bơi chật ních người, có nơi lợi dụng tăng giá vé.

Hà Nội: Nóng đỉnh điểm, bể bơi quá tải, tăng giá

Hà Nội: Nóng đỉnh điểm, bể bơi quá tải, tăng giá

Rất đông người xếp hàng mua vé vào bể bơi số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Xuân Hải.

17h30’ chiều 3/5, rất đông người tập trung, đứng xếp hàng mua vé vào bể bơi tại số 1 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là ca bơi thứ 2 trong buổi chiếu và được Ban quản lý xếp vào loại bơi dịch vụ nên giá vé của trẻ em và người lớn là đồng hạng, với mức 50.000 một người/buổi.

Toát mồ hôi mới mua nổi đôi vé cho hai bố con, cậu bé khoảng 8 tuổi thấy bố mua được vé bơi cười toe toét, lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt cậu con trai, anh Nguyễn Ngọc Minh, ở C18, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, phàn nàn: “Mấy hôm nay trời nóng quá nên tôi thường cho cháu đi bơi để thay đổi không khí, nhưng quy định tại bể bơi này là từ 17h30’ hàng ngày giá vé bơi dịch vụ là 50 nghìn đồng/người, không kể trẻ em hay người lớn là vô lý”.

Hà Nội: Nóng đỉnh điểm, bể bơi quá tải, tăng giá

Mua vé 50.000đồng/người nhưng các cháu bé lại được "bơi trong chậu" nước tại bể bơi số 1 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội. Ảnh Xuân Hải.

Khu vực bể bơi tại đây dành cho trẻ em chỉ rộng khoảng 100m2 nhưng có đến 50 - 60 em nhỏ tham gia bơi lội tại đây khiến cho các em như đang được tắm trong chậu nước.

Lý giải về việc giá vé bơi của trẻ em và người lớn “đồng hạng”, một nhân viên cứu hộ tại bể bơi này cho biết, quy định tại đây một ngày có hai ca bơi, mỗi ca khoảng 2 tiếng và đến 17h30’ là hết ngày làm việc, giá vé người lớn là 40 nghìn đồng, trẻ em 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân cao nên chúng tôi phải làm thêm giờ và giá vé được tính khi bơi dịch vụ là đồng hạng 50 nghìn/người.

Tương tự, tại bể bơi khu đô thị Bán đảo Linh Đàm cũng rất đông người mua vé vào bơi, việc xếp hàng mua vé cũng tấp nập. Tuy lượng khách mua vé vào bơi rất đông nhưng giá vé trẻ em chỉ 20.000đồng/vé, người lớn 30.000đồng/vé.

Hà Nội: Nóng đỉnh điểm, bể bơi quá tải, tăng giá

Chưa hết giờ làm bể bơi ở khu đô thị Bán đảo Linh Đàm đã đông người có mặt. Ảnh Xuân Hải.

Chị Trần Thị Hà, ở No5, Bán đảo Linh Đàm đưa 2 cậu con trai đến bơi tại đây cho biết, trời nắng nóng gay gắt, ở trong nhà nằm điều hòa mãi cũng bí nên tôi đưa con ra bơi cho các cháu được thỏa mái và cũng là để “hạ nhiệt” trong đợt nắng nóng này.

"Bể bơi nhỏ người tắm thì quá đông, mùi thuốc khử trùng bể bốc lên rất khó chịu, có khi ngửi mùi này nhiều các cháu lại ốm mất nhưng cũng chẳng còn cách nào", chị Hà than vãn.

Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !